Morganite loại đá beryl tuyệt vời

Morganite loại đá beryl tuyệt vời . Đá Morganite là loại Beryl hiếm, cùng họ đá quý với Ngọc lục bảo Emerald, Aquamarine, Bixbite hay Heliodor. Morganite chủ yếu có màu hồng nhạt, đôi khi ngả sang hồng tím. Đá Morganite lần đầu tiên được phát hiện tại Madagascar vào năm 1910 và được gọi là Pink Beryl – tức Beryl hồng. Không lâu sau đó, nó đã được đổi tên thành Morganite để vinh danh JP Morgan – 1 nhà tài chính và sưu tập đá quý huyền thoại này. Kể từ khi được tìm thấy, Morganite đã được đánh giá cao bởi vẻ đẹp và sự hiếm có của nó.

Cùng TahiGems tìm hiểu chi tiết nhé!

Thế giới đắm say, mê muội trước màu xanh hút hồn của dòng đá Emerald mà quên rằng, gia đình Beryl vẫn còn có 1 bóng hồng mang vẻ đẹp mong manh, đâu kém phần tuyệt sắc. Tên nàng ấy là Morganite.
Đá Morganite được nhà ngọc học George Kunz phát hiện tại Pala (bang California, Mỹ) vào năm 1910, được gọi là “Pink Beryl”. Sang năm 1911, Kunz đã quyết định đổi tên dòng đá mới này thành “Morganite”, theo tên 1 người bạn là J.P. Morgan – 1 nhân vật quyền lực nhất thời bấy giờ, cũng là người tài trợ chính cho các chuyến “viễn chinh” của Kunz để ông khám phá ra rất nhiều loại đá mới…

Thế nào là 1 viên Morganite đẹp?

Màu sắc của Morganite là sự hoà trộn giữa 2 màu Pink (màu hồng) và Peach (màu đào) với tôn từ nhạt đến đậm chia làm 4 cấp Light – Medium – Strong – Excellent

Tình yêu nào cũng phải tàn, ngân hàng nào cũng…phá sản. Trước đây, thế giới rất chuộng màu hồng, thế nên các viên Morganite có màu Pink và Purplish Pink đậm có giá trị rất nhất, được bao người săn đón. Và rồi những năm gần đây, cùng với sự ảnh hưởng của trào lưu “Padparascha” lan toả, thế giới chuyển sang ưu chuộng màu Orangy-Peach (Salmon cá hồi), thế là các ẻm màu hồng nhạt bị thất sủng, nên buồn tình thỉnh thoảng lan bạt tận Việt Nam,
Một viên Morganite có tôn màu càng đậm càng có giá trị cao. Chính vì điều này, hầu hết Morganite được khai thác từ Mozambique (một trong những nguồn chính Morganite hiện nay) thường được xử lý chiếu xạ từ Pink nhạt thành màu Salmon thời thượng, có giá trị hơn. Trong khi Morganite từ các nguồn khác như Brazil, Nigeria, Madagasca… thường chỉ xử lý nhiệt để viên đá được đậm màu hơn.
Trong cắt mài, người thợ thường khéo léo mài đá Morganite theo hình oval hoặc cushion với đáy sâu hơn đôi chút để tạo độ đậm cho viên đá.
Khi chế tác trang sức, việc kết hợp rose gold và kim cương trắng đính xung quanh luôn được xem là công thức hoàn hảo để tôn lên vẻ đẹp 1 viên Morganite ở trung tâm mỗi món trang sức.

Công dụng và ý nghĩa của đá Beryl

Tương truyền, những viên đá Beryl là những viên đá linh thiêng, được Thần Mặt Trời ban tặng cho loài người nên có thể chữa lành nhiều bệnh. Beryl có thể chiếu ánh sáng vào sâu thẳm tâm hồn con người, làm tươi sáng tâm hồn và mang lại bình yên. Do vậy mà nó còn có tác dụng làm tăng trưởng các mối quan hệ.

Tác dụng của Beryl đối với sức khỏe

Beryl cung cấp năng lượng tích cực cho con người nên khi sử dụng các món trang sức đá Beryl có thể giúp chúng ta cải thiện một số bệnh sau:

  • Beryl có khả năng cân bằng, điều hòa các phản ứng bên trong con người, giúp chúng ta mau chóng hết cảm lạnh, sổ mũi. Đồng thời, Berly có tác dụng hỗ trợ điều trị đau lưng hiệu quả.
Công dụng và ý nghĩa của đá Beryl
Công dụng và ý nghĩa của đá Beryl
  • Beryl giúp phụ nữ điều hòa khí huyết, hỗ trợ tối ưu trong việc điều trị các bệnh phụ khoa.
  • Berly giúp loại bỏ năng lượng tiêu cực bên trong giúp chúng ta giữ được sự sảng khoái của tinh thần, ngăn ngừa stress hiệu quả.

Tác dụng của Berly đối với đời sống

Như bạn đã biết, Berly có khả năng mang đến năng lượng tích cực và lấy đi năng lượng tiêu cực. Do vậy mà:

  • Beryl giúp chúng ta tăng độ minh mẫn trong khi xử lý các vấn đề. Giúp chúng ta gặp nhiều thuận lợi khi thương thảo, tranh luận trong các vụ kiện tụng.
  • Đối với những người có khả năng phân tích chậm, khả năng vận động kém có thể sử dụng trang sức có gắn đá Beryl để tăng khả năng tư duy não bộ và tăng khả năng vận động hiệu quả.
  • Beryl giúp chúng ta tạo nên các mối quan hệ tích cực nhờ tâm lý thoải mái, bình an. Nhất là giúp các cặp tình nhân, vợ chồng khơi lại cảm giác mặn nồng trong tình yêu.