Chọn đá Peridot tại TahiGems

Đá Peridot theo tiếng Hi Lạp có nghĩa là sự sung túc. Đá Peridot là một loại đá quý có màu lục ánh vàng rất đặc biệt. Loại đá này có trong các đá núi lửa và trong cả thiên thạch rơi xuống Trái Đất. Người La Mã gọi peridot là “emerald hoàng hôn” vì màu lục của chúng không tối vào ban đêm và vẫn thấy được dưới ánh đèn. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay về loại đá đặc biệt này nhé!

Ý nghĩa phong thủy của đá Peridot

Đá Peridot là gì?

Peridot /ˈper-ə-ˌdät/ (được gọi là đá Ô liu) là một khoáng chất giàu magie và olivin. Loại đá quý màu vàng xanh đáng yêu này có thể len lỏi ở những nơi khó tìm nhất. Giàu sắt và magie, đá quý Peridot thường được tìm thấy trong đá bazan. Đá Peridot quyến rũ với màu xanh trầm huyền bí được ưa chuộng làm trang sức mang lại vẻ đẹp ma mị mà vẫn sang trọng.

Arizona trong Khu bảo tồn người da đỏ San Carlos Apache là nơi sở hữu hơn 80% nguồn cung peridot trên thế giới. Các địa điểm khai thác peridot khác bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Pakistan, Myanmar, Phần Lan và nhóm đảo Zabargad ở Ai Cập.

Ý nghĩa phong thủy của đá Peridot

Peridot là loại đá khi sử dụng sẽ đem lại cảm giác an toàn, xua đi nỗi sợ hãi trong đem tối. Với những bạn tính tình nóng nảy, dễ mất bình tĩnh hay những cặp vợ chồng hay xảy ra xô sát…Thì đây là loại đá hoàn hảo dành cho bạn, Peridot đem lại sự ôn hòa, hôn nhân mỹ mãn, hạnh phúc…

Điểm đặc biệt từ loại đá Peridot này là khi được cắt mài thành hình trái tim khi đeo sẽ giúp trái tim tẩy sạch những đố kỵ, oán hận, lòng tham… Để hướng tới cuộc sống tươi sáng với lòng vị tha, sự rộng lượng với những niềm vui trong mối quan hệ mới, một khởi đầu thú vị dành cho bạn.

Ý nghĩa phong thủy của đá Peridot

Với sức khỏe, đá Peridot mang đến các công dụng như:

  • Bài tiết mật: Giải độc túi mật và giải độc gan hiệu quả.
  • Hệ thần kinh: Giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress, đau đầu, mất ngủ, rối loạn tiền đình.
  • Hệ tim mạch: Cải thiện hệ tim mạch, giúp bạn có một trái tim khỏe. Ngăn ngừa được các bệnh về tim, giúp huyết áp ổn định. Phòng đột quỵ, tai biến.
  • Hệ tiêu hóa: Giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt, mang lại cho chủ nhân một cơ thể khỏe mạnh.
  • Hệ xương khớp: Cải thiện chức năng xương khớp, phòng chống loãng xương ở người già và trẻ em.
  • Các bệnh khác: Peridot cũng được xem là giúp điều trị các bệnh về cảm cúm, bệnh về mắt và cột sống thắt lưng.

Đá Peridot hợp mệnh gì?

Để biết đá peridot hợp mệnh gì ta phải xét đến màu sắc của nó. Mang trong mình màu đá xanh lá tuyệt đẹp nên màu bản mệnh của loại đá này là mệnh Mộc theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì loại đá này đặc biệt hợp với người mang mệnh Hoả và mệnh Mộc. Đối vơi những người mệnh Thủy cũng có thể đeo loại đá màu này..
Màu xanh lá của Peridot  – tượng trưng cho niềm hi vọng và sức sống,  một thế giới yên bình, xanh tươi. Đặc biệt, ngoài mệnh Hoả khi đeo đá Peridot làm trang sức nó còn là lá bùa may mắn cho những chủ nhân sinh vào tháng 8, hay những người tuổi Thân.

Cách phân biệt đá Peridot thật giả

Thị trường có rất nhiều loại đá gần giống với Peridot như: demantoid, zircon, sa-phia vàng, cryzoberin, sinhalite, ophidian (moldavite) gây khó khăn cho việc phân biệt. Bên cạnh đó, đá Peridot cũng rất dễ bị làm giả. Để phân biệt Peridot thật giả, bạn có thể áp dụng hai cách sau:

Cách 1: Dựa vào hiện tượng khúc xạ ánh sáng kép

Đá Peridot có hiện tượng khúc xạ ánh sáng kép và bạn có thể dễ nhìn thấy bằng mắt thường. Nếu những viên đá nào có cùng màu sắc nhưng không có hiện tượng này thì đó không phải là Peridot hoặc Peridot giả.

Cách phân biệt đá Peridot thật giả

Cách 2: Dùng axeton

Cách này thường áp dụng cho trường hợp Peridot bị làm giả bằng nhựa hoặc thủy tinh nhuộm màu. Bạn nhỏ một ít dung dịch axeton lên mẫu đá cần thử. Nếu không có hiện tượng phai màu thì đó là Peridot thật và ngược lại là Peridot giả.

Đọc thêm:

Tìm hiểu về đá Peridot

Đá Peridot hợp mệnh gì? Giá của đá Peridot

Dây chuyền mặt đá Peridot phù hợp với mệnh gì?

Tổng hợp các mẫu nhẫn mệnh Mộc

Các loại đá quý phổ biến nhất trên thế giới

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá Peridot là gì?
Đá Peridot hợp mệnh gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.