Đá quý Citrine – Viên đá được yêu thích nhất 2023

Citrine hay còn gọi là thạch anh vàng là một trong loại đá giá trị nhất của họ nhà đá thạch anh. Mang trong mình sắc vàng rực rỡ, lôi cuốn, Citrine chính là dòng đá quý phong thủy được săn lùng và tìm mua nhiều nhất hiện nay. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Đá quý Citrine - Viên đá được yêu thích nhất 2023

Đá Citrine là gì?

Đá Citrine là một biến thể thuộc dòng họ thạch anh vô cùng quý hiếm. Citrine là tên gọi quốc tế của Thạch Anh Vàng. Tên gọi này có nguồn gốc từ “citron” trong tiếng Pháp nghĩa là quả chanh ý chỉ viên đá có màu sắc vàng như màu quả chanh.

  • Citrine có thành phần hóa học chính bao gồm quartzite, pegmatit granit, và silicat,…
  • Citrine có công thức hóa học SiO2. Chúng thuộc nhóm quartz (đá thạch anh)
  • Đá Citrine trong tự nhiên rất hiếm với độ cứng trung bình nằm ở mức 7 theo thang đo Mohs.

Nguồn gốc của thạch anh vàng

Thạch anh vàng thường được tìm thấy cùng với thạch anh tím và nhà cung cấp tinh thể tự nhiên lớn nhất là Brazil và các nước Nam Mỹ lân cận, với Châu Phi, Nga, Mỹ và Châu Âu cũng có nguồn cung tốt cho sức khỏe.

Nó cũng được tìm thấy trong đá mácma, đá biến chất và đá trầm tích trên các địa điểm hoạt động của núi lửa trước đây.

Đá Citrine là gì?

Đặc điểm của thạch anh vàng

Citrine là loại đá quý hiếm thuộc nhóm thạch anh vàng. Đây là một trong số những dòng đá giá trị nhất của họ nhà đá thạch anh. Citrine có kết cấu cùng loại với đá thạch anh tím – Amethyst, nhưng chúng nằm ở đẳng cấp cao hơn. Màu sắc thường thấy của tinh thể đá Citrine là màu vàng đến nâu vàng, chủ yếu là cam, đôi khi màu nâu sẫm/ nâu đỏ. Có thể thấy, Citrine là một trong những loại tinh thể thạch anh phổ biến và cũng quý hiếm nhất trên thế giới.

Tác dụng của đá Thạch anh vàng

Ngoài việc tạo ra trang sức làm đẹp ra thì đá Thạch anh vàng còn mang những công dụng tốt cho sức khỏe, trí lực của con người. Ví dụ như sau:

Citrine có lợi cho sự phát triển của trí não, giúp trớ nhớ minh mẫn và tốt hơn, tư duy logic nhanh hơn có lợi cho sự phát triển của trí não, giúp trớ nhớ minh mẫn và tốt hơn, tư duy logic nhanh hơn.

Citrine còn có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh có liên quan tới đường ruột và dạ dày.

Tác dụng của đá Thạch anh vàng

Đá Citrine còn được mệnh danh là viên đá mang đến nhiều may mắn cho tiền tài và danh vọng. Do vậy giới kinh doanh rất yêu thích viên đá này.

Ai nên đeo đá Thạch anh vàng?

Theo các chuyên gia về phong thủy thì viên đá quý màu vàng này hợp với những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Hỏa nhất. Tương tự như viên đá Topaz, Thạch anh vàng là viên đá dành tặng cho những ai sinh nhật vào tháng 11 của nước Mỹ.

Màu vàng của đá Citrine đẹp đẽ và lấp lánh như tia nắng rực rỡ được bầu trời chiếu rọi. Chúng mang luồng năng lượng mạnh mẽ, trù phú và thịnh vượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.