Cách chọn vòng Hổ Phách tốt nhất

Cách chọn vòng Hổ Phách tốt nhất. Vòng tay hổ phách phổ biến và được yêu thích trên thị trường, có giá trị cao nhưng không phải ai cũng phân biệt được vòng hổ phách của nước nào tốt nhất, cách phân biệt hổ phách giả và thật, công dụng của từng loại đá quý này tại các nước. 

Cùng đón đọc bài viết dưới đây của TahiGems để biết thêm thông tin nhé!

Cách chọn vòng Hổ Phách tốt nhất

Đá Hổ Phách là gì?

Nghe có vẻ khó tin nhưng đá hổ phách (Amber) thực chất được hình thành từ quá trình hóa thạch của nhựa cây trải qua hàng triệu đến hàng trăm triệu năm. Loại nhựa hổ phách quý giá và có giá trị cao nhất được sinh ra từ nhựa cây Pinus succinifera vào thời kì cổ đại.

Cũng giống như Đá san hô, ngọc trai, ngà voi. Hổ phách là một loại đá quý thuộc dòng đá quý hưu cơ.

Đá Hổ Phách là gì?

Như chúng ta đã biết chất nhựa này giống nhựa của cây thông khi tiết ra thường mềm, dính và có mùi thơm nên thu hút nhiều loại côn trùng. Giải thích vì sao Hổ phách thường chứa tạp chất động vật và thực vật chủ yếu là muỗi và các loài côn trùng, động vật giáp sát khác.

Ngoài ra Hổ phách phát triển trong vỉa than thường được gọi là ‘resinite’, và mẫu vật có nguồn gốc đặc biệt từ vỉa than New Zealand được gọi là ‘ambrite’.

Các đặc tính nổi bật của Hổ Phách

Thành phần hóa học C10H16O
Độ cứng Mohs Đạt điểm 2 – 2.5
Nhiệt độ nóng chảy 315 – 350 độ C
Viên đá sinh thần Tháng 11
Hành tinh đại diện Mặt trời
Hợp mệnh với cung Sư Tử, Bảo Bình
Nguyên tố phong thủy Đất
Khai thác nhiều tại Ba Lan, Đức, Ý, Cộng hòa Dominica, Đức, Myanmar, Nga, Ro mania, Anh

Đá hổ phách có tác dụng gì?

Đá hổ phách không chỉ quý bởi sự quý hiếm trong hình thành của nó mà còn bởi những tác dụng tới sức khỏe cũng như phong thủy mà khó có loại đá nào có thể sánh kịp.

Với Sức khỏe

Cũng có tác dụng gần giống với các loại đá quý khác đó chính là điều hòa khí huyết, thanh lọc cơ thể và đặc biệt rất tốt cho những người có vấn đề về tim mạch, tiêu hóa cũng như thúc đẩy quá trình phát triển ở trẻ nhỏ.

Nên nếu bạn có trẻ nhỏ trong nhà, bạn có thể mua một chiếc vòng hổ phách cho trẻ đeo, sẽ giúp các bé thoải mái, đỡ đau ốm sốt khi mọc răng cũng như đỡ quấy khóc hơn rất nhiều.

Đá hổ phách có tác dụng gì?

Trong y học đông y, Thì đá hổ phách sẽ tác động vào kinh, tâm, can, phế và bàng quang. Ngoài ra hổ phách còn có tác dụng tẩy uế làm trong sạch cơ thể, tinh thần cũng như môi trường sống xung quanh.

Trong phong thủy

Ngoài trang sức và sức khỏe, đá hổ phách còn biết tới như một loại đá phong thủy có tiếng và đắt giá. Đá hổ phách rất hợp với người mệnh hỏa hoặc mệnh thổ, giúp những người này điều hòa được tính cách, giữ bình tĩnh và đưa ra các quyết định sáng suốt. Hơn nữa, những người cung Sư Tử hay Bảo Bình cũng đừng quên đá hổ phách chính là biểu tượng của chòm sao của mình.

Chế tác Trang sức

Được biết đến là một loại đá quý và có cấu tạo đặc biệt nên đá hổ phách được xếp thứ hạng cao trong mặt dùng làm trang sức là điều vô cùng dễ hiểu. Màu sắc của đá hổ phách luôn là điều ấn tượng nhất bởi sự long lanh và rực rỡ.

Đá hổ phách có tác dụng gì?

Thông thường đá hổ phách sẽ có ba màu phổ biến bao gồm màu cam, đỏ và vàng vô cùng đẹp và thu hút ánh nhìn. Ngoài ra được hình thành từ nhựa các loại cây, nên bên trong của đá hổ phách hay lẫn lá, hoa hay vỏ hạt… rất lạ mắt và quấn hút.

Hình thù của loại đá hổ phách cũng làm cho người dùng rất muốn sở hữu bởi được hình thành trong lòng những con vật hút nhựa nên những viên đá này có dấu vết của thời gian, giúp người sở hữu có thể cảm nhận được phần nào sự hình thành của loại đá này. Do đó, bên cạnh những người mua đá hổ phách vì trang sức, thì cũng có rất nhiều người mua nó để sưu tầm hay trưng bày trong nhà.

Tại sao vòng hổ phách lại được ưa chuộng đến vậy?

Thực ra, mỗi con người khi sống đều có cho mình riêng những quan niệm và tư tưởng sống. Chính những tư tưởng này sẽ quyết định đến việc hình thành tâm lý cũng như cách sống của mỗi người. Ưa chuộng đá quý cũng là một cách thể hiện đến mọi người cũng như bản thân. Phải nói rằng, đá quý luôn mang trong mình sự hấp dẫn cũng như có những công dụng rất tốt đến cho con người. Ngày nay, với sự nhanh nhạy và phát triển máy móc hơn, các nghệ nhân cũng vẫn giữ được nét tinh tế của sản phẩm mà lại cho ra đời được những chiếc vòng đá quý vô cùng thẩm mỹ.

Tại sao vòng hổ phách lại được ưa chuộng đến vậy?

Hổ phách vốn được ưa chuộng bởi tính chất cũng như vẻ thẩm mỹ của nó. Phải nói rằng, hổ phách để lại cho con người một cảm nhận khó phai về những nét xung quanh nó. Không những sang trọng mà lại có những điểm tô khiến chúng ta cứ mãi trầm trồ không thôi. Vốn là loại đá quý được hình thành bởi hóa thạch và nhựa thông từ xưa, nên chúng mang lại rất nhiều lợi ích đến sức khỏe con người. Vừa mang lại vẻ đẹp sang trọng, vừa có những đặc tính tốt đến sức khỏe. Chính vậy, nên vòng hổ phách luôn được mọi người săn đón.

Vòng hổ phách của nước nào tốt?

Đá hổ phách ở ở nhiều nơi trên thế giới, hình thành từ điều kiện tự nhiên khác nhau nên mỗi loại đá hổ phách của từng nước đều có đặc trưng riêng

Hổ phách Việt Nam

Tại Việt Nam cũng hình thành nên đá hổ phách nhưng kích thước khá nhỏ, do điều khiện khí hậu nóng ẩm quanh năm nên hổ phách tự nhiên không đặc trưng và rất ít, thường không có giá trị cao.

Hổ phách Dominica

Là loại hổ phách hình thành tư nhựa cây họ kim có màu xanh đặc trưng, bởi chịu tác động của dung nham núi lửa, do màu xanh khá hiếm có nên hổ phách Dominica có giá trị rất cao.

Hổ phách Baltic

Là loại hổ phách đẹp nhất hiện nay và được tìm thấy ở các nước châu Âu như Nga, Ba Lan, Pháp, với màu vàng cam nâu đặc trưng cùng nhiều công dụng khác nhau, có lợi ích cho sức khỏe của con người cùng như chứa nhiều yếu tố phong thủy tốt.

Vòng hổ phách của nước nào tốt?

Ngoài ra hổ phách Baltic còn chưa 10% axit succinic có tác dụng chữa viêm khớp, mãn kinh, đau đơn nên được sử dụng phổ biến trong đời sống.

Hổ phách Ba Lan

Được tìm thấy ở vùng Pomorze và có trữ lượng thu hoạch mỗi năm hơn 1000 tấn.

Hổ phách Nga

Hổ phách Nga được tìm thấy nhiều ở vùng Baltic ở bán đảo Sambia, cũng nhờ có khí hậu thuận lợi quanh năm nên việc hình thành hổ phách dễ dàng và được khai thác theo phương pháp truyền thống. Hổ phách Nga đặc biệt đẹp mắt và có giá trị bởi sự tự nhiên của màu sắc và thời gian hình thành hàng trăm năm.

Hổ phách Myanmar

Hỗ phách Myanmar có màu sắc đặc trưng lấp lánh, sang trọng, có công dụng giúp chữa trị bênh tật ở con người, được tìm thấy ở vùng đất màu mỡ về đá quý và mỏ ngọc.

Hổ phách Myanmar

Hổ phách Pháp

Được sử dụng phổ biến trong chế tác trang sức trẻ em bởi có màu nhẵn mịn và công dụng an thần, an toàn cho trẻ nhỏ.

Điểm qua hỗ phách của các nước thì theo đánh giá của các chuyên gia, vòng hổ phách Baltic xuất phát từ nước Nga là loại hổ phách có nét đẹp đặc trưng nhờ khí hậu và điều kiện khai thác thuận lợi. Vẻ đẹp của hổ phách Nga được ví như “ kim cương máu” cũng bởi sự tự nhiên hiếm có, bên cạnh đó tính thẩm mỹ và công dụng tuyệt vời của đá hổ phách được vùi lấp hàng trăm năm càng khiến nó giá trị và quý hiếm.

Lưu ý khi sử dụng hổ phách

Hổ phách rất nhạy cảm, vì vậy có một số điều sau không bao giờ nên làm khi đeo bông tai, vòng cổ hoặc thậm chí là nhẫn được làm từ đá quý này:

  • Không để viên đá dưới ánh nắng trực tiếp. Nếu không đeo nữa, hãy đặt vào trong một chiếc túi mềm để tránh tia nắng trực tiếp chiếu vào.
  • Tránh nhiệt độ khắc nghiệt, nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh có thể làm hỏng viên đá.
  • Tránh để viên đá tiếp xúc với hóa chất trang điểm như keo xịt tóc hoặc nước hoa. Nếu những thứ này dính vào bề mặt, hổ phách có thể mất đi vẻ sáng bóng vĩnh viễn.
  • Tránh nấu nướng hoặc lau chùi trong khi đeo vòng hoặc vòng tay đá quý. Các hóa chất gia dụng và nhiệt có thể làm hư hỏng viên đá.
  • Hổ phách không phải là viên đá phù hợp đeo hàng ngày. Nếu cảm thấy hoạt động sắp tới không để bảo vệ được viên đá, bạn nên tháo gỡ và cất giữ cẩn thận.

Câu hỏi thường gặp

Đá Hổ Phách là gì?
Đá hổ phách có tác dụng gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.