Bộ sưu tập mặt dây chuyền đá Ruby mới nhất

Mẫu mặt dây chuyền đá ruby đẹp nhất tại Tahigems. Trang sức không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang mà còn mang nhiều điều hơn thế. Một sợi dây chuyền không chỉ đem lại vẻ đẹp cho người đeo, mà còn thể hiện những ý nghĩa biểu tượng hàm chứa trong đó. Cùng tham khảo những mẫu mặt dây chuyền đá Ruby đẹp nhất nhé! Ruby là biểu tượng của may mắn, thành công và hạnh phúc. Vì thế nếu bạn mệnh Thổ thì Ruby là viên đá quý cực kỳ hợp với bạn. Giống như lá bùa hộ mệnh mang bên mình, Ruby bảo vệ bạn khỏi những tai ương, mang những điều tốt lành, may mắn.ỏi những tai ương, mang những điều tốt lành, may mắn.

Mẫu mặt dây chuyền đá ruby đẹp nhất tại Tahigems

Đá Ruby là gì?

Ruby – hay còn được gọi là đá Hồng ngọc có nguồn gốc từ loại khoáng chất quý hiếm corundum mang sắc đỏ sẫm tự nhiên, sau khi trải qua quãng thời gian dài hấp thụ tinh hoa trong những tầng địa chất. Ruby tự nhiên sở hữu tất cả những sắc đỏ từ hồng nhạt, đến tím, cam nâu và hiếm nhẫn phải kể đến Ruby đỏ hay còn gọi là ‘huyết bồ câu’.

Với độ bên cao, chỉ xếp sau kim cương cùng sự quý hiếm, hiệu ứng quang học đặc biệt và không thể không kể đến sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thành công, Ruby trở thành loại đá quý được ưa chuộng bậc nhất ngày nay.

Phân loại đá Ruby

 Hầu hết các viên đá Ruby được phân loại thành một số loại nhất định dựa trên quốc gia hoặc khu vực mà chúng được khai thác. Các loại đá ruby phổ biến bao gồm:

  • Hồng ngọc Ruby Miến Điện (Myanmar): thường được coi là một trong những viên hồng ngọc đáng mơ ước nhất thế giới. Hồng ngọc Miến Điện có màu đỏ đậm rất nổi bật và vẻ ngoài đặc biệt.
  • Hồng ngọc Ruby Thái Lan: có màu sắc ít đậm hơn chút so với hồng ngọc Miến Điện và thường được xếp thứ hai về chất lượng Ruby.
  • Hồng ngọc Ruby châu Phi: Đá ruby từ các nước châu Phi như Kenya và Mozambique có màu đỏ sẫm hoặc đỏ tím. Ruby Mozambique đang trở nên phổ biến và được ưa chuông khắp nơi. Một số hồng ngọc Mozambique có thể sánh ngang chất lượng với hồng ngọc Miến Điện.
  • Hồng ngọc Ruby huyết bồ câu: Đây là loại Ruby đặc biệt đáng mơ ước và có giá trị cao. Những viên hồng ngọc này có màu đỏ tươi với một chút màu tím nhẹ. Nhìn dưới ánh sáng, chúng lại có màu đỏ đậm.

Tahi 3989 – mặt dây chuyển đá quý Ruby kết hợp Kim Cương mẫu hoàng gia

Đá Ruby (Hồng Ngọc) có độ cứng 9/10 theo thang đo Mohs, tức rất cứng nên rất khó bị vỡ hoặc trầy xước. Độ cứng của Ruby chỉ xếp sau kim cương 10/10 và moissanite 9.5/10.

Ruby có cấu trúc mạng tinh thể theo hình lăng trụ lục giác phẳng. Với cấu trúc này, Ruby có khuynh hướng hấp thụ ánh sáng trong vùng từ xanh lục đến tím và cho ra đá có màu đỏ. Màu đỏ này, có thể kết hợp với màu đỏ do hấp thụ màu xanh lục và tím từ ánh sáng trắng (ánh sáng mặt trời) và làm cho ánh sáng của ngọc sáng hơn.

Đá Ruby tự nhiên có dải màu từ đỏ hồng đến đỏ sẫm. Trong đó màu đá đẹp và đắt tiền nhất là màu đỏ của huyết bồ câu.

Do sở hữu màu sắc đẹp, độ cứng cao khó bị trầy xước hoặc nứt vỡ cùng nhiều ý nghĩa tuyệt vời nên đá Ruby đỏ thường được chế tác thành các loại trang sức phong thủy như: vòng tay đá ruby, mặt dây chuyền đá ruby, nhẫn đá ruby, hoa tai ruby…nhằm mang đến sự sang trọng, quý phái và đẳng cấp cho người đeo.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 3989 – mặt dây chuyển đá quý Ruby kết hợp Kim Cương mẫu hoàng gia

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural Ruby* (Ruby tự nhiên được xử lý)

Kích thước: 13.4 x 10.2 x 6.1 mm

Khối lượng: 7.91 ct

Màu sắc: Đỏ

Độ tinh khiết: Bán trong

Hình dạng: Oval facet

Đá tấm: 06 viên Kim Cương tấm 2.0ly đính bên đá chủ

Loại vàng: Tahi 18k 750

Khối lượng: 0.865 chỉ

Tahi 4000 – mặt dây chuyền đá quý ruby mẫu rồng 3D

Đá Ruby không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ mà nó còn có giá trị tâm linh. Màu đỏ đặc trưng của nó tượng trưng cho sự ấm cúng như “ngọn lửa” và sức sống của con người như màu sắc của “máu”.

Màu đỏ còn được gọi là màu của may mắn hạnh phúc, nhưng viên đá Hồng ngọc được hình thành qua quá trình tôi luyện hàng nghìn năm trong lòng đất, nó hấp thụ tinh hoa đất trời, mang trong mình nguồn năng lượng và linh tính cao. Chính vì vậy, đeo trang sức hoặc mang bên mình những linh vật gắn đá Ruby sẽ mang lại may mắn, bình an.

Hồng ngọc Ruby được biết đến như một loại đá mang lại hạnh phúc và niềm đam mê trong cuộc sống. Đá Ruby trở thành một món quà hoàn hảo cho người thân yêu trong những dịp như Ngày lễ tình nhân hoặc ngày kỷ niệm. Người ta tin rằng loại đá quý có sức mạnh hồi sinh năng lượng cho cơ thể dù là đeo trang sức có gắn đá Ruby hay trưng đá Ruby thô trong nhà.

Đá Ruby được cho là giúp cơ thể giảm đau và điều trị các vấn đề về máu và tuần hoàn, năng lượng thấp, các vấn đề về tim và giải độc. Trong lịch sử, Hồng ngọc Ruby được dùng để chà xát trên da để thúc đẩy sức sống và tuổi trẻ.

Từ lâu, Hồng ngọc Ruby đã là đại diện cho tình yêu lãng mạn, là biểu tượng của sự tận tâm và chung thủy trong một mối quan hệ. Ruby là một loại đá quý khuyến khích người đeo sống trọn vẹn và đón nhận từng khoảnh khắc cuộc sống, giúp người đeo nhìn thấy sức mạnh và tiềm năng với góc độ từ trái tim của chính họ. Ruby thường được tặng làm quà cho lễ kỷ niệm ngày cưới lần thứ 15 hoặc 40.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 4000 – mặt dây chuyền đá quý ruby mẫu rồng 3D

Sử dụng: trang sức nam

Đá chủ:  Natural Ruby ( Ruby tự nhiên )

Kích thước: 29.0 x 16.0 mm

Màu sắc: Đỏ tím

Độ tinh khiết: Đục

Hình dạng: Cabochon

Đá tấm: 36 viên CZ tấm ( Cubic Zirconia )

Loại vàng: Tahi 18k 750

Khối lượng: 10.49 chỉ

Gía thành sản phẩm không bao gồm đá chủ

Tahi 3886 – mặt dây chuyền đá quý Ruby mẫu cổ điển

Đá Ruby, theo phương Tây, đặc biệt được coi trọng như một loại đá quý cho những người sinh vào tháng Bảy. Màu sắc rực rỡ của loại đá này bổ sung cho tính cách hướng ngoại và nhiệt huyết của những người sinh vào tháng này. Hơn nữa Ruby còn đại diện cho niềm đam mê, quyền lực, lòng dũng cảm và tình yêu.

Theo phương độn, với màu sắc đặc trưng của đá Ruby và chiếu theo triết lý tương sinh tương khắc của ngũ hành thì Hồng ngọc Ruby là viên đá đem lại may mắn và vượng khí dành riêng cho 3 mệnh: Hỏa, Thổ và Thủy.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 3886 – mặt dây chuyền đá quý Ruby mẫu cổ điển

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural Ruby ( Ruby tự nhiên )

Khối Lượng: 7.59 ct

Kích Thước: 14.8 x 9.5 x 5.3 mm

Màu sắc: Đỏ – bán trong

Loại vàng: Tahi 18k 750

Khối lượng: 0.79 chỉ

Giá thành sản phẩm không bao gồm đá chủ.

Ý nghĩa đeo mặt dây chuyền đá ruby

Theo phong thủy, đá Ruby được coi là lá bùa hộ mệnh của chủ sở hữu. Nhiều người nói viên đá Ruby màu đỏ tự nhiên giống như máu chim bồ câu. Khi sở hữu một viên Ruby nghĩa là bạn sẽ gặp được nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống. Không chỉ thu hút về màu sắc bên ngoài, về sự sang trọng của người dùng mà mặt dây chuyền đá Ruby còn chinh phục người dùng bởi công dụng nó mang lại. Nó bao gồm đường công danh, tình duyên, sự nghiệp cho đến sức khỏe

Các bạn có biết mặt dây chuyền màu đỏ của đá ruby tượng trưng cho sự ấm áp, nồng nàn và rực lửa. Hai yếu tố đã tạo nên đặc trưng của màu sắc đó là: lửa và máu. Nó như tượng trưng cho sự ấm cúng và cuộc sống. Chính vì vậy mặt dây chuyền này là biểu tượng của đam mê, nóng bỏng, quyền lực.

Cách phân biệt đá Ruby thật – giả

 Vì sự quý hiếm và giá thành cao, Hồng ngọc Ruby thường bị làm giả. Để phân biệt đá Ruby giả với đá Ruby thật, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật sau:

  • Kiểm tra độ cứng: đá Ruby có độ cứng cao khi đạt điểm 9 trên thang độ cứng Vì vậy, nếu bạn có thể dùng móng tay hoặc mảnh giấy nhám làm xước được viên đá thì khả năng cao là viên Ruby giả.
  • Kiểm tra khả năng tạo vệt: Đặt một chiếc đĩa sứ lên mặt phẳng như bàn hoặc sàn nhà, sau đó kéo viên Ruby khắp mặt đĩa. Một viên đá Ruby giả có thể để lại vệt màu có thể nhìn thấy trên đĩa, trong khi một viên Hồng ngọc Ruby thật sẽ không để lại bất kỳ màu nào. (Lưu ý rằng việc không có vệt màu từ thử nghiệm này không chắc chắn viên đá Ruby là thật ).
Cách phân biệt đá Ruby thật – giả
  • Kiểm tra trọng lượng: Những viên đá Ruby tự nhiên, kích thước lớn sẽ đặc biệt đắt. Nếu bạn có một viên hồng ngọc có vẻ hơi quá lớn so với giá bạn đã trả, có thể đó là một viên đá giả.
  • Kiểm tra độ tinh khiết: Việc Ruby có tạp chất là điều phổ biến và bình thường và hồng ngọc nhân tạo thường hoàn hảo và có thể hoàn toàn không hiển thị bất kỳ tạp chất nào. Một số viên Ruby giả được làm từ thủy tinh và có thể hiển thị các tạp chất hình tròn, bong bóng khí.
  • Tìm đến một chuyên gia. Nếu bạn không chắc chắn về viên đá của mình, tốt nhất bạn nên tìm gặp chuyên gia đá quý. Một nhà đá quý có kinh nghiệm sẽ có thể xem xét viên đá quý và cho bạn biết viên đá là thật hay giả.

Mặt khác, đá Ruby giả thường được làm từ các vật liệu như thủy tinh hoặc từ các loại đá quý rẻ tiền hơn. Tính chất hóa học và độ bền hoặc hình dạng của chúng sẽ khác với Hồng ngọc Ruby thật.

Đọc thêm:

Câu hỏi thường gặp

Đá Ruby là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.