Trang sức cao cấp cùng loạt kim cương tự nhiên TahiGems

Cùng được gọi là kim cương nhưng giữa kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên, đá giả kim cương có sự khác biệt rất lớn. Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết nhé!

Kim cương thiên nhiên là gì?

Kim cương thiên nhiên là loại đá quý hiếm thường được khai thác ở các mở quặng sâu dưới lòng đất với quy mô lớn. Đây là những viên kim cương tự nhiên chưa qua xử lý, đánh bóng nên còn ở dạng thô ráp. Khi khai thác sẽ có nhiều viên giống nhau, không viên nào giống viên nào.

Kim cương tự nhiên hình thành nên từ Carbon và là chất liệu tự nhiên cứng nhất trên Trái Đất. Để có được một viên kim cương thì phải mất từ một đến ba tỷ năm, ở độ sâu ít nhất 85 dặm bên dưới bề mặt Trái Đất trong điều kiện tự nhiên và nhiệt độ cao.

Các viên kim cương sau khi được hình thành sẽ theo những viên đá nóng chảy đến bề mặt Trái Đất, tại đây con người sẽ khai thác chúng và chế tác thành các món đồ trang sức đẹp mắt.

Kim cương được hình như thế nào?

Để hình thành được Kim Cương Tự Nhiên, cần có 4 yếu tố bắt buộc: Carbon, áp suất, nhiệt độ, và thời gian. Môi trường lý tưởng để hình thành Kim Cương nằm sâu trong lòng đất từ 140km đến 220km, khi đó nhiệt độ sẽ dao động trong khoảng 1150°C đến 1200°C, và có áp suất trong tầm 50 kilobars đến 70 kilobars (gấp 50.000 đến 70,000 to suốt thông thường).

Trải qua hàng triệu năm, Kim Cương được hình thành và trở thành một loại đá cực kỳ quý hiếm, bền đẹp, và đôi khi trở nên vô giá. Kim Cương Tự Nhiên mang một vẻ đẹp lộng lẫy, sang trọng và đầy lãng mạn, giúp tôn vinh vẻ đẹp cho những ai sở hữu món trang sức có đính kim cương…

Ý nghĩa của kim cương tự nhiên

Ý nghĩa đối với sức khoẻ

  • Giúp thư giãn đầu óc, tốt cho não bộ.
  • Giúp điều hoà nhịp tim, giúp tim khoẻ mạnh, hỗ trợ phòng chống các bệnh tim mạch.
  • Mang đến giấc ngủ ngon cho những ai thường xuyên mang chúng bên mình.

Ý nghĩa đối với tinh thần

Vì kim cương thiên nhiên là vật cứng nhất trong các loại khoáng vật. Không có phản ứng với hầu hết các chất hoá học, không bị bào mòn bởi thời gian. Cho nên từ xa xưa, người cổ đại đã tin rằng kim cương có thể mang lại nguồn sức mạnh dồi dào và năng lượng tích cực từ bên trong. Giúp chống lại khó khăn, nghịch cảnh và sự tấn công từ các yếu tố không mong muốn bên ngoài. Người ta sử dụng nó như bùa hộ mệnh mang bền mình và là “cứu tinh” cho niềm tin của con người vào những thời khắc tối tăm trong lịch sử nhân loại.

Ứng dụng của kim cương tự nhiên

Một phần nhỏ kim cương tự nhiên (20%) được khai thác trên thế giới được dùng để làm trang sức. Phần lớn kim cương còn lại có chất lượng thấp hơn và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp và khoa học, như:

  • Được dùng làm vật liệu quang học: Kim cương có độ cứng cao, độ dẫn nhiệt tốt, tính trơ hóa học và không biến dạng khi nhiệt độ thay đổi, vì vậy nên được ứng dụng để làm công cụ truyền bức xạ sóng ngắn và bức xạ hồng ngoại.
  • Làm thiết bị dò phóng xạ: Kim cương có khả năng phân rã chậm ngay cả ở điều kiện bình thường, nên nó được sử dụng để chế tạo các thiết bị dò phóng xạ có hiệu quả cao.
  • Làm chất dẫn nhiệt: Kim cương có tính dẫn nhiệt cao nhưng không dẫn điện, nên nó được ứng dụng trong các diot, transistors hay tản nhiệt cho các thiết bị điện tử.

Ngoài những tác dụng trên, kim cương còn có tác dụng tốt cho tâm trạng, vì nó mang lại những năng lượng tích cực, giúp con người cảm thấy thư giãn, sảng khoái và thoải mái hơn. Có thể nói, kim cương có một vẻ đẹp trong sáng, tinh khiết giúp người đeo “chữa lành tâm hồn”.

Video TahiGems tư vấn chi tiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.