Vòng tay đá quý Sapphire tuyển chọn đẳng cấp cùng TahiGems

Xa phiaSaphiaSapphire – có tên nguyên mẫu từ tiếng Pháp là Saphir là tinh thể đơn của ôxit nhôm (Al2O3), là loại khoáng chất có gốc là Corundum. Được mệnh danh là vua của đá quý, đá Sapphire có gì đặc biệt mà được yêu thích đến thế? Cùng TahiGems tìm hiểu nhé!

Vòng tay đá quý Sapphire tuyển chọn đẳng cấp cùng TahiGems
Vòng tay đá quý Sapphire tuyển chọn đẳng cấp cùng TahiGems

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire (hay Lam Ngọc) là đá quý thuộc loại khoáng chất corundum (màu đỏ được gọi là đá Ruby) với thành phần chính là Nhôm Oxit. Sapphire sở hữu nhiều màu sắc sặc sỡ, do đó thường được sử dụng làm các loại trang sức.

Ở Việt Nam Sapphire còn có một số tên gọi khác như: đá saphia, đá saphia hay xa phia.

  • Công thức hóa học của Sapphire: Oxide nhôm (Al2O3)
  • Độ cứng của Sapphire là bao nhiêu?
  • Đá Sapphire có độ cứng là 9 trên thang điểm đo độ cứng Mohs (so với kim cương là 10).
  • Các màu sắc của đá Sapphire thô trong tự nhiên: xanh, vàng, hồng, tím, da cam hoặc lục nhạt. Màu sắc của Lam Ngọc phụ thuộc vào hàm lượng các tạp chất khác nhau trong mạng tinh thể.

Ý nghĩa của đá Sapphire

Sapphire không chỉ là một loại đá trang sức bình thường, mà còn ẩn chứa nhiều năng lượng tâm linh cực kỳ sâu sắc.

Ý nghĩa của đá Sapphire

Một số khai quật khảo cổ đã chứng minh việc người xưa sử dụng Sapphire từ hàng nghìn năm trước trong văn hóa Tâm Linh. Vào những năm 957 trước Công Nguyên, Lam Ngọc được sử dụng trong các đền thờ thần linh. Người ta tin rằng, sapphire đại diện cho trí tuệ và sự tiên tri của chúa trời. Do đó, người người thời trung cổ thường đeo đá sapphire để biểu thị cho hy vọng và niềm tin, họ tin rằng viên đá sẽ đem lại may mắn và trí tuệ.

Công dụng của sapphire trong sức khỏe là giúp cải thiện trí nhớ, tập trung trong công việc, giảm tình trạng căng thẳng và mệt mỏi. Đồng thời, loại bỏ các suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến cuộc sống của người đeo. Bên cạnh đó, đá Sapphire còn được người xưa sử dụng để giải độc. Công dụng của loại đá này là giúp giảm tình trạng nhiểm trùng, chống viêm và điều trị các vết bỏng hiệu quả. Cũng như đá Ruby, Sapphire giúp người đeo hỗ trợ lưu thông máu hiệu quả, giảm các tình trạng máu đông từ đó giảm thiểu việc thiếu máu lên não hay các nguy cơ đột quỵ.

Ý nghĩa của đá Sapphire theo màu sắc

Sapphire có rất nhiều màu sắc khác nhau, ngoại trừ màu đỏ. Trong đó, một số màu sắc phổ biến nhất của đá Sapphire phải kể đến như:

  • Sapphire màu xanh: là biểu tượng của sự liêm chính và mang đến cảm giác tự tin cho người đeo. Sapphire màu xanh luôn là loại đá được những người giàu và có địa vị trong xã hội yêu thích. Trong phong thủy, loại đá này phù hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Mộc.

Ý nghĩa của đá Sapphire theo màu sắc

  • Sapphire màu đen: việc thường xuyên đeo Sapphire màu đen sẽ giúp xua tan vận xui và giảm thiểu lo lắng. Ngoài ra, màu đen cũng là biểu tượng của sự sang trọng và giàu có. Trong phong thủy, Sapphire màu đen phù hợp với những người mệnh Thủy và mệnh Mộc.
  • Sapphire màu vàng cam: loại đá phong thủy này sẽ giúp thân chủ thực hiện các mong muốn của mình. Thêm vào đó, Sapphire màu vàng cam còn thường được sử dụng làm bùa hộ mệnh, để thu hút may mắn và tài lộc. Đồng thời, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường máu, thận và túi mật hiệu quả. Trong phong thủy, Sapphire màu vàng cam phù hợp với những người mệnh Thổ và mệnh Kim.
  • Sapphire màu tím: là biểu tượng cho tấm lòng thủy chung son sắt trong tình yêu và hôn nhân. Do đó, những loại trang sức có loại đá này thường được dùng để làm quà tặng trong các ngày lễ kỷ niệm kết hôn. Trong phong thủy, Sapphire màu tím phù hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.
  • Sapphire màu trắng: là tượng trưng cho lòng quyết tâm. Do đó, những người thường xuyên đeo Sapphire màu trắng sẽ có thêm động lực để vượt qua mọi khó khăn và đi đến thành công. Trong phong thủy, Sapphire màu trắng phù hợp với những người mệnh Thủy và mệnh Kim.

Video TahiGems tư vấn chọn vòng đá Sapphire

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá Sapphire là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.