Dây chuyền mặt đá Peridot phù hợp với mệnh gì?

Đá peridot hợp mệnh gì? Đá Peridot là loại đá quý phong thủy được hình thành trong tự nhiên bởi magma trong tinh thể của núi lửa và của thiên thạch rơi xuống trái đất. Người ta tìm thấy loại đá này với màu olive hoặc vàng xanh nên loại đá này còn có tên gọi khác là “ngọc lục bảo chiều tà”.

Hãy cùng TahiGems tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Dây chuyền mặt đá Peridot phù hợp với mệnh gì?

Đá Peridot là gì?

Đá Peridot là loại đá quý phong thủy được hình thành trong tự nhiên bởi magma trong tinh thể của núi lửa và của thiên thạch rơi xuống trái đất. Người ta tìm thấy loại đá này với màu olive hoặc vàng xanh nên loại đá này còn có tên gọi khác là “ngọc lục bảo chiều tà”.

Peridot là tên gọi theo tiếng Anh dùng để chỉ một biến thể màu lục của khoáng vật olivin. Nó chính là loại silicat chứa Mg và Fe. Trong đó, hàm lượng Mg lớn hơn Fe. Bên cạnh đó, người La Mã gọi loại đá này là “emerald hoàng hôn” bởi màu sắc đặc trưng của nó.

Ý nghĩa phong thủy của đá Peridot

Đối với đá phong thủy Peridot, người ta đã chỉ ra những ý nghĩa phong thủy sau đây:

  • Chủ nhân sở hữu viên đá Peridot sẽ giúp đem lại cảm giác an toàn, xua đi nỗi sợ hãi trong bóng tối.
  • Những người có tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt hay bị mất bình tĩnh sẽ nên sử dụng loại đá này vì nó giúp kiềm chế cảm xúc tốt hơn. Nhờ đó mà các mối quan hệ của chủ nhân viên đá Peridot sẽ tốt đẹp hơn, chan hòa, cởi mở, được người khác yêu quý.
Ý nghĩa phong thủy của đá Peridot
  • Người sở hữu viên đá này được mài cắt thành hình trái tim sẽ giúp cho trái tim của họ luôn được tẩy sạch oán hận, đố kỵ và lòng tham… Nhờ đó họ luôn là người có tấm lòng nhân ái, giàu lòng vị tha, luôn yêu đời và vui vẻ trong cuộc sống cũng như các mối quan hệ.
  • Loại đá Peridot còn được mệnh danh là lá bùa “trừ xui xẻo” của người xưa khi họ đục đá, luồn dây và đeo vào tay. Ngày nay, bằng công nghệ tinh xảo, đá Peridot được gắn vào các món đồ trang sức nên thẩm mỹ và được ưa chuộng hơn.
  • Loại đá này cũng hút tài lộc, may mắn nên đem đến cho chủ nhân nhiều điều tuyệt vời khi kinh doanh, buôn bán hay đi xa. Những người làm nghệ thuật sẽ có sức sáng tạo và đem đến cho chủ nhân những điều tuyệt vời để tạo ra tác phẩm tốt.

Đá Peridot phù hợp với những ai?

Đá Peridot có màu đặc trưng là màu xanh olive và vàng xanh. Vì thế màu này phù hợp với 2 cung mệnh trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ chính là mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Màu xanh là bản mệnh của người mệnh Mộc và là màu tương sinh với mệnh Hỏa. Vì thế 2 người này sở hữu đá Peridot sẽ rất tốt.

Đá Peridot phù hợp với những ai?

Phân biệt đá Peridot thật giả?

Thị trường có một số loại đá gần giống với Peridot và được bán giả như demantoit, zircon, sa-phia vàng, cryzoberin, sinhalit, opxidian (mondavit). Nhưng màu lục vàng của Peridot rất đặc trưng và có lưỡng chiết mạnh.

Để phân biệt đá Peridot thì bạn hãy quan sát hiệu ứng nhân đôi của đá ngay khi bằng mắt thường. Màu của Peridot chỉ thấy trong thủy tinh giả mà thôi.

Ngoài ra thì bạn nên mang theo một tí dung dịch axeton và quét lên đá, nếu thấy có màu thì đó chắc chắn là đá giả mà màu giống như đá Peridot chỉ có ở thủy tinh giả nên nếu có sẽ phai ra màu.

Mang trong mình màu đá xanh lá tuyệt đẹp nên màu bản mệnh của loại đá này là mệnh Mộc theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì loại đá này đặc biệt hợp với người mang mệnh Hoả và mệnh Mộc. Đối vơi những người mệnh Thủy cũng có thể đeo loại đá màu này…

Phân biệt đá Peridot thật giả?

Khi người mệnh Mộc đeo đá quý màu xanh lục, nó chính là yếu tố tương hợp mang đến sự hài hòa và một cuộc sống an yên. Còn khi người mệnh Hỏa đeo đá màu xanh lục là yếu tố tương sinh. Điều này giúp sinh thêm nhiều cát khí và mang đến điều may mắn, tốt đẹp cho người đeo. Ngoài ra, nó còn trấn át những “hung khí”.

Màu xanh lá của Peridot  – tượng trưng cho niềm hi vọng và sức sống,  một thế giới yên bình, xanh tươi. Đặc biệt, ngoài mệnh Hoả khi đeo đá Peridot làm trang sức nó còn là lá bùa may mắn cho những chủ nhân sinh vào tháng 8, hay những người tuổi Thân.

Tham khảo thêm tại ĐÂY 

Video chi tiết sản phẩm:

Câu hỏi thường gặp

Đá Peridot là gì?
Đá Peridot phù hợp với những ai?
Phân biệt đá Peridot thật giả?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.