Đá quý màu xanh và Sapphire trắng làm nhẫn nam cùng TahiGems

Các loại đá quý màu xanh lá cây nổi tiếng và được yêu thích nhất hiện nay phải kể đến là ngọc lục bảo- Emerald, ngọc bích – Jadeite, ngọc hồng lựu – Garnet, Tourmalines, Alexandrite, Serendibite… Đá quý màu xanh lục mang sức hút nhất định do màu xanh lá cây bắt mắt của đá. Với độ cứng khác nhau, có rất nhiều loại đá màu xanh lục cho bạn lựa chọn.

Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết về Đá quý màu xanh và Sapphire trắng làm nhẫn nam nhé!

Đá quý màu xanh và Sapphire trắng làm nhẫn nam cùng TahiGems
Đá quý màu xanh và Sapphire trắng làm nhẫn nam cùng TahiGems

Tổng hợp những loại đá quý màu xanh

Sapphire xanh

Sapphire xanh lục cực kì hiếm có và mang vẻ đẹp độc đáo. Những viên Sapphire xanh lá cây có màu sắc từ khá nhạt đến xanh đậm hoặc xen kẽ các vệt màu khác. Những viên đá có màu xanh lục đồng nhất với độ tinh khiết hoàn hảo thực sự rất hiếm có và được trả giá cao bởi các nhà sưu tập.

Cùng là đá quý họ corundum như Ruby, Sapphire xanh lục là loại đá quý cứng bậc nhất chỉ sau kim cương và Moissanite. Viên đá quý màu xanh lục này có thể được cắt thành bất kỳ hình dạng nào cho mọi thiết kế trang sức.

Sapphire xanh lục giọt nước Tahi 9795
Sapphire xanh lục giọt nước Tahi 9795

Để bảo quản đá Sapphire bạn không cần quá tốn công sức. Với độ cứng gần như tuyệt đối, bạn có thể sử dụng bất cứ phương pháp làm sạch nào dành cho loại đá này. Tuy nhiên, cần lưu ý cất riêng viên đá với các loại trang sức khác vì Sapphire có thể làm hỏng hay xước các loại đá khác.

Emerald

Đá Emerald hay còn được biết tới là Ngọc lục bảo – một khoáng chất công thức hoá học là (Be3Al2(SiO3)6). Sắc màu xanh lục độc đáo ở đá Emerald tới từ lượng vanadi hay crom ở bên trong và có sự thay đổi đậm nhạt tuỳ theo cấu trúc ở tinh thế đá.

Tên gọi Ngọc lục bảo được bắt nguồn theo tên gọi “Smaragdos” trong tiếng Hy Lạp. Dịch ra mang nghĩa là trang sức có màu xanh lục. Đá Emerald được dùng từ 2000 năm trước Công nguyên ở Babylon. Trước khi Emerald trở thành viên đá quý sử dụng để làm đồ trang sức thì thời đấy nó được dùng như đơn vị tiền tệ để buôn bán và giao dịch. Ngày nay, đá ngày càng được phổ biến rộng rãi, là biểu tượng cho tình yêu, hy vọng và sự cố gắng không ngừng nghỉ.

Emerald Natural Tahi 12000
Emerald Natural Tahi 12000

Đá Emerald sở hữu độ cứng cao đạt 7.5 tới 8 điểm theo thang đo độ cứng Mohs. Thế nhưng, vì thành phần trong đá Emerald còn có các tạp chất do đó bạn cần bảo quản viên đá này kỹ càng, tránh bị va chạm mạnh. Để làm sạch cho viên đá thì bạn chỉ cần dùng chất tẩy rửa nhẹ hay nước ấm.

Jadeite – Ngọc bích

Đá Jadeite (Jade) được hình thành từ các tinh thể Pyroxen đã được người Trung Quốc phát hiện ra từ rất sớm, cụ thể là từ năm 2950 TCN. Sau đó, viên đá này nhanh chóng chiếm được cảm tình của con người và trở thành món trang sức yêu thích của giới quý tộc. Chính bởi vì lý do này, Ngọc bích còn được biết đến bởi một danh xưng khác – Viên đá của hoàng gia.

Garnet Tsavorite

Tsavorite là viên đá quý màu xanh lục hiếm hoi của nhóm đá Garnet. Viên đá này có màu xanh lục đậm đến xanh sáng ánh vàng hoặc xám. Có màu sắc khá gần với ngọc lục bảo nhưng Garnet Tsavorite có màu sậm hơn và không rực rỡ bằng, những viên màu sáng sẽ có giá trị cao hơn.

Tsavorite là một trong các loại Garnet cứng nhất (7 điểm trên thang độ cứng Mohs) nên chỉ cần cách bảo quản thông thường, sử dụng nước xà phòng ấm để làm sạch, cất riêng trang sức khi không sử dụng và định kỳ mang đến tiệm kim hoàn để bảo dưỡng. Với độ bền tốt, Tsavorite có thể trở thành chất liệu cho bất kỳ loại trang sức nào.

Chrome Tourmaline

Đá màu xanh lục Chrome Tourmaline là dòng đá thuộc nhóm Tourmaline, sở hữu độ rực màu cao nhất ở trong những loại đá xanh lục. Mặc dù chúng không sánh được với Emerald và Tsavorite về độ bóng, lấp lánh và giá trị thế nhưng đá Chrome Tourmaline sở hữu kích thước to hơn, giá thành cũng ít hơn so với 2 dòng đá quý xanh lục trên.

Chrome Tourmaline Tahi 8976
Chrome Tourmaline Tahi 8976

Đá Chrome Tourmaline còn được đánh giá là dòng đá quý hiếm hơn cả kim cương, chúng rất khó tìm thấy được ở tự nhiên. Dạng cắt phổ biến nhất của loại đá này là dạng cacbonhon. Cũng có một số viên đá Chrome Tourmaline thô dạng hình cột đặt nguyên ở trong các món đồ trang sức mà không phải đánh bóng.

Dù sở hữu độ bền vượt trội đạt 7 – 7.5 điểm trên thang đo Mohs thế nhưng bạn không nên làm sạch đá Chrome Tourmaline bằng hơi nước nóng hay sóng siêu âm. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh để đá ở môi trường thay đổi nhiệt độ đột ngột bởi có thể chúng sẽ biến dạng.

Peridot

Peridot, với tên gọi khác là đá Olive hay Ngọc lục bảo hoàng hôn, mang sắc xanh đầy ma mị hơi ánh sắc vàng hoặc nâu nhẹ.

Kích thước càng lớn thì viên đá có màu càng đậm và được đánh giá cao nhất với sắc xanh lục thuần. Những viên có ánh nâu sẽ khiến khiến đá bị tối màu và kém giá trị hơn. Những viên Peridot đẹp và có giá trị nhất đến từ Pakistan và Myanmar.

Loại đá quý màu xanh lục này có thể thách thức bất kỳ hình dạng và kiểu loại trang sức nào. Màu xanh ô liu của Peridot sẽ cực kỳ đẹp mắt khi kết hợp với kim loại vàng vàng. Nếu đang có ý định chọn một chiếc nhẫn cầu hôn đá Peridot, bạn nên lựa chọn thiết kế halo diamonds, vòng kim cương tấm được nạm xung quanh sẽ khiến viên Peridot càng lấp lánh và nổi bật.

Peridot Natural Tahi 12052
Peridot Natural Tahi 12052

Peridot cứng hơn kim loại nhưng khá mềm, đạt 6 – 7.5 điểm trên thang đo độ cứng Mohs, ở mức trung bình so với nhiều loại đá quý màu xanh lá cây khác. Để bảo quản viên đá, bạn chỉ nên sử dụng xà phòng nhẹ, tránh máy siêu âm hay cách làm sạch bằng hơi nước nóng. Lưu ý giữ cho Peridot cách xa các dung dịch hóa học có trong mỹ phẩm hoặc nước hoa.

Ý nghĩa đá quý màu xanh lục

Đá quý màu xanh lục là những loại đá tự nhiên có lịch sử hình thành nghìn năm trong lòng đất nên chúng hấp thụ được những tinh túy của đất trời, có tác dụng mang đến nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân sở hữu. Đá quý xanh lục giúp xua tan đi mệt mỏi, căng thẳng để chủ nhân thêm tình tảo, điềm tĩnh hơn. Đồng thời, chúng cũng sẽ giúp chủ nhân nhận được may mắn, thịnh vượng nhờ nguồn năng lượng tốt và đem lại tình yêu, giúp cho các mối quan hệ thêm tốt đẹp vì chúng là biểu tượng của sự sinh sôi và nảy nở.

Chọn trang sức đá quý màu xanh lục

Đá quý màu xanh lục là biểu tượng của hy vọng và sự sống kiên cường của tự nhiên. Chúng không chỉ mang nét đẹp huyền bí đầy mê hoặc của thiên nhiên hoang dã mà còn mang đến sự sinh sôi nảy nở và phát triển trong cuộc sống con người.

Trang sức từ đá quý màu xanh lục được nhiều người yêu thích. Các loại đá quý màu này khi kết hợp với vàng tây, vàng vàng, vàng hồng, bạch kim hay vàng trắng,…không chỉ mang đến vẻ ngoài thanh lịch mà còn người đeo toát lên vẻ đẹp quý phái, hoàng gia, thời thượng.

Trang sức đá quý màu xanh lục - Nhẫn nam Sapphire xanh Tahi 3083
Trang sức đá quý màu xanh lục – Nhẫn nam Sapphire xanh Tahi 3083

Dể dàng kết hợp với nhiều loại đá quý và nhiều kim loại quý khác nhau, trang sức đá quý màu xanh lục phù hợp với nhiều màu da cũng nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Đá quý màu xanh lục mang sắc lá cây và là đại diện cho sự sinh sôi và nảy nở nên chúng rất hợp với những người mệnh Mộc. Đồng thời, do quy luật ngũ hành, Mộc sinh Hoả nên đá quý màu xanh lục cũng tương trợ và tương tinh rất nhiều cho những người thuộc mệnh này. Nó sẽ giúp bạn gặp được nhiều may mắn, tài lộc cũng như có được sự bộ trợ về sức khỏe. Ngoài ra, đá quý màu xanh lục còn có thể đem tới sự bình an và hạnh phúc cho chủ nhân sở hữu thuộc mệnh Mộc và mệnh Hoả.

Đá sapphire trắng là gì?

Đá sapphire là gì mà lại có giá thành cao cũng như được săn đón đến vậy? Sapphire có nghĩa là viên đá màu xanh da trời và theo quan niệm của một số nơi thì màu xanh của bầu trời là do sự phản chiếu của những viên đá sapphire. Tuy nhiên trong thực tế thì những viên đá này thường có nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào mức độ của tạp chất có trong nó.

Đá sapphire trắng - Mặt dây chuyền đá quý Sapphire Tahi 4004
Đá sapphire trắng – Mặt dây chuyền đá quý Sapphire Tahi 4004

Sapphire bao gồm những viên đá quý trừ hồng ngọc thuộc nhóm corundum. Nhờ vào áp suất và nhiệt độ của lòng đất khiến cho oxit nhôm kết tinh thành những viên đá đẹp mắt. Thường những viên đá sapphire sẽ có màu xanh, đỏ, lục nhạt, vàng,… và màu trắng tinh khiết. Đặc biệt đá sapphire màu trắng là màu của sự đơn giản, thể hiện được sự hài hòa, toàn vẹn, nên được nhiều người ưa chuộng.

Tên gọi chính xác cho đá quý trắng trong họ corundum là White Sapphire, tạm dịch là “Sapphire trắng”.White Sapphire được biết đến với độ trong suốt và sự lấp lánh tuyệt đẹp, là một lựa chọn phổ biến cho trang sức. Với vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, White Sapphire thường được sử dụng trong các mẫu nhẫn, dây chuyền, vòng cổ và nhiều thiết kế trang sức khác.

Các loại sapphire trắng thường gặp

Sapphire màu trắng sữa

Sapphire trắng sữa thường có tông màu nhạt tạo nên vẻ dịu nhẹ và mềm mại, loại sapphire trắng này thường được sử dụng để làm những món trang sức đơn giản và tinh tế hoặc kết hợp với những đá khác để tạo nên món trang sức độc đáo.

Sapphire sao trắng

Sapphire trắng là một loại đá Sapphire có hiệu ứng sao đặc trưng trên bề mặt. Hiệu ứng này được tạo thành từ các tia sáng đan xen tạo thành hình sao với từ bốn đến sáu chấm trên mặt đá. Khi ánh sáng chiếu vào đá, các tia sáng này di chuyển và tạo ra hiệu ứng sao độc đáo. Điều này xảy ra do cấu trúc tinh thể và phản xạ ánh sáng bên trong.

Sapphire sao trắng - Nhẫn nữ đá Sapphire kết kim cương Tahi 4003
Sapphire sao trắng – Nhẫn nữ đá Sapphire kết kim cương Tahi 4003

Hiệu ứng sao đặc trưng trên bề mặt đá Sapphire trắng là kết quả của sự phản xạ ánh sáng trên các đường vết mỏng hoặc tinh thể tương đồng trong đá. Cấu trúc tinh thể của và cách ánh sáng phản xạ bên trong tạo ra hiệu ứng sao này.

Sapphire trắng trong suốt

Sapphire trắng trong suốt là loại có màu trắng hoàn toàn trong suốt và không có màu sắc phụ nào. Màu trắng trong suốt này thường được ưa chuộng trong thiết kế trang sức vì là đá thiên nhiên gần giống như kim cương và độ cứng chỉ đứng sau kim cương.

Tuy nhiên một số loại đá sapphire trắng trong suốt cũng có sao trên bề mặt, loại đá sapphire này thường có giá trị cao hơn các loại sapphire màu trắng khác. Một số đặc biệt hơn vẫn có sao khi chiếu đèn từ dưới lên mà không cần phải chiếu trên bề mặt, loại này người ta gọi là sapphire sao sống

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.