Tsavorite – Ý nghĩa, quyền hạn và lịch sử

Tsavorite là gì?

Tsavorite là một thành viên hiếm đặc biệt trong gia đình ngọc hồng lựu và là một thành viên mới của thị trường trang sức. Vì nó là một viên ngọc hồng lựu, nó là viên đá sinh cho tháng Giêng.

Tsavorite là một loại ngọc hồng lựu màu xanh lục đậm. Nó được phát hiện tại Vườn quốc gia Tsavo, Kenya, vào năm 1967 bởi Campbell Bridges. Loại đá này được đưa vào giao dịch vào những năm 1970.

Tsavorite – TahiGems cung cấp

TiffanyHenry Platt cùng với Campbell Bridges đã đặt ra cái tên Tsavorite vào năm 1974. Tsavorite trông tương tự như một viên ngọc lục bảo nhưng rực rỡ và bền hơn. Đá tsavorite chất lượng tốt có trọng lượng trên hai carat. Đá tsavorite có giá thấp hơn ngọc lục bảo, vì tsavorite hiếm nhưng không được nhiều người biết đến, dẫn tới nó không có nhiều nhu cầu về loại đá này.

Các nhà sưu tập và những người sành sỏi có nhu cầu sở hữu loại đá này nhiều hơn người bình thường.

Vì màu sắc, vì độ hiếm nên dĩ nhiên Tsavorites là một trong những loại đắt nhất trong số tất cả các loại ngọc hồng lựu. Ở đầu mối bán lẻ hàng đầu, họ có thể đặt tới 8.000 USD cho mỗi carat và đây cũng là yêu cầu khung giá cao nhất đối với đá quý thứ cấp.

Tsavorite – TahiGems sưu tầm

Những viên đá trên 20 carat có thể được coi là những viên đẳng cấp thế giới. Nhưng hầu hết Tsavorite được khai thác và tìm thấy đều dưới 3 carat. Một tsavorite trên 5 carat là rất hiếm và được coi là lớn. Tsavorite xếp hạng 7 trên thang độ cứng . Nó trong suốt đến mờ, có độ bóng tốt và không hiển thị nhiều nếp nhăn. Nó là một khoáng chất có chứa silica và sự hiện diện của vanadi và crom oxit là nguyên nhân tạo nên màu xanh lục của nó.

Tsavorite trông đẹp nhất trong ánh sáng ban ngày vì ánh sáng tự nhiên làm cho nó trông có màu vàng hơn. Nó thường được cắt mài hình oval, hình tròn hoặc đôi khi là hình quả lê. Đá quý màu xanh lá cây từ lâu đã được cho là giúp ích rất nhiều cho sức khỏe thể chất và tinh thần của một người. Một trong những tài liệu tham khảo sớm nhất trong các tác phẩm Hy Lạp về giá trị chữa bệnh của đá quý màu xanh lá cây xuất hiện trong các tác phẩm của Theophrastus, người đã viết vào thế kỷ thứ ba trước Công nguyên. Đá xanh từ lâu đã được cho là có tác dụng hỗ trợ thị lực.

Tinh thể Tsavorite – TahiGems sưu tầm

Công dụng của Tsavorite

Tsavorite đặc biệt được cho là có tác dụng tăng cường khả năng sinh sản, bổ thận, có lợi cho da. Về mặt tình cảm, đá cũng có nhiều thuộc tính. Nó mang lại sức mạnh và sự tự tin, dạy thư giãn và truyền cảm hứng cho sự phục vụ và hợp tác. Bởi vì tsavorite là một viên ngọc hồng lựu, nó được kết nối với nguyên tắc của tình yêu. Nó được cho là cực kỳ có lợi khi đảm bảo mối quan hệ tốt đẹp với đối tác của bạn. Nó cải thiện sự rõ ràng của nhận thức, kiến ​​thức về tình yêu và sự hiểu biết cho đối tác của bạn.

Tsavorite được khai thác ở đâu?

Tsavorite được tìm thấy chủ yếu ở Kenya và Tanzania, nhưng cũng có ở Pakistan, Canada, Sri Lanka, Liên Xô cũ, Nam Phi và Hoa Kỳ. Tsavorite nên được làm sạch bằng nước xà phòng ấm. Không để đá tiếp xúc với nhiệt hoặc axit.