Ý nghĩa đá Cintrine và cách bảo quản đá Cintrine đúng nhất

Ý nghĩa đá Cintrine và cách bảo quản đá Cintrine đúng nhất. Hiện nay, đá citrine vàng được sử dụng rất nhiều để làm đồ trang sức có ý nghĩa phong thủy. Tuy nhiên sẽ có nhiều người còn lạ lẫm với cái tên đá citrine vàng. Vậy đá citrine vàng là gì cũng như đặc điểm, tính chất, ý nghĩa và cách bảo quản đá Cintrnie như thế nào?

Cùng TahiGems tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa đá Cintrine và cách bảo quản đá Cintrine đúng nhất
Ý nghĩa đá Cintrine và cách bảo quản đá Cintrine đúng nhất

Đá Cintrine là gì?

Đá thạch anh vàng (Citrine) /ˈsi-ˌtrīn/ là loại thạch anh có phổ màu vàng nhạt đến nâu đậm, thường được biết đến là đá Thạch anh vàng.  Trong tất cả các loại đá bán quý, đá Citrine được săn lùng nhiều thứ hai (sau Topaz xanh).

Trong khi đá Citrine có giá tương đối phải chăng với nhu cầu rất cao, loại đá tự nhiên này vẫn khá hiếm. Do đó, Thạch anh khói (Smoky quartz) và Thạch anh tím có giá trị thấp hơn thường được xử lý nhiệt để trông giống như Citrine.

Đá Cintrine là gì?
Đá Cintrine là gì?

Ngày nay các nguồn quặng cung cấp đá Citrine đang dần khan hiếm. Chúng được khai thác nhiều nhất tại Brazil và Bolivia.Ngoài ra, các nước châu Phi bao gồm Tanzania, Namibia và Zambia cũng có các mỏ Thạch anh lớn trên thế giới.

Đá thạch anh vàng rất hiếm có trong tự nhiên. Citrine nhân tạo được làm nên từ Thạch anh tím được xử lý nhiệt để chuyển sang màu vàng như mong muốn. Trong những ngày trước khi ngành công nghiệp đá quý chưa phát triển như bây giờ, Citrine thường bị nhầm lẫn với đá Topaz (hay còn gọi là đá Hoàng ngọc). Do có sự nhầm lẫn này mà đá Citrine lúc bấy giờ được biết đến là Thạch anh Topaz.

Đặc điểm đá Cintrine

Citrine là loại đá quý hiếm thuộc nhóm thạch anh vàng. Đây là một trong số những dòng đá giá trị nhất của họ nhà đá thạch anh. Citrine có kết cấu cùng loại với đá thạch anh tím – Amethyst, nhưng chúng nằm ở đẳng cấp cao hơn. Màu sắc thường thấy của tinh thể đá Citrine là màu vàng đến nâu vàng, chủ yếu là cam, đôi khi màu nâu sẫm/ nâu đỏ. Có thể thấy, Citrine là một trong những loại tinh thể thạch anh phổ biến và cũng quý hiếm nhất trên thế giới. Chúng được tìm tháy nhiều ở các nước châu Âu và châu Mỹ như Brazil, Tây Ban Nha, Mỹ, …

Đặc điểm đá Cintrine
Đặc điểm đá Cintrine

Thành phần hóa học đá Cintrine

  • Citrine có thành phần hóa học chính bao gồm quartzite, pegmatit granit, và silicat,…
  • Citrine có công thức hóa học SiO2. Chúng thuộc nhóm quartz (đá thạch anh)
  • Đá Citrine trong tự nhiên rất hiếm với độ cứng trung bình nằm ở mức 7 theo thang đo Mohs.

Lịch sử và truyền thuyết của đá Cintrine 

Tên gọi Thạch anh vàng – Citrine có nguồn gốc từ cụm từ “citron” trong tiếng Pháp, mang ý nghĩa là quả chanh.

Người xưa cho rằng mang theo đá thạch anh vàng bên người sẽ mang lại sự bình yên cho bản thân. Citrine có tác dụng chống lại nọc của rắn độc và ngăn ngừa ma quỷ xâm hại.

Lịch sử và truyền thuyết của đá Cintrine
Lịch sử và truyền thuyết của đá Cintrine

Người La Mã cổ đại cho rằng mang bên mình viên đá Thạch anh vàng sẽ làm tinh thần thông thái hơn, bởi ánh sáng của đá Thạch anh vàng như luồng ánh sáng của mặt trời xoa tan u tối, bóng đêm.

Ý nghĩa của đá Citrine

Đá Citrine không chỉ là món trang sức đặc biệt mà nó còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy và sức khỏe. Với đa dạng giá trị như vậy, loại đá này đã được nhiều người săn đón trên thị trường. Cụ thể:

Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine

Đem đến tài lộc, may mắn

Citrine tượng trưng cho tài lộc, may mắn, nên thường được các chủ nhà hàng, siêu thị và giới kinh doanh để ngay tại quầy thu ngân để buôn may bán đắt. Dân văn phòng đặt miếng Citrine trên bàn làm việc, có tác dụng tăng tính cách tỉ mỉ, tập trung cao, sáng tạo trong công việc.

Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine
Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine

Đá Citrine còn được gọi là viên đá phong thủy mang lại thành công vì nó sẽ thể hiện sự thành công và sự phong phú trong kinh doanh hoặc sự nghiệp của bạn. Nó sẽ ủng hộ sự rộng lượng của bạn nhưng cũng sẽ giúp bạn bảo vệ sự giàu có của mình. Nó sẽ thu hút tất cả những điều tuyệt vời trong cuộc sống cho bạn và cả thành công về mặt cá nhân và chuyên nghiệp.

Tinh thể đá Citrine sẽ mang đến một nguồn năng lượng tích cực để giúp bạn làm việc năng suất hơn mỗi ngày. Chúng mang năng lượng của tiền bạc, và việc có được tinh thể này trong cuộc sống của bạn sẽ thu hút sự giàu có và sự phong phú.

Sức khỏe

Tinh thể đá Citrine cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng cường xung điện trong hệ thần kinh. Chúng cũng giúp củng cố dây thần kinh và tăng cường cột sống. Chúng có thể có lợi cho những người bị các bệnh thoái hóa ngược. Giúp cải thiện lưu thông máu, và thậm chí loại bỏ tế bào!

Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine
Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine

Ý nghĩa đối với cuộc sống của đá Cintrine?

Đá Citrine sẽ lấy đi những năng lượng tiêu cực trong cuộc sống của bạn và mang đến sự bình yên mà bạn cần. Điều quan trọng là bạn hãy tận hưởng từng chút làm tĩnh lại trái tim và tâm trí của bạn.

Đá Citrine sẽ khuyến khích bạn mở ra những trải nghiệm mới và duy trì thái độ tích cực. Nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn để duy trì sự lạc quan trong bất kỳ tình huống nào, cho dù có khó khăn hay đáng sợ. Và mang trên người trang sức phong thủy Citrine này, mỗi ngày của bạn sẽ vui vẻ trôi qua như ngày quốc tế hạnh phúc.

Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine 
Ý nghĩa phong thủy của đá Citrine

Những bạn hay mơ mộng viển vông, hãy thường xuyên đeo trên người, làm như thế sẽ giúp bạn thực tế hơn, dễ hoà đồng hơn, gần gũi hơn với cuộc sống đời thường.

Đá Cintrine hợp với mệnh nào?

Đá Cintrine tương hợp với mệnh Thổ

Đá citrine đối với người mệnh thổ sẽ giúp cho chủ nhân luôn điềm tĩnh trong mọi việc, giúp chủ nhân xua tan nỗi lo, giảm sự áp lực, tăng giác quan, dễ đi vào giấc ngủ ngon, cải thiện bệnh lý đau dạ dày.

Đá citrine còn bổ mệnh cho người mệnh thổ trên con đường sự nghiệp, giúp chủ nhân có được lòng tin cậy của mọi người xung quanh, luôn có quý nhân giúp đỡ, giúp chủ nhân tiến nhanh hơn với mục tiêu và ước mơ của mình.

Đá Cintrine hợp với mệnh nào?
Đá Cintrine hợp với mệnh nào?

Đá Cintrine tương hợp với mệnh Kim

Đá citrine phải nói là lá bùa hộ mệnh cho chủ nhân mệnh kim , ngoài có tác dụng phong thuỷ tốt thì đá citrine còn là một báu vật giúp cho sức khoẻ của mệnh kim với những quyền năng tuyệt vời.

Đá citrine sẽ giúp cho chủ nhân mệnh kim có nhiều nguồn năng lượng để giúp chủ nhân chịu được áp lực trong công việc cũng như cuộc sống , giúp mang lại cảm giác thư giãn thoả mái mỗi khi có công việc khó khăn , giúp tăng trí tuệ  , tăng khả năng thuyết phục giữ đám đông , cải thiện bệnh đau đầu và huyết áp thấp .

Trong phong thuỷ đá citrine còn giúp cho mệnh kim may mắn về sự nghiệp , thu hút tài lộc , giúp cho sự nghiệp của mệnh kim có sự thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp , giải toả được những chuyện giẫn hờn trong hôn nhân và tình yêu.

Sử dụng đá Citrine đúng cách như thế nào?

Đá Citrine thường được chế tác thành trang sức phong thủy như nhẫn, dây chuyền, vòng tay…hoặc vật phẩm phong thủy trưng bày như: quả cầu Citrine vàng, cây tài lộc…

Để hấp thụ năng lượng từ đá Citrine vàng một cách tốt nhất, với trang sức phong thủy bạn nên thường xuyên đeo đá bên mình. Với vật phẩm phong thủy trưng bày bạn nên đặt chúng ở những nơi giao dịch buôn bán như quầy thu ngân để thu hút tài lộc, hoặc bàn làm việc để tăng sự tập trung, khơi nguồn sáng tạo vô hạn, từ đó làm việc hiệu quả và năng suất hơn.

Hướng dẫn bảo quản đá Cintrine

Để đá thạch anh vàng giữ được vẻ đẹp và phát huy hết công dụng của nó. Người sở hữu cần phải bảo quản đá đúng cách. Mặc dù đây là loại đá khá cứng bạn vẫn nên tránh để đá bị va đập mạnh. Nếu bạn đeo đá bên mình thì bạn nên tháo chúng ra nếu làm việc nặng bạn nhé.

Hướng dẫn bảo quản đá Cintrine
Hướng dẫn bảo quản đá Cintrine

Không để đá thạch anh tiếp xúc trực tiếp với những hóa chất tẩy rửa vì sẽ làm mất độ bóng của đá. Ngoài ra, bạn không nên để đá dưới nắng nóng có nhiệt độ cao. Trong thời gian dài, ánh nắng sẽ làm thạch anh vàng bị phai màu và phá hủy từ trường của đá.

Bất kỳ loại đá quý nào cũng có ảnh hưởng tốt và xấu đến con người. Bản thân đá có thể đem đến năng lượng tiêu cực cũng như tiêu cực cho con người và mọi thứ xung quanh. Trên là các thông tin về đá thạch anh vàng, cũng như ý nghĩa và cách sử dụng đá hiệu quả. Hy vọng với các thông tin trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn và sử dụng loại đá này đúng cách nhất. Góp phần có thêm niềm vui, sự may mắn và bình an trong cuộc sống của mình.

Một số sản phẩm làm từ đá Citrine – Thạch anh vàng

Tahi 5657 – Mặt dây chuyền phật bà thạch anh tóc vàng

Trong Phật giáo, Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát là vị phật chuyên cứu hóa chúng sinh khỏi lầm than, ngài là người có tấm lòng từ bi, yêu thương toàn bộ nhân loại, không cần bất cứ điều kiện gì, không để tâm tới những ai đối xử không đúng với mình, luôn cảm thông, thứ tha, bỏ qua tất cả lầm lỗi, biết lắng nghe, giúp đỡ mọi người có đời sống cơ cực. Vì vậy, mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm Bồ Tát luôn là biểu tượng của điềm lành, lòng từ bi, bác ái, lòng hướng thiện, hướng phật, hóa hung khí, đem lại bình an, giải trừ tai ách cho người đeo.

Tahi 5657 – Mặt dây chuyền phật bà thạch anh tóc vàng

Trong Phong Thuỷ, hình ảnh Phật Bà Quan Âm Bồ Tát là biểu tượng của điềm lành, lòng từ bi bác ái, hướng thiện, hướng Phật, hoá hung khí, đem lại bình an, giải trừ tai ách cho gia chủ. Với ý nghĩa như vậy, khi thể hiện hình ảnh Phật Bà Quan Âm trong phong thủy, quan trọng nhất đó chính là khuôn mặt, phải thể hiện được nét mặt từ bi, hiền hậu, khi nhìn vào có cảm giác dễ chịu, an lành.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5657 – Mặt dây chuyền phật bà thạch anh tóc vàng.

Sử dụng: trang sức nam

Đá chủ:  Natural golden rutilated quartz ( thạch anh tóc vàng tự nhiên )

Màu sắc: Vàng – trong suốt

Khối lượng: 2.46 g

Độ tinh khiết: Trong suốt

Kích thước: 21.6 x 12.5 x 6.4 mm

Hình dạng: Tượng – trạm khắc

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm.

Vật liệu: vàng Tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.71 chỉ

Tahi 5212 – mặt dây thạch anh tóc vàng viền đồng tiền

Thạch anh tóc vàng giúp con người sẽ giúp con người giải tỏa căng thẳng nhanh chóng nhất. Bởi nó có tác dụng điều hòa lưu thông khí huyết, cân bằng hệ thần kinh trung ương. khi sử dụng mọi người sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái tâm hồn hơn. Khi đấy con người sẽ có suy nghĩ tích cực, đầu óc sáng suốt hơn để tìm ra con đường đi mới.

Theo các nhà Thạch học, thì thạch anh tóc vàng công dụng là kích thích tư duy làm việc, tăng chí tiến thủ cho chủ nhân. Do vậy, thường xuyên để thạch anh gần vùng thái dương sẽ giúp trí tuệ mở mang, đầu óc minh mẫn và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ hơn. Khiến chủ nhân không ngừng phát triển và thành công trên con đường danh vọng.

Tahi 5212 – mặt dây thạch anh tóc vàng viền đồng tiền

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5212 – mặt dây thạch anh tóc vàng viền đồng tiền

Sử dụng: trang sức nam

Đá chủ:   natural golden rutilated quartz ( thạch anh tóc vàng tự nhiên )

kích thước:  35.0 x  24.0  mm

màu sắc: vàng – trong suốt

hình dạng: hình thang

Đá tấm: sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng tahi 14k 583

Khối lượng: 0.92 chỉ

Câu hỏi thường gặp

Đá Cintrine là gì?
Ý nghĩa đối với cuộc sống của đá Cintrine?
Sử dụng đá Citrine đúng cách như thế nào?

Câu hỏi thường gặp

Đá Cintrine là gì?
Ý nghĩa đối với cuộc sống của đá Cintrine?
Sử dụng đá Citrine đúng cách như thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.