Kim cương đen – Viên kim cương đắt nhất?

Kim cương đen – Viên kim cương đắt nhất? So với kim cương trong suốt, kim cương đen ít phổ biến hơn nhiều và cũng là món đồ khá xa lạ với nhiều người. Nhưng trong giới đá quý, đây lại là loại trang sức quyến rũ nhất thế giới với vẻ đẹp ấn tượng và hiếm có. Vậy kim cương đen là gì lại là loại kim cương đắt nhất? Cùng TahiGems khám phá ngay nhé!

Kim cương đen – Viên kim cương đắt nhất?

Kim cương là gì?

Tên gọi kim cương đến từ tiếng Hy Lạp Adamas, có nghĩa là không thể phá hủy. Nó là loại đá quý duy nhất có thành tố là Cacbon, song song với than chì. Kim cương được chế tạo hoàn toàn bằng nguyên tử Cacbon được kết tinh trong một khối phân tử. Mỗi nguyên tử Cacbon trong một viên kim cương được bao quanh bởi 4 nguyên tử Cacbon khác và kết nối với nhau bằng các liên kết hóa trị. Do đó kim cương được xem là một vật liệu bền nhất, cứng nhất và có khả năng khúc xạ cực tốt.

Kim cương là gì?

 

Kim cương là một khoáng sản tự nhiên quý hiếm và hoàn hảo. Nó có khả năng kháng hóa chất và được biết đến là một chất liệu tự nhiên cứng nhất. Những đặc tính này giúp cho nó trở thành một công cụ để cắt và sử dụng cho nhiều tính năng mà độ bền mang tính bắt buộc. Kim cương còn có các tính chất quang học đặc biệt như chiết suất, độ phân tán và độ bóng cao. Các tính chất này tạo nên tên tuổi của kim cương như là một loại đá quý nổi tiếng và phổ biến nhất trên thế giới.

Kim cương đen là gì?

Kim cương đen được xem là một trong những điều kỳ diệu nhất mà vũ trụ và tạo hóa đã ban cho con người. Kim cương đen có thể không bắt mắt như những người anh em nhiều sắc màu khác, nhưng nó mang một vẻ đẹp đặc trưng đầy mê hoặc, khó có viên đá nào sánh được. Vậy bạn có biết đâu là viên kim cương đen đắt nhất thế giới và đâu là viên kim cương đen lớn nhất thế giới không?

Kim cương đen là một dạng hình thù cứng nhất và không tinh khiết của kim cương bao gồm cả than chì, carbon và kim cương.

Do đặc thù cấu tạo từ nhiều chất nên kim cương đen tự nhiên thường có màu mờ đục, bề mặt rỗ, xốp và rất khó để chế tác, đánh bóng. Loại kim cương này được hình thành ở vụ nổ sao bằng và rơi xuống trái đất theo các cơn mưa thiên thạch và có ý nghĩa như báu vật của chúa trời. Cũng bởi vì vậy mà loại kim cương này rất khó để chế tác và đánh bóng.

Kim cương đen là gì?
Kim cương đen là gì?

Sau khi chế tác kim cương đen vẫn chứa rất nhiều khiếm khuyết trên bề mặt, đồng thời nó có màu đen mở đục mà hầu như ánh sáng không xuyên qua được. Chính vì vậy mà người ta đã tạo ra loại kim cương trong suốt bằng cách chiếu xạ những viên kim cương màu khác để làm cho chúng có màu thật tối mà khi nhìn bằng mắt thường sẽ thấy chúng có màu đen.

Ở cả hai loại kim cương này sẽ có giá trị cao và rất quý hiếm. Theo đó người sử dụng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của bản thân. Đối với những người yêu thích vẻ đẹp huyền bí, tin vào những giá trị tâm linh của kim cương đen thì sẽ lựa chọn một viên kim cương đen tự nhiên để làm vật may mắn cho mình. Còn những người muốn món trang sức quý giá, đắt tiền và sở hữu một vẻ đẹp kì diệu, sẽ đem đến cho người ta cảm giác đặc biệt, quý phái, quyền uy và sang trọng thì sẽ phù hợp với những viên kim cương đen chiếu xạ.

Kim cương đen và kim cương không màu có chung cấu trúc cơ bản. Tuy nhiên, Kim cương đen thể hiện một điểm kỳ dị đặc biệt, màu đen là kết quả của sự bao gồm than chì cảm ứng trong quá trình hình thành kim cương dưới bề mặt Trái đất.

Kim cương đen tự nhiên sẽ thể hiện được cấu trúc đa tinh thể, điều này tạo ra màu đen mờ mà hầu như sẽ không có sự phản chiếu. Chính sự kết cấu thành phần bao gồm than chì là khía cạnh duy nhất phân biệt Kim cương đen với bất kỳ kim cương nào khác.

Kim cương đen là gì?
Kim cương đen là gì?

Kim cương đen là loại đá quý có tên khoa học là Carbonado. Đây chính là loại thù hình cứng nhất. Và không tinh khiết trong dòng kim cương đa tinh thể bao gồm kim cương, than chì và Carbon vô định hình. Tuy nhiên, vì có cấu tạo đặc biệt như vậy nên những kim cương đen trong tự nhiên thường có màu mờ đuc. Bề mặt rỗ và có nhiều tạp chất bên trong.

Với những viên kim cương đen tự nhiên, sau khi được thế tác chúng vẫn còn nhiều khiếm khuyết ở bên ngoài lẫn bên trong. Do đó, để khắc phục được điều này, người ta đã tạo ra những viên kim cương đen trong suốt bằng cách chiếu xạ lên những viên kim cương có màu sắc khác. Việc làm làm cho những viên kim cương có màu thật tối, nhìn bằng mắt thường thì sẽ thấy màu đen.

Có bao nhiêu loại kim cương đen?

Trên thực tế hiện nay có hai loại kim cương là kim cương đen  tự nhiên và loại kim cương được xử lý bằng nhiệt để tạo ra những viên kim cương có hình thù lạ mắt. Về giá  trị và độ  hiếm của  chúng thường không giống nhau.

Về sự xuất hiện tổng thể thì hai loại kim cương này sẽ  giống nhau,  rất khó để phân biệt giữa kim cương đen và  kim cương đã qua xử lý. Nhưng sự hấp  dẫn và giá trị thật  sự của kim cương đen  là ở  dạng thật của chúng.

Giá của kim cương đen trên thị trường

Như các loại kim cương thông thường khác, giá của kim cương đen phụ thuộc vào quy luật cung cầu của thị trường. Trong những năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng kim cương đen ngày càng tăng. Và trang sức kim cương đen ngày càng trở nên thời thượng. Vậy giá của viên kim cương đen như thế nào? Giá của kim cương? Tùy thuộc vào loại kim cương mà bạn mua và thị trường nơi mà bạn mua viên kim cương. Ngoài ra, giá của viên kim cương còn  được xác định dựa trên những tiêu chí. Như trọng lượng, hình dáng và độ tinh khiết. Những viên kim cương nào có các chỉ số này càng hoàn hảo thì sẽ có giá càng cao.

Kim cương đen có ý nghĩa gì?

Để hiểu thêm kim cương đen là gì? thì sau đây là ý nghĩ của kim cương đen đem lại:

  • Ở Ai Cập cổ đại, kim cương có màu đen được coi là đại diện của mặt trời, của lòng dũng cảm và sự thật.
  • Người Hy Lạp cổ cũng tôn vinh nó như một vật phẩm thần thánh có thể đem lại may mắn và bình an cho con người.
Kim cương đen có ý nghĩa gì?
  • Ngay cả ở châu Âu thời Trung cổ, kim cương đen cũng đã được coi là một thần dược chữa bệnh. Người ta tin rằng, việc đeo loại kim cương này có thế giúp người sở hữu được bảo vệ trước những thế lực xấu đồng thời luôn bình an trước mọi sóng gió.
  • Trong phong thuỷ, nó còn được coi là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng. Nó thể hiện sức mạnh quyền uy và niềm kiêu hãnh của các bậc đế vương. Đồng thời, đây cũng là vật phẩm phong thuỷ mang nguồn năng lượng tích cực, giúp người sở hữu luôn được may mắn và thành công trong công việc kinh doanh và buôn bán.

Nhận biết kim cương đen như thế nào?

Một cách dễ dạng nhận biết kim cương đen thông qua việc nhận biết về màu sắc, thông thường các viên kim cương đen sẽ có đặc điểm không trong suốt, tuy nhiên một số viên có vẻ ngoài trong mờ khi nhìn kỹ sẽ thấy có ánh kim loại.

Ngoài ra, cũng có một số viên kim cương có mặt màu đen có thể có màu thân màu nâu sẫm hoặc xanh lá cây đậm khi nhìn từ bên cạnh.

Nhận biết kim cương đen như thế nào?

Để nhận biệt kim cương  và các loại đá  quý nói chung thì sẽ cần căn cứ vào tiêu chuẩn 4C – đây là tiêu chuẩn chung để đánh giá  chất lượng và  giá trị của một viên  đá. Ở kim cương màu đen, sẽ có một vài khác biệt trong việc đánh giá qua tiêu chuẩn 4C. Cụ thể:

  • Độ tinh khiết: Đây là yếu tố quan trọng và có ảnh hưởng  rất  lớn đến giá trị của kim cương. Nếu độ đen đồng nhất  càng lớn thì giá trị sẽ càng ở mức cao hơn.
  • Trọng lượng (carat): Một viên kim cương 1 carat sẽ có vẻ nhỏ hơn một viên kim cương trong suốt 1 carat vì do kim cương màu đen có các tinh thể dày đặc hơn kim cương trong suốt hoặc có màu, nên .
  • Màu sắc: Nó không được đánh giá theo tiêu chí các cấp độ màu phân cấp từ D – Z như với kim cương trắng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.