Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của trang sức Ruby đỏ

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của trang sức Ruby đỏ. Vì sao đá ruby đỏ được yêu thích? Đá Ruby là một 4 loại đá quý hiếm theo tiêu chuẩn quốc tế. Là loại đá có công năng tuyệt vời. Đá Ruby được rất nhiều người lựa chọn làm đồ trang sức. Cùng TahiGems tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của trang sức Ruby đỏ

Đá ruby đỏ là gì?

Đá ruby nói chung và loại đá ruby đ nói riêng được mệnh danh là loại đá quý trong tự nhiên. Từ xa xưa cái mệnh danh là “Vua của các loại đá quý tự nhiên ” đã lưu tiếng từ những năm đầu của thế kỉ 20.

Đá ruby đỏ là gì?

Đá ruby chứa thành phần khoáng chất Corundum. Khoáng chất này là một kiểu kết tinh của oxit nhôm, công thức hóa học là Al2O3.

Đánh giá mực độ giá trị của loại đá ruby: Ruby thuộc top 2 chỉ xếp sau kim cương về độ cứng, độ trong suốt, màu sắc, độ tinh khiết,… Theo các chuyên gia thì ruby đạt mức 9,0 trên thang đo MOHS.

Lịch sử ý nghĩa của đá ruby đỏ

Theo một ghi chép trong cuốn sách “The Curious Lore of Precious Stones” của nhà thám hiểm đá quý nổi tiếng George Frederick Kunz vào thập niên thứ 2 của thế kỉ 20 đã viết:

Ghi chép về sự tin tưởng bí ẩn đá ruby nói chung và đá ruby đỏ nói riêng. Đá ruby khả năng chữa bệnh trong y học, niềm tin cổ xưa, ý nghĩa của ruby, lá bùa hộ mệnh cho con người, khả năng tiên đoán,…

Lịch sử ý nghĩa của đá ruby đỏ
Lịch sử ý nghĩa của đá ruby đỏ

Chính từ những tiêu chuẩn để đánh giá một viên đá ruby có giá trị cao thường hội tụ đủ các yếu tố quan trọng như màu sắc, cách cắt, kích thước và cuối cùng là độ tinh khiết. Và màu sắc rực rỡ, độ cứng tốt nhất, phát sáng cực mạnh. Những ghi chép của nhà thám hiểm đá quý nổi tiếng George Frederick Kunz mà nó không chỉ có phụ nữ mà cả đàn ông đều ưa chuộng giữa thế kỉ 20 dành cho tầng lớp quý tộc.

Ý nghĩa của viên đá ruby đỏ

Bất cứ loại đồ vật nào đều sẽ mang đến những nét đặc trưng và ý nghĩa riêng của nó. Đá Ruby đỏ mang lại cho con người những niềm tin, sự hi vọng và ý nghĩa đối với bản thân người sở hữu.

TahiGems sẽ giới thiệu cho bạn về ý nghĩa của đá ruby đỏ bao gồm ý nghĩa về phong thủy và ý nghĩa của đá ruby đỏ đối với sức khỏe.

Ý nghĩa của đá ruby đỏ đối với sức khỏe

Từ ghi chép xa xưa của nhà thám hiểm đá quý thì đá ruby có khả năng xua đuổi nhiều loại bệnh tật, chẳng hạn như giúp hỗ trợ điều trị cho một số bệnh về máu, xương khớp, bệnh viêm nhiễm.

Ý nghĩa của đá ruby đỏ đối với sức khỏe
Ý nghĩa của đá ruby đỏ đối với sức khỏe

Nếu đeo đá ruby sẽ có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh về tim, não, máu, các bệnh ở cột sống và khớp. Giải độc, làm tăng thêm sức mạnh và trí nhớ cho con người. Ruby đỏ còn có khả năng ngăn ngừa những cơn động kinh, chữa trứng trầm uất và tâm thần phân liệt. Ruby có khả năng ngăn chặn và xua đuổi tà ma, ác quỷ và ý nghĩa tâm linh bí ẩn.

Ý nghĩa phong thủy của đá quý đỏ

Vì đá Ruby là vua trong các loại đá quý nên không bị phân loại màu sắc để sử dụng như các loại đá bán quý phong thủy khác. Trường năng lượng của Ruby là vua và bao trùm các trường năng lượng từ những loại đá khác.

Ý nghĩa phong thủy của đá quý đỏ
Ý nghĩa phong thủy của đá quý đỏ

Qua thời gian lịch sử từ khi phát hiện và định giá về giá trị của loại đá quý tự nhiên này đến nay. Những người sở hữu loại đá quý ruby cho rằng họ cảm thấy gặp nhiều điều may mắn, sự thịnh vượng; các mâu thuẫn được hạn chế đi rất nhiều.

Đá Ruby đỏ hợp với mệnh gì?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta sẽ dựa trên nguyên tắc ngũ hành. Đá phong thuỷ màu đỏ đại diện cho mệnh Hoả. Trước mắt, người thuộc mệnh này có thể đeo đá sắc màu này. Về nguyên tắc tương sinh, ta có Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ nên chúng ta người thuộc mệnh Mộc và Thổ lựa chọn đá màu đỏ.Nếu theo quy luật của 12 cung Hoàng Đạo phương Tây thì đá Ruby hồng sẽ hợp với người có cung hoàng đạo là Bạch Dương và Bọ Cạp (Thần Nông).

Đối với người mệnh Hỏa

Màu sắc của Ruby là màu sắc bản mệnh với những người mệnh Hỏa vì thế nó sẽ mang lại may mắn, tài lộc thuận lợi trong tình duyên và sự nghiệp.

Đối với người mạng Thổ

Theo ngũ hành tương sinh thì khi mọi vật bị đốt cháy sẽ thành tro, bụi, đất cát tức là Hỏa sinh Thổ, cũng tức màu sắc của đá Ruby hồng là màu sắc tương sinh đối với người mệnh thổ. Những viên Ruby tự nhiên sẽ là món quà cực kỳ quý giá đối với người mệnh Thổ không chỉ có nguồn năng lượng tốt mà nó còn giống như là bùa hộ mệnh mang đến may mắn, thành công, hạnh phúc xua đuổi điềm xấu cho những người mệnh này.

Đá Ruby đỏ hợp với mệnh gì?

Đối với người mệnh Thủy

Vẫn là vận dụng thuyết ngũ hành nhưng thay gì tương sinh như mạng Thổ thì lại theo yếu tố tương khắc tức là Thủy khắc Hỏa đồng nghĩa với những người mạnh Hỏa có thể mang được đá quý có màu sắc mà họ chế ngự được và Ruby cũng là loại đá hợp với họ.

Đối với cung hoàng đạo Bạch Dương

Người có cung hoàng đạo Bạch Dương sẽ có ngày sinh từ 21/3 đến 19/4 chịu ảnh hưởng của sao Hỏa vì thế các màu sắc thuộc tính hỏa như đỏ, hồng, nâu sẫm điều hợp với cung này và Ruby Hồng khá phù hợp với ý nghĩa mang lại may mắn cho cung hoàng đạo này.

Đối với cung hoàng đạo Bò Cạp (Thiên Yết hoặc Thần Nông)

Người có cung hoàng đạo này sẽ có ngày sinh trong khoảng 24/10 đến 22/11 theo triết lý phương Tây thì thời điểm này sao Hỏa luôn bốc lửa rực cháy bổ trợ cho những người cung mệnh này, chính vì thế với màu sắc đặc trưng của Ruby chính là màu chủ đạo biểu tượng cho sự quyền lực của cung Bò Cạp giúp người cung này phát triển mạnh mẽ và đầu nổi bật.

1 số mẫu trang sức được làm từ Ruby Đỏ nhà TahiGems

Đồ trang sức đá Ruby đỏ có giá trị rất lớn từ chính bản thân các loại chất liệu tự nhiên tạo nên nó. Hiện nay, những thiết kế kiểu dáng sang trọng và ấn tượng giúp giá trị trang sức được nâng lên một tầm cao mới. Kỹ thuật cắt đá cao cấp giúp hiệu ứng quang học trở nên sắc sảo vô cùng cuốn hút. Cùng với đó, kỹ thuật chế tác tinh xảo mang lại cho trang sức vẻ đẹp tinh tế. Những dòng trang sức đá Ruby đỏ cao cấp hiện nay đều khẳng định vẻ đẹp vượt trội và đẳng cấp. Cho dù là dây chuyền, nhẫn nam hay nhẫn nữ, lắc tay thì những sự lựa chọn cũng rất đa dạng. Đẳng cấp luôn được toát lên từ những người sở hữu trang sức đá Ruby đỏ.

Tahi 3131 – nhẫn ruby đỏ vip gắn kim cương

Nhẫn kim cương là thể hiện sự thịnh vượng và quyền uy. Trong các loại đá quý thì kim cương có giá đắt đỏ và sang trọng nhất hiện nay. Ý nghĩa trang sức kim cương tượng trưng cho sức mạnh quyền uy và sự giàu có.

Đá Ruby được xem là biểu tượng của tình yêu, biểu trưng cho sự nồng nàn và lãng mạn. Chính vì vậy, Nhẫn đá Ruby thường được chọn làm món quà truyền thống dành cho các cặp vợ chồng nhân kỷ niệm 40 năm ngày cưới của mình. Ruby thích hợp với những người Mệnh Thủy, Hỏa và Thổ.

Thông tin sản phẩm:

Sử dụng: trang sức nam/nữ

Đá chủ: đá quý Ruby đỏ

màu sắc: đỏ nâu

hình dạng: Tròn

Đá tấm: 12 viên kim cương thiên nhiên 2mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750

Khối lượng : 3.52 chỉ

Tahi 5458 – Đôi bông tai hoa cúc kết hợp giữa Garnet, Ruby và ngọc trai

Là 1 trong số những sản phẩm được khách hàng yêu quý tin tưởng, gửi gắm TahiGems thiết kế chế tác.

Không phụ lòng khách quý, sau nhiều giai đoạn nghiên cứu, TahiGems đã hoàn thiện và cho ra mắt sản phẩm với bảng thiết kế:

Bảng thiết kế
Bảng thiết kế

Vào thời trung cổ một số người tin rằng đá Garnet có khả năng ngăn chặn các chất độc hoặc chữa bệnh trầm cảm, chữa vết thương hay giảm sốt. Do có màu đỏ đặc biệt nên nhiều người còn cho rằng đá Garnet có khả năng điều hòa nhịp tim và cải thiện hệ tuần hoàn máu.

Ngọc trai sinh ra từ dưới cát bởi vậy nó chính là sự cao quý, thánh thiện, trong sáng. Bên cạnh đó, ngoc trai còn là biểu tượng của may mắn, niềm vui và chung thủy. Một viên ngọc chính là chiến thắng bằng tự tin, bằng tài năng và phẩm chất từ trong lòng mình.

Sự kết hợp hoàn hảo của đá Garnet, Ruby và Ngọc Trai là 1 kiệt tác đem lại nhiều ý nghĩa được khách hàng yêu mến.

Bảng thiết kế

Thông tin sản phẩm:

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural red Granat ( Ngọc hồng lựu tự nhiên )

Kích thước: ~ 8.0 x 7.0  mm

Khối lượng: 4.23 carat / 2 viên

Hình dạng: Cushion facet

Màu sắc: Đỏ phớt nâu

Độ tinh khiết: Trong suốt – có bao thể.

Đá phụ: Ngọc trai nuôi ( Cultured Pearl )

Kích thước: 10.2 mm

Màu sắc: Trắng sữa

Độ tinh khiết: Đục

Khối lượng: 3.05 g

Đá tấm: 32 viên Ruby tấm 2.0 mm ( Natural Ruby )

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 1.01 chỉ

Tahi 3990 – đôi nhẫn cưới đá quý Ruby kết hợp Kim Cương mẫu cổ điển

Mang ý nghĩa là một tình yêu duy nhất, vĩnh hằng tồn tại mãi mãi. Khác với nhẫn đính hôn, nhẫn cưới là một cặp cho cả nam và nữ. Ngoài ý nghĩa gắn bó, tin tưởng lẫn nhau như nhẫn đính hôn, nhẫn cưới còn là tượng trưng cho sự thủy chung, lâu bền.

Theo phong tục truyền miệng của dân gian thì vàng được hiểu là biểu tượng của sự chung thủy son sắt vẹn toàn, vàng có tính chất dẻo dai giống như sự dai dẳng bền lâu về hạnh phúc lứa đôi của cặp vợ chồng son.

Thông tin sản phẩm:

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural Ruby ( ruby tự nhiên )

Khối lượng: 0.36 ct / 2 viên

Màu sắc: Đỏ

Khích thước: Nhẫn nam – 3.7 mm

Nhẫn nữ – 3.2 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt – bán trong

Hình dạng: Round facet

Đá tấm: 06 viên Kim Cương tấm tự nhiên 1.5 ly ( Natural Diamond )

Loại vàng: Tahi 10k 417

Khối lượng: 1.456 chỉ

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá ruby đỏ là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.