Tìm hiểu Nhẫn nam đá Ngọc Bích cùng TahiGems

Theo các chuyên gia phong thủy, đá ngọc bích có khả năng đem đến sự may mắn, giúp chủ nhân tránh được các xui rủi và nguy hiểm trong cuộc sống. Chi tiết hơn, hãy cùng TahiGems tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu Nhẫn nam đá Ngọc Bích cùng TahiGems
Tìm hiểu Nhẫn nam đá Ngọc Bích cùng TahiGems

Đặc điểm của đá Ngọc Bích

Đá ngọc bích có những đặc điểm chung và riêng biệt giúp phân biệt nó với các loại đá quý khác. Dưới đây là một số đặc điểm chính của đá ngọc bích:

– Màu sắc: Đá ngọc bích thường có màu xanh dương hoặc xanh lá cây, nhưng cũng có thể có các biến thể màu khác như trắng, đen, vàng, hồng, tím và cam.

– Độ cứng: Ngọc bích có độ cứng khá cao, đạt 6.5 đến 7 trên thang độ cứng Mohs. Điều này làm cho nó khá bền và chống trầy xước tốt.

– Độ trong suốt: Loại ngọc bích tốt thường có độ trong suốt cao, cho phép ánh sáng đi qua một cách tự nhiên và tạo hiệu ứng màu sắc đẹp mắt.

– Bóng: Bề mặt của đá ngọc bích thường có bóng tự nhiên và mịn, tạo cho nó một vẻ đẹp sang trọng, quý phái.

Đặc điểm của đá Ngọc Bích
Đặc điểm của đá Ngọc Bích

– Dạng hạt: Ngọc bích thường được tìm thấy dưới dạng các hạt, thường có cấu trúc hạt nhỏ mịn. Điều này là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xác định tính chất của đá và cũng làm cho nó trở nên khó khai thác, chế tác.

– Đặc điểm quang học: Ngọc bích có đặc điểm quang học độc đáo gọi là hiện tượng “màu vân ngọc bích” (jadeite’s play-of-color), tạo ra các hiệu ứng màu sắc phức tạp khi ánh sáng chiếu vào.

– Nguồn gốc: Ngọc bích thường được tìm thấy trong các khu vực địa chất đặc biệt, chủ yếu trong các vùng có địa hình núi non và thường được khai thác từ các mỏ đá quý.

Đá ngọc bích được coi là biểu tượng của vẻ đẹp, may mắn, giàu có trong nhiều nền văn hóa trên thế giới, được ưa chuộng trong chế tác trang sức, đồ trang trí và nghệ thuật điêu khắc

Cấu tạo của đá Ngọc Bích

Đá ngọc bích còn có tên gọi khác là Nephrite, ngọc thạch có tên gọi là Jade và thuộc dòng đá cẩm thạch. Loại đá phong thuỷ Ngọc bích hình thành từ chất Silicat dưới dạng dioxy, nó là một trong những đa khoáng. Và nó sẽ biến chất và tổ hợp tạo nên nhiều dòng đá khác. Và các loại đá Serpertine, đá Prehnite, đá Chrysoprase cùng chung một nhóm cẩm thạch.

Đá ngọc bích được tạo ra với các khoáng sản silicat bao gồm: Ca2 (Mg, Fe)5 Si822 (0H)là Silicat Canxi Magiê, Tremolite-Actinolit. Đá ngọc bích có độ cứng khoảng 6/10 trên thang đo Mohs trọng lượng của nó khoảng 3 – 3,3 g / cm3.

Lịch sử đá Ngọc Bích

Tên của ngọc bích được bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha, ban đầu với nickname “Piedra de Ijada” mang ý nghĩa “phiến đá chữa lành nỗi đau”. Tại sao lại có tên đó xuất hiện? Các nhà thám hiểm trong một cuộc khảo sát ở vùng Trung Mỹ đã thấy người dân địa phương sử dụng những viên ngọc bích luôn được đặt bên cạnh họ với niềm tin giúp chữa lành vết thương.

Lịch sử đá Ngọc Bích

Sau đó cái tên đã được thay đổi theo tiếng Hy Lạp “Nephrite” nghĩa là thận. Tên được đặt theo khả năng chữa bệnh thận của viên ngọc.

Trong các nghiên cứu khảo cổ từ thời đồ đá, loại đá Nephrite Jade đã được con người nhận thấy giá trị. Chúng nhanh chóng trở thành vật dụng để trang trí, và là vũ khí thô sơ trong hàng trăm năm về trước.

Ý nghĩa phong thủy đá ngọc bích

Đá Ngọc Bích thường được sử dụng để chế tác ra nhiều món trang sức giúp tôn lên vẻ đẹp thuần khiết, nhẹ nhàng của phái nữ. Hơn nữa, loại đá này có tính dương, nên cực kỳ phù hợp để phái nữ – mang tính âm mang theo hàng ngày, để giúp cân bằng âm dương, mang đến sự may mắn và sự tỉnh táo cho thân chủ.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là đá Ngọc Bích chỉ phù hợp với phái nữ. Từ thời xa xưa, nam nhân đã biết dùng đá Ngọc Bích làm ngọc bội, nhẫn ngọc,… để gia tăng sinh khí, tài lực và vận khí cho bản thân. Không chỉ vậy, đá Ngọc Bích còn giúp gia tăng sức khỏe. Từ đó, công việc cũng trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Đặc biệt, đá Ngọc Bích còn có khả năng thu hút những điềm may. Nhờ đó, giúp thân chủ luôn được thuận lợi trong công việc, kinh doanh hay quá trình phát triển các mối quan hệ,…

Video TahiGems giới thiệu chi tiết sản phẩm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.