Những mẫu trang sức Sapphire vàng đẹp nhất

Những mẫu trang sức Sapphire vàng đẹp nhất. Đá Sapphire đã quá quen thuộc với giới ưa chuộng đồ trang sức ở Việt Nam. Ngày nay, những loại đá quý giá này được sử dụng làm đồ trang sức và làm vật phong thủy may mắn cho các chủ nhân, tuy nhiên ít người biết tới giai đoạn hình thành và phát triển của các loại đá đầy màu sắc này. Ngay sau đây, TahiGems sẽ giới thiệu và cung cấp đầy đủ các thông tin về đá Sapphire vàng cùng bộ sưu tập trang sức làm từ loại đá quý này trong bài viết dưới đây.

Những mẫu trang sức Sapphire vàng đẹp nhất

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire là 1 khoáng vật corundum có độ bền cao cùng chung người anh em là Ruby, ngoại trừ corundum màu đỏ được gọi là Ruby, còn lại tất cả những khoáng vật được hình thành từ corundum có màu sắc khác được gọi là Sapphire.

Đá Sapphire là gì?
Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire còn gọi là đá lam ngọc – một loại đá được hình thành bởi cương thạch, nó mang vẻ đẹp tinh tế nhưng không kém phần lộng lẫy. Đá có độ cứng được tính theo thang Mohs là 9. Sapphire có màu sắc phong phú, nổi bật nhất là màu xanh dương đậm, ngoài ra còn có các màu xanh phớt, xanh có ánh hồng, ánh tía… Đá Sapphire bóng, trong, không lẫn tạp chất là loại đá cao cấp, có giá trị không kém gì kim cương.

Đá sapphire vàng là gì?

Đá Sapphire vàng có dòng họ chung với corundum có màu vàng. Chính vì thế, các loại đá Sapphire nói chung cùng một nhà với đá Ruby, có độ cứng là 9 trên thang 10 của các loại khoáng sản

Sự phân bố của đá Sapphire

Hiện nay ở trên thế giới đang tồn tại rất hiều các vùng mỏ, địa điểm khai thác đá đá Sapphire như ở Miến Điện, Sri Lanka, tại Thái Lan, Nam Phi, Campuchia, Bắc Mỹ, Pakistan,… thậm chí là ở Việt Nam.

Tại Việt nam, Sapphire xuất hiện ở vùng mỏ Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An), Tân Hương, Lục Yên (tỉnh Yên Bái), hay tại Di Linh, Tiên Cô, Đá Bàn, Đak Nông…

Đá sapphire vàng là gì?
Đá sapphire vàng là gì?

Công cuộc khai thác đá Sapphire

Việc khai thác đá Sapphire tại các mỏ quặng có thể tiến hành bằng phương pháp sàng tay thô sơ hoặc là sử dụng phương tiện cơ giới hỗ trợ. Cách làm tiêu biểu nhất hiện nay đang áp dụng chính là:

– Đầu tiên sử dụng máy móc cơ giới là khoan đầu búa nhằm làm lỏng mô đất đá của khu vực khai thác.

– Sử dụng các xe kéo tay đơn giản và thô sơ để vận chuyển lớp đất đá này đi nơi khác.

– Một bộ phận máy móc công nghệ cao sẽ được đưa vào sử dụng, sàng lọc và tìm kiếm Shapphire. Cuối ngày làm việc, các thợ khai thác sẽ kiểm tra và thu hồi lại lượng Shapphire này.

Giá trị của đá Saphire

–  Phụ thuộc vào xuất xứ: Được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường là Sapphire có xuất xứ từ Srilanka; Tazania; Myanmar; Phan Thiết, Lục Yên, Quỳ Châu Việt Nam.

–  Phụ thuộc độ trong, ít vết rạn nứt, ít tạp chất, sao nhiều hay ít, kiểu sao mấy cánh, mấy sao trên 1 viên đá.

–  Phụ thuộc vào màu sắc:

–  Dòng đá Blue sapphire: Blue Sapphire được đánh giá dựa trên độ tinh khiết của màu sắc chính của chúng. Màu tím, tím và xanh lá cây là màu sắc phụ  phổ biến nhất được tìm thấy trong sapphire. Màu tím và tím có thể đóng góp cho vẻ đẹp tổng thể của màu sắc, trong khi màu xanh lá cây được coi là tiêu cực rõ rệt. Blue Sapphire có tới 15% màu tím hoặc tím thường được cho là có chất lượng tốt. Màu xám là công cụ sửa đổi độ bão hòa bình thường hoặc mặt nạ được tìm thấy trong ngọc bích màu xanh lam. Màu xám làm giảm độ bão hòa hoặc độ sáng của màu sắc, và do đó có tác động tiêu cực rõ rệt. Màu sắc của blue sapphire tốt có thể được mô tả như một màu tím đậm trung bình sống động với màu violet sâu sáng, nơi màu xanh blue chính chiếm  ít nhất 85% và màu thứ cấp không quá 15%, mà không có phụ gia màu xanh lá cây hoặc bóng xám.

–  Dòng Padparadscha sapphire:  Padparadscha là một loại tinh tế, nhẹ đến trung bình săn chắc, hồng-cam với màu cam-cam corundum, ban đầu được tìm thấy ở Sri Lanka,  nhưng cũng được tìm thấy trong trầm tích ở Việt Nam và một phần của Đông Phi. Padparadscha sapphire rất hiếm; hiếm nhất là giống hoàn toàn tự nhiên, không có dấu hiệu của việc xử lý nhân tạo.

–  Dòng Star Sapphire (sao): sapphire sao là một loại sapphire thể hiện một hiện tượng giống như sao được gọi là asterism; đá đỏ được gọi là “sao hồng ngọc”. Sao saphia có chứa các vùi kim giống như giao nhau theo cấu trúc tinh thể bên dưới gây ra sự xuất hiện của một mẫu hình sáu “sao” khi được xem với một nguồn ánh sáng trên không duy nhất. Sự bao gồm thường là khoáng vật rutil, một khoáng chất được cấu tạo chủ yếu từ titanium dioxide. Các viên đá được cắt cabochon, thường là với trung tâm của ngôi sao gần đỉnh mái vòm. Thỉnh thoảng, các ngôi sao mười hai tia được tìm thấy, điển hình bởi vì hai tập hợp khác nhau của vùi kim được tìm thấy trong cùng một hòn đá, chẳng hạn như sự kết hợp của vùi kim tốt của rutil với tiểu cầu nhỏ của hematit; kết quả đầu tiên trong một ngôi sao màu trắng và kết quả thứ hai trong một ngôi sao màu vàng. Trong quá trình kết tinh, hai loại vùi trở nên được định hướng theo các hướng khác nhau trong tinh thể, do đó tạo thành hai ngôi sao sáu tia được chồng lên nhau tạo thành một ngôi sao mười hai tia. Các tạp chất có thể tạo ra hiệu ứng “mắt mèo”  nếu hướng ‘hướng lên’ của vòm cabochon được định hướng vuông góc với trục của tinh thể hơn là song song với nó. Nếu mái vòm được định hướng giữa hai hướng này, một ngôi sao ‘ngoài trung tâm’ sẽ được hiển thị, lệch khỏi điểm cao của mái vòm.

Giá trị của đá Saphire

–  Dòng Sapphire đổi màu: Đây là một loại sapphire thiên nhiên hiếm có, được gọi là sapphire thay đổi màu sắc, thể hiện các màu khác nhau trong ánh sáng khác nhau. Đá sapphire thay đổi màu sắc có màu xanh trong ánh sáng ngoài trời và màu tím dưới ánh sáng trong nhà nóng sáng, hoặc màu xanh lá cây đến xám-xanh trong ánh sáng ban ngày và màu hồng đến màu đỏ tím trong ánh sáng nóng sáng. Đá sapphire thay đổi màu đến từ nhiều địa điểm khác nhau, bao gồm Thái Lan và Tanzania. Hiệu ứng thay đổi màu sắc là do sự tương tác của sapphire, hấp thụ các bước sóng cụ thể của ánh sáng, và nguồn ánh sáng, có đầu ra phổ biến khác nhau tùy thuộc vào ánh sáng. Các tạp chất kim loại chuyển tiếp trong sapphire, chẳng hạn như crom và vanadi, chịu trách nhiệm cho sự thay đổi màu sắc.

–  Phụ thuộc vào trọng lượng Carat: Viên đá có trọng lượng càng lớn sẽ có giá trị hơn.

–  Phụ thuộc vào kiểu mài cắt: Kiểu mài cắt được chia thành 2 dạng chính là Facet (Mài giác) và Cabochon (Mài tròn). Mài facet thường dùng cho đá trong, mài cabochon thường dùng cho đá bán trong hoặc đục.

Để một viên đá mài facet đạt được hiệu ứng quang học tốt nhất (“lấp lánh” nhất), người ta đã tính toán được tỷ lệ tương quan giữa chiều dài – rộng – dày cũng như số mặt cắt tương ứng với từng kiểu mài. Một viên đá được mài cắt không đúng chuẩn (Quá mỏng, quá dày, các mặt cắt không đều, không đủ số mặt cắt …) sẽ kém lấp lánh hơn, có thể giảm giá trị. Viên đá có khối lượng lớn nhưng mài không theo chuẩn có thể sẽ có giá thấp hơn viên đá có khối lượng nhỏ nhưng được mài cắt đúng tiêu chuẩn.

    –  Phụ thuộc vào giấy giám định độc lập từ phòng thí nghiệm được kính trọng như GIA, GRS,  AGL hoặc Gubelin có nguồn gốc thường tăng thêm giá trị.

Ý nghĩa của đá Sapphire, đá Sapphire vàng

Theo quan niệm của người phương Tây, Sapphire là loại đá biểu tượng của Hoàng gia, tượng trưng cho sự giàu sang và quyền quý. Còn theo quan niệm của người phương Đông thì loại đá trang sức này không đơn thuần chỉ có làm đẹp mà còn chứa nguồn năng lượng tích cực hỗ trợ chữa bệnh, đồng thời mang lại nhiều may mắn và thành công cho chủ nhân.

Ý nghĩa của đá Sapphire, đá Sapphire vàng
Ý nghĩa của đá Sapphire, đá Sapphire vàng

Đối với đá Sapphire vàng được gắn kết với sự giàu sang, sung túc. Người mang đá Sapphire vàng trong người sẽ luôn được mang đến sự phú quý và may mắn và  xua tan những điều không hay nếu có.

Đá Sapphire vàng không chỉ có giá trị cao về mặt tâm linh, mà trong thạch học, tinh thể đá Sapphire vàng còn có tác dụng điều phối sự sinh trưởng của bạch huyết và làm sạch cơ thể.

Đá Sapphire vàng hợp với mệnh nào?

Trong phong thủy phương Đông tin rằng, khi năng lượng của đá quý càng cao, càng quý hiếm thì nguồn năng lượng càng mạnh.

Tinh khí của đá quý có nhiều tác dụng hỗ trợ cho sinh khí của người mang đá quý trong người. Nhằm phát huy điều (cát) và  khắc điều ( hung) trong phong thủy.

Tuy nhiên khi chọn đá quý phải xem đá quý và màu sắc của đá quý ấy hợp với mệnh gì? Có phù hợp với người mang đá quý đó hay không, thì những tác động tích cực, sựu may mắn mới mang đến.

Đá Sapphire vàng hợp với mệnh nào?

Còn không, nếu mang nhầm đá quý trong người, không hợp với mệnh thì sẽ gặp những điều không may mắn, hoặc xui xẻo sẽ luôn đến.Màu vàng của đá sapphire vàng là màu tượng trưng của mệnh Thổ, do đó đá sapphire vàng sẽ hợp với:

Mệnh Kim

Theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim (kim loại quý hiếm sinh ra trong đất) nên người mệnh Kim đeo đá sapphire vàng sẽ được năng lượng của đá hỗ trợ tối đa giúp sức khỏe dồi dào, cuộc sống bình an, thu hút tài lộc…

Mệnh Thổ

Đối với người mệnh Thổ sử dụng đá sapphire vàng là tương hợp, tạo nên sự cân bằng hài hòa trong cuộc sống.

Đá sapphire vàng hợp với cung hoàng đạo nào?

Đá sapphire vàng và trang sức từ đá sapphire vàng sẽ là món quà tuyệt vời dành cho Song Tử (21/5-21/6), Xử Nữ (23/8-23/9) và Nhân Mã (23/11-21/12).

Tổng hợp trang sức Sapphire vàng đẹp nhất ở Tahi Gems

Tahi 5062 – nhẫn nam thuyền buồm đá quý Sapphire vàng kết hợp Kim Cương mẫu Victoria

Trong phong thủy, thuyền buồm mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, được xem là biểu tượng của thành công trong công việc.

Nó cũng mang biểu tượng cho tiền của và tài vận dồi dào. Chính vì thế, chiếc thuyền buồm là biểu tượng của việc buôn bán, kinh doanh thuận lợi, các cuộc giao dịch thành công tốt đẹp.

Nhẫn nam thuyền buồm là sự kết hợp hoàn hảo của Sapphire vàng và Kim cương mẫu Victoria: Thiết kế sang trọng, nam tính, tinh tế. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho phái nam.

Tahi 5062 – nhẫn nam thuyền buồm đá quý Sapphire vàng kết hợp Kim Cương mẫu Victoria
Tahi 5062 – nhẫn nam thuyền buồm đá quý Sapphire vàng kết hợp Kim Cương mẫu Victoria

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ:  Natural Yellow Sapphire (Sapphire vàng tự nhiên)

Khối lượng: 5.83 ct

Kích thước: 12.1 x 9.5 x 5.3 mm

Màu sắc: Vàng – trong suốt

Hình dạng: Oval facet

Đá tấm: 12 viên Kim Cương tấm tự nhiên 1.5 ly

Vật liệu: Tahigems 18k 750

Khối lượng: 3.398 chỉ

Tahi 5624 – Đôi bông tai hoa lệ đá quý Citrine

Là 1 trong những sản phẩm ý nghĩa nhất của nhà Tahi Gems.

Tahi 5624 – Đôi bông tai hoa lệ đá quý Citrine được một vị khách đặc biệt yêu cầu thiết kế với nhu cầu sản xuất bộ sản phẩm đá quý citrin vàng. Tahi Gems đã nhanh chóng nghiên cứu và chọn đá tỉ mỉ. Sau vài ngày thi công và sản xuất, đội ngũ Tahi Gems đã hoàn thiện sản phẩm này.

Citrine tượng trưng cho tài lộc, may mắn, nên thường được các chủ nhà hàng, siêu thị và giới kinh doanh để ngay tại quầy thu ngân để buôn may bán đắt. Dân văn phòng đặt miếng Citrine trên bàn làm việc, có tác dụng tăng tính cách tỉ mỉ, tập trung cao, sáng tạo trong công việc.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ:  Natural Citrine  ( Thạch Anh vàng tự nhiên )

Màu sắc: Vàng

Hình dạng: Pear facet

Độ tính khiết: trong suốt

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.79 chỉ

Tahi Gems- Bản thiết kế Đôi bông tai hoa lệ đá quý Citrine
Tahi Gems- Bản thiết kế Đôi bông tai hoa lệ đá quý Citrine

Tahi 5608 – Nhẫn hồ điệp đá quý Sapphire kết hợp Kim Cương

Một siêu phẩm khác nhà Tahi Gems, chính là Nhẫn hồ điệp đá quý Sapphire kết hợp Kim Cương.

Tahi Gems vinh dự được đón tiếp và phục vụ vị khách hàng đã theo dõi chúng tôi từ lâu. Sau tư vấn và chọn lựa, khách hàng thống nhất sử dụng đá sapphire vàng để làm đôi nhẫn.

Tahi Gems - Bản thiết kế Nhẫn hồ điệp đá quý Sapphire kết hợp Kim Cương
Tahi Gems – Bản thiết kế Nhẫn hồ điệp đá quý Sapphire kết hợp Kim Cương

Hồ Điệp là một loài vật xinh đẹp, được hình thành sau nhiều lần lột xác từ một con nhộng xấu xí. Vì vậy, chúng được coi là biểu tượng của sự chuyển đổi, sự hoàn thiện để vươn tới cái đẹp. Trong phong thủy, biểu tượng Hồ Điệp mang lại may mắn, hạnh phúc, sự đột phá mới mẻ trong cuộc sống nhất là về tình duyên và sự nghiệp. Hồ Điệp cũng thể hiện thông điệp khát khao về một cuộc sống tự do, phóng khoáng, hướng đến những điều tốt đẹp hơn.

Tahi 5608 – Nhẫn hồ điệp đá quý Sapphire kết hợp Kim Cương
Tahi 5608 – Nhẫn hồ điệp đá quý Sapphire kết hợp Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ:  Natural yellow Sapphire  ( Sapphire vàng tự nhiên )

Kích thước: 7.8 x 5.9 x 3.9 mm

Màu sắc: Vàng

Khối lượng: 1.65 carat

Hình dạng: Oval facet

Độ tính khiết: trong suốt

Đá tấm: 06 viên đá tấm kim cương 2.0 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.776 chỉ

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.\

Câu hỏi thường gặp

Đá Sapphire là gì?
Đá sapphire vàng là gì?
Đá sapphire vàng hợp với cung hoàng đạo nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.