Tổng hợp mẫu nhẫn nam đá quý Long Quy đẹp nhất 2023

Là một linh vật trong bộ tứ linh long, lân, quy, phụng, long quy là một vật phẩm phong thủy thúc đẩy tài lộc, mang đến sự thịnh vượng lâu dài trong kinh doanh. Rùa đầu rồng hay còn gọi long quy, là con vật huyền thoại kết hợp hai đặc điểm của rồng và rùa, hình tượng linh thiêng của các nước Á Đông, đặt nó ở đâu thì nơi đó đều mang đến sự cát tường. 

TahiGems giới thiệu đến bạn đọc những mẫu nhẫn nam đá quý Long Quy đẹp nhất trong bài viết dưới đây.

Tổng hợp mẫu nhẫn nam đá quý Long Quy đẹp nhất 2023
Tổng hợp mẫu nhẫn nam đá quý Long Quy đẹp nhất 2023

Ý nghĩa của nhẫn nam là gì?

Cũng giống như nữ giới, phần lớn cánh mày râu cũng rất quan tâm tới việc làm đẹp cho bản thân. Điều này xuất phát từ nhu cầu tất yếu trong một xã hội ngày càng phát triển toàn diện. Chiếc nhẫn từ lâu đã trở thành thành một trang sức phổ biến nhất của con người. Bởi nó là cách thể hiện phong cách, tinh thần, gu thẩm mĩ một cách rõ ràng và chính xác nhất.

Ý nghĩa của nhẫn nam
Ý nghĩa của nhẫn nam

 Giống như việc lựa chọn trang phục, chiếc nhẫn sẽ nói lên tương đối đầy đủ sở thích và gu thẩm mỹ của chủ nhân. Tuy nhiên chúng thể hiện một cách tinh tế và sâu xa hơn.Vì chỉ khi bạn có những kiến thức nhất định và có sự quan sát tinh tế mới có những đánh giá chính xác nhất về người đeo chúng.

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam

Về các bạn nam, thường chọn đeo những mẫu nhẫn có thiết kế bản to, dày, thể hiện được sự sang trọng, mạnh mẽ. Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam có những ý nghĩa khác biệt và rất riêng, như sau:

Ngón đeo nhẫn Ý nghĩa
Đeo nhẫn ngón cái nam – Thể hiện sự giàu có và tầm ảnh hưởng, tạo ra sự khác biệt với những người còn lại.
Đeo nhẫn ngón trỏ nam – Thể hiện cho một hội nhóm hoặc gia đình, có thể là hội nhóm riêng hay 1 gia đình.
Đeo nhẫn ngón giữa nam – Thể hiện sự cân bằng, trung tâm, sự nam tính và trách nhiệm.
Đeo nhẫn ngón áp út nam – Thể hiện mình đã có gia đình hoặc đã đính hôn, đây là cách khéo léo thể hiện tình trạng mối quan hệ của mình.
Đeo nhẫn ngón út nam – Thể hiện sự thanh thoát, cá tính và gu thời trang khác biệt của mình so với người khác.

Tên sản phẩm: Tahi 2333 – Nhẫn nam đá quý long quy kim tiền đá quý Sapphire

Long quy kết hợp giữa 2 con vật rồng và rùa. Phần thân là mình rùa, đầu là rồng nên có tên gọi khác là rùa đầu rồng. Long Quy còn có tên gọi khác đó là Kim Ngao hoặc Bích Thủy Thú, toàn thân màu vàng kim, là rùa thần sống dưới biển.

Trong dân gian thì các con rùa lớn linh thiêng cũng được gọi là Long Quy. Truyền thuyết cổ của Trung Quốc cũng có nói đến Nữ Oa Nương Nương dùng bốn chân rùa lớn để chống bốn góc trời bị Cung Công húc nghiêng lệch. Theo một thuyết khác kể rằng, Long Quy gánh vác Lạc Thư, vạch trần đại đạo trời đất, trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, trung hòa nhân thế.
Dù trong truyền thuyết nào thì Rùa đầu rồng luôn là biểu trưng của một vị thần mang lại sức mạnh. Người ta có thể gọi là ông rùa, rùa thần, Long quy,.. hoặc nhiều tên gọi khác nhau. Trong tứ linh, có Long và Quy, vậy nên Long Quy càng được tôn sùng và mang ý nghĩa trấn trạch, bảo vệ bình an.
Tahi 2333 – Nhẫn long quy kim tiền đá quý Sapphire
Tahi 2333 – Nhẫn long quy kim tiền đá quý Sapphire

Thông tin sản phẩm :

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural Blue Sapphire ( Sapphire xanh lam tự nhiên )

Màu sắc: Xanh lam

Hình dạng: Oval cabochon

Đá tấm:  02 viên Ruby tấm tự nhiên ( Natural Diamond )

Vật liệu: Vàng tahi 10k 417

Khối lượng: 6.69 chỉ

Tên sản phẩm: Tahi 3998 – nhẫn nam đá quý Sapphire sao mẫu tứ long

Theo truyền thuyết, cai quản cõi Trời (Thiên Đình ) là Ngọc Hoàng thượng đế, ngài có 4 vị Hoàng Tử ai nấy đều tài giỏi, xuất chúng không ai trong trời đất sánh bằng. Thưở đó, Hắc Ma thoát khỏi ngục giam của Trời định cướp Ngọc Trời xưng bá cõi Thiên Đình, Ngọc Trời có sức mạnh linh khí có thể thay đổi trời đất nên Ngọc Hoàng cử hàng vạn thiên binh thiên tướng đi bảo vệ Ngọc Trời, nhưng không thể khống chế Hắc Ma và bảo vệ Ngọc Trời. Thấy việc nguy nan Tứ Hoàng Tử bèn xin Ngọc Hoàng  đi bảo vệ Ngọc Trời. Những trận chiến kinh thiên động địa diễn ra giữa Tứ Hoàng Tử và Hắc Ma bất phân thắng bại, cuối cùng phần thắng thuộc về Tứ Hoàng Tử và vì thế Bốn vị Hoàng Tử vẫn bảo vệ Ngọc Trời cho tới tận ngày nay.

Và hình tượng của Bốn Vị Hoàng Tử  tượng trưng cho Bốn Vị Rồng Thiêng là Đông Hải Long Vương, Nam Hải Long Vương, Tây Hải Long Vương, Bắc Hải Long Vương. Tới ngày nay, dân gian vẫn coi Rồng là linh vật có sức mạnh vô song, vô cùng linh thiêng, và là bậc Đế Vương cai quản 4 Phương, cùng nhau trông ôm chặt Ngọc Trời để bảo vệ Linh Khí của Trời Đất luôn được cân bằng.

Ý nghĩa của biểu tượng tứ long ôm ngọc: Hình ảnh Tứ Long ôm Ngọc Trời thể hiện sức mạnh của chính nghĩa, sức mạnh của sự đoàn kết.

Ý nghĩa phong thủy long quy, nhẫn nam đá quý long quy

Theo các chuyên gia phong thủy, long quy là linh vật dùng để hóa giải khẩu thiệt, tai ách và chiêu tài. Với tác dụng chiêu tài thì long quy đứng thứ ba sau thần tài, tỳ hưu.

Do đó, gia chủ có thể đặt long quy tại vị trí Thái tuế nếu chẳng may tu tạo vào sơn Thái tuế của ngôi nhà (nhưng tốt nhất là không nên tu tạo vào nơi Thái tuế chiếu đến) và đặt long quy tại bàn thờ Thần tài Thổ địa để hóa giải khẩu thiệt.

Ngoài ra, đặt long quy có tác dụng cầu đinh quý, cầu trường thọ.

Người đeo nhẫn long quy vừa mong chiêu tài, vừa trường thọ, mang may mắn tới nhà, đặc biệt là nhà kinh doanh buôn bán, nhà có người cao tuổi. Nên bày Long Quy trong phòng người gia, ở đầu giường, sẽ giúp trừ tai, trừ bệnh, kéo dài tuổi thọ, sức khỏe an khang. Chỉ cần chú ý các điều trên thì mọi việc sẽ hanh thông, thuận lợi, suôn sẻ, bằng không phong thủy đâu chưa thấy, sẽ gặp ngay hiểm họa và xui xẻo.

  • Rùa đầu rồng hay còn gọi long quy, là con vật huyền thoại kết hợp hai đặc điểm của rồng và rùa, hình tượng linh thiêng của các nước Á Đông, đặt nó ở đâu thì nơi đó đều mang đến sự cát tường.Theo truyền thuyết Long sinh cửu phẩm (chín đứa con của rồng), đứa con thứ tư là Bá Hạ thích mang vật nặng có ngoại hình giống con rùa, đầu thì giống con rồng, còn được gọi là long quy.
  • Theo các chuyên gia phong thủy, long quy là linh vật dùng để hóa giải khẩu thiệt, tai ách và chiêu tài. Với tác dụng chiêu tài thì long quy đứng thứ ba sau thần tài, tỳ hưu.

Tham khảo thêm tại ĐÂY

Nhẫn đá quý đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đem tới trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng.

Mách quý ông lựa chọn nhẫn vàng phù hợp

Để lựa chọn một chiếc nhẫn đeo tay vừa đẹp, vừa thể hiện sự đẳng cấp không phải là một điều dễ dàng. Sau đây, Tahi Gems sẽ bật mí cho các bạn phái nam lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Chọn mẫu đơn giản

Nếu như với các chị em thường lựa chọn những mẫu mã, kiểu cách cầu kỳ, màu mè. Ngược lại, với quý ông thì nên ưu tiên những sản phẩm có kiểu dáng ít họa tiết hoặc chỉ kết hợp với một vài họa tiết nhỏ. Bởi vì khi bạn chọn mẫu nhẫn vàng nam quá cầu kỳ thì sẽ trở nên không bắt mắt và cũng sẽ khó khăn trong việc vệ sinh.

Chọn nhận có kích thước vừa với ngón tay

Khi mua nhẫn vàng thì bạn phải lựa chọn loại có kích thước vừa với ngón tay của mình. Bởi vì nếu chọn các mẫu có kích thước quá rộng thì chắc chắn sẽ dễ bị rơi rớt. Ngược lại nếu chọn nhẫn quá chật sẽ tạo cảm giác khó chịu và dẫn đến tình trạng máu không thể lưu thông.

Nhẫn có phụ kiện đính kèm

Thông thường, đối với phái nam để thể hiện sự đẳng cấp và quyền lực thì nên chọn nhẫn có đính kèm thêm các phụ kiện như Kim cương hoặc đá. Nhẫn vàng nam vốn được thiết kế theo bản to, khi kết hợp các phụ kiện thì sẽ tạo nên sức hút cũng như tạo cảm giác mạnh mẽ.

Làm thế nào để bảo quản nhẫn vàng tốt nhất?

Mặc dù nhẫn vàng được thiết kế một cách chắc chắn, bền tốt. Thế nhưng, nếu người dùng không biết phương pháp sử dụng đúng cách thì rất dễ bị phai màu. Vì thế, khi đeo nhẫn vàng thì các anh em nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thông thường với phái nam phải thường xuyên vận động mạnh nên dẫn đến tình trạng va đập nhiều. Cũng chính vì thế, bạn nên lựa chọn tay không thuận để đeo nhẫn.
  • Đối với những người bị bệnh đổ mồ hôi tay thì không nên đeo nhẫn vàng vì có thể gây ra hiện tượng phản ứng hóa học.
  • Thường xuyên vệ sinh nhẫn vàng bằng nước sạch để đảm bảo luôn được mới.
  • Khi nhẫn ở tình trạng bạc màu thì nên tới tiệm vàng để được sửa lại theo nhu cầu.
  • Nếu như bạn không muốn đeo trên tay thì có thể cất vào hộp để bảo quản và giữ được giá trị kinh tế.

Ngoài ra, để mua nhẫn vàng chất lượng thì bạn cũng nên lựa chọn địa chỉ cung cấp uy tín.

Đọc thêm:

Các mẫu nhẫn nam đá ruby đẹp

TahiGems tư vấn chọn đá Citrine siêu sáng làm trang sức nhẫn nam Victory

TahiGems tư vấn chọn đá Topaz làm trang sức nhẫn nam

Chọn đá Sapphire xanh lá cho nhẫn nam doanh nhân

Tổng hợp mẫu nhẫn nam Sapphire đỏ đẹp nhất 2023

Tìm hiểu Nhẫn nam đá Ngọc Bích cùng TahiGems

Câu hỏi thường gặp

Ý nghĩa của nhẫn nam là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.