Đá quý Hồng Ngọc và ý nghĩa phong thủy

Đá quý Hồng Ngọc và ý nghĩa phong thủy là gì? Chắc hẳn đây là 1 câu hỏi nhiều người thắc mắc về loại đá tuyệt đẹp này. Hãy cùng Tahi Gems tìm hiểu ngay nhé!

Đá quý Ruby thường được gọi là Hồng ngọc, là một loại khoáng chất Corundum. Tên gọi Ruby cũng xuất phát từ chữ “rubeus” trong tiếng La tinh có nghĩa là “màu đỏ sẫm”. Nằm trong bộ 4 loại đá quý giá trị nhất hiện nay, trong đó có đá Sapphire (Ngọc Bích), đá emerald (Ngọc Lục Bảo) và Kim cương. Trong đó, Ruby là loại đá quý hiếm nhất được mệnh danh là “Vua của các loại đá quý” bởi nó sở hữu màu sắc rực rỡ, độ cứng tốt nhất và mang lại những phản ứng quang học đặc biệt.

Đá quý Hồng Ngọc và ý nghĩa phong thủy
Đá quý Hồng Ngọc và ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của đá hồng ngọc

Sự hình thành lâu dài và màu sắc đặc trưng của đá Hồng Ngọc. Mang lại nhiều tác dụng phong thủy cho người sở hữu viên đá này.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng đá Hồng Ngọc có một nguồn năng lượng mạnh mẽ giúp mang lại nhiều may mắn và tình yêu hạnh phúc trong cuộc sống.

Ý nghĩa phong thủy của đá hồng ngọc
Ý nghĩa phong thủy của đá hồng ngọc

Bên cạnh đó đá Ruby còn là vật phẩm phong thủy mang lại vận may, tài lộc cho những người có mệnh phù hợp như Thổ, Hỏa, Thủy trong ngũ hành tương sinh.

Ngoài ra loại đá này còn được xem là biểu tượng của tình yêu. Cho sự vĩnh cửu trong đời sống hôn nhân gia đình, còn là loại quà tặng dành cho kỷ niệm ngày cưới hoàn hảo

Theo quan niệm phong thủy, đá Hồng Ngọc được coi là lá bùa hộ mệnh của chủ sở hữu. Nhiều người tin rằng, viên đá Hồng Ngọc màu đỏ tự nhiên giống như máu chim bồ câu tượng trưng cho những giọt máu rỉ ra từ trái tim của người mẹ vĩ đại. Khi bạn sở hữu một viên ngọc Hồng Ngọc nghĩa là bạn đã có được nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

Nhẫn đá Ruby TahiGems
Nhẫn đá Ruby TahiGems

Giải đáp cho câu hỏi đá Hồng Ngọc có tác dụng gì các chuyên gia phong thủy cho biết ở loại đá này còn ẩn chứa một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ. Đặt một viên đá dưới gối sẽ giúp bạn xua đuổi những cơn ác mộng triền miên, cải thiện giấc ngủ cũng như đời sống tình dục, vậy nên bạn nên tìm hiểu đá Hồng Ngọc hợp mạng nào để chọn được trang sức hợp phong thủy nhất.

Ngoài ra, đá Hồng Ngọc còn được xem là biểu tượng của tình yêu, sự nồng nàn và lãng mạn trong đời sống hôn nhân. Vì vậy, nếu nói kim cương là trang sức đính hôn thì nhẫn Hồng Ngọc lại được coi là lễ vật kỷ niệm ngày cưới hoàn hảo nhất.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên có cách chọn đá Hồng Ngọc phù hợp với tuổi và mệnh của bạn để hài hòa âm dương, có nhiều may mắn và được hạnh phúc viên mãn. Đặc biệt Hồng Ngọc là chất đá hợp đa mệnh nên bất cứ ai cũng có thể đeo được chất đá này.

Mặt dây chuyền đá Ruby TahiGems
Mặt dây chuyền đá Ruby TahiGems

Hồng Ngọc là chất đá hợp đa mệnh nên bất cứ ai cũng có thể đeo được chất đá này.

Hiện nay kim cương tự nhiên không còn là sự lựa chọn hợp lý vì mức giá quá cao, thay vào đó người dùng có thể lựa chọn Moissanite có vẻ đẹp và đặc điểm tương đồng gần như hoàn toàn kim cương tự nhiên nhưng có mức giá tốt hơn rất nhiều.

Tác dụng của đá Ruby hồng – Hồng Ngọc

Người xưa quan niệm rằng, các loại đá quý tự nhiên được khai thác từ trong lòng đất sẽ có công dụng xua đuổi mọi bệnh tật ra khỏi cơ thể. Hồng Ngọc cũng là một trong số đó, trang sức làm từ đá Hồng Ngọc không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ, nó còn có khả năng ngăn ngừa một số căn bệnh nặng và tạo cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào.

Các nghiên cứu cho thấy, nguồn năng lượng dương tích lũy trong Hồng Ngọc có thể giúp hỗ trợ điều trị một số căn bệnh về máu, xương khớp, ngăn ngừa những cơn động kinh, cải thiện chứng trầm uất, mất ngủ hay thậm chí là tâm thần phân liệt.

Đặc biệt, Đeo trang sức đá Hồng Ngọc thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến tim, giải độc cơ thể, cải thiện chức năng hệ thần kinh giúp tăng cường trí nhớ và sức khỏe của con người.

Mẫu nhẫn nam đá Ruby
Mẫu nhẫn nam đá Ruby

 Cách phân biệt Hồng Ngọc thật – giả trên thị trường

Đối với Hồng Ngọc xử lý nhiệt: Chẳng có cách nào cho người thường phân biệt, cách duy nhất là soi kính hiển vi, nhận biết nhờ tạp chất bị biến mất. Tuy nhiên việc phân biệt này cũng không quan trọng lắm, vì xử lý nhiệt rất bền, ít ảnh hưởng giá trị đá.

Đá giả Hồng Ngọc: Một số loại đá thường bị nhầm với Hồng Ngọc như Garnet, Tourmaline đỏ, Spinel … Đây cũng là những loại đá tự nhiên khá quý hiếm, giá trị cao. Nên đề nghị người bán làm kiểm định để nhận biết.

Hồng Ngọc nhuộm ở Việt Nam không phổ biến lắm. Loại này chủ yếu có ở Ấn Độ. Màu nhuộm trông rất tươi, giống màu đỏ cờ. Những khe nứt thường có màu đậm hơn những chỗ khác, do có màu nhuộm len vào. Khi lấy Axeton (thuốc tẩy sơn móng tay) quệt qua sẽ thấy màu nhuộm dính ra tay.

Hồng Ngọc nhân tạo: Hàng này trong vắt, đỏ đậm đẹp, không tỳ vết, nhìn cái là biết liền. Hồng Ngọc tự nhiên nhìn chung không bao giờ đạt được chất lượng đó. Mà nếu có thì chắc cũng không ai đủ tiền mua.

Hồng Ngọc giả: Có thể là thủy tinh, nhựa, thạch anh bắn màu … Loại này phân biệt tương tự Hồng Ngọc nhân tạo.

Sức mạnh huyền bí và công dụng của đá Ruby Hồng Ngọc

Hồng ngọc (ruby) trong suốt thời gian đã được cho là có nhiều tác dụng tích cực và đặc tính thần bí. Đá ruby gắn liền với mặt trời và được cho là có tác dụng bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất. Vào thời trung cổ, hồng ngọc được xem như một viên đá của lời tiên tri. Người ta cho rằng viên đá sẽ tối đi khi nguy hiểm cận kề. Ivan Bạo chúa của Nga nói rằng hồng ngọc rất tốt cho tim, não và trí nhớ. Một đơn thuốc từ thế kỷ 13 để chữa các bệnh về gan được gọi là ruby dạng bột. Vào thế kỷ 15-16, hồng ngọc được cho là có tác dụng chống lại chất độc. Khi thoa lên da, chúng cũng được cho là có thể phục hồi tuổi trẻ và sức sống.

Về mặt thể chất, ruby ​​được cho là có tác dụng cung cấp năng lượng và cân bằng, kích thích luân xa tim và khuyến khích niềm đam mê cuộc sống, nhưng không bao giờ tự hủy hoại bản thân. Họ vượt qua tình trạng kiệt sức và làm dịu chứng tăng động. Chúng giải độc cơ thể và máu, điều trị sốt, bệnh tật và lưu lượng máu bị hạn chế. Chúng tốt cho tim và hệ tuần hoàn, đồng thời kích thích tuyến thượng thận, cơ quan sinh sản và lá lách.

Về mặt tình cảm, người ta tin rằng đá ruby cải thiện động lực và việc thiết lập các mục tiêu. Chúng thúc đẩy những ước mơ tích cực và hình dung rõ ràng và hỗ trợ trong việc duy trì sự giàu có và đam mê. Họ mang đến sự tức giận tiêu cực để thay đổi và loại bỏ. Họ cũng thúc đẩy khả năng lãnh đạo năng động. Chúng mang lại một trạng thái tâm trí tích cực và can đảm – một trạng thái tinh thần nhạy bén, siêu nhận thức và tập trung. Chúng khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn trong những lúc tranh cãi hoặc tranh chấp và là lá chắn chống lại sự tấn công vật lý. Một viên ruby ​​cũng được cho là vật giải quyết các tranh chấp, có sức mạnh hòa giải. Một viên ruby ​​năng động, tương tự như Ngọc hồng lựu Garnet chúng mang lại niềm đam mê và nhiệt huyết , thu hút oạt động tình dục.

Bất kỳ món đồ trang sức nào mang viên Ruby đều thể hiện tình yêu nồng nàn giữa hai người, điều đó khiến Ruby trở thành một lựa chọn lý tưởng cho lễ đính hôn hoặc trang sức cho ngày lễ tình nhân. Hơn nữa, Ruby là loại đá quý được tặng vào ngày kỷ niệm đám cưới lần thứ 15 và 40 .

Bản chất nâng cao và quan trọng của Ruby là một sự khích lệ để sống trọn vẹn và đón nhận niềm vui cuộc sống vốn còn thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Ruby cho phép ngọn lửa đam mê và tình yêu thăng tiến. Nó giúp phá bỏ những bức tường mà chúng ta xây dựng xung quanh để ngăn cản những người khác

Mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm đá quý Ruby – Tahi 6093

Đá ruby không chỉ đẹp lung linh mà còn chứa nguồn năng lượng vô hình có nhiều ý nghĩa cho con người. Ruby theo tiếng Latin “rubens” có nghĩa màu đỏ. Màu đỏ của đá hồng ngọc hay ruby là “độc nhất vô nhị”. Thể hiện cho sự nồng ấm của trái tim màu đỏ và màu đỏ của ngọn lửa ấm áp.

Từ thời xa xưa, ruby đã được gán cho những tính chất siêu nhiên, trong đó có khả năng ngăn ngừa các căn bệnh nặng và tạo cho cơ thể nguồn năng lượng.

Mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm đá quý Ruby – Tahi 6093

Có quan niệm cho rằng vì sở hữu linh tính cao nên đá quý Ruby có khả năng loại bỏ năng lượng tiêu cực, giảm căng thẳng stress. Từ đó, đeo Ruby bên người giúp bộ não duy trì ở trạng thái tích cực, luôn tập trung.

Ruby đỏ gắn liền trong nhiều lĩnh vực của đời sống con người Việt Nam. Khi đặt một viên đá ruby đỏ tuyệt đẹp dưới gối sẽ giúp bạn thanh lọc nguồn năng lượng xấu cho bạn giấc ngủ ngon và một đời sống tình dục hòa hợp. Đối với ý nghĩa linh tính tích cực, đá ruby đỏ trong các mẫu thiết kế trang sức như mặt nhẫn, mặt dây chuyền, tỳ hưu, tượng Phật… Đó là năng lượng vô hình thúc đẩy con người vượt qua khó khăn để hạnh phúc và thành công hơn.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Mặt dây chuyền Phật Bà Quan Âm đá quý Ruby – Tahi 6093

Sử dụng: Trang sức nam và nữ

Đá chủ: Natural Peridot ( Peridot tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ tím

Hình dạng: Tượng – trạm khắc

Kích thước: 47.3 x 26.3 mm

Độ tinh khiết: Đục

Đá tấm: Sản phẩm không sử dụng đá tấm

Vật liệu: vàng Tahi 18k 750 – Khối lượng: 1.98 chỉ

Tahi 5976 – Nhẫn Victory new version đá quý Spinel mix Ruby – Diamond

Màu đỏ của ruby tượng trưng cho sự ấm áp và rực lửa. Hai yếu tố tạo lên đặc trưng cho màu sắc của nó: lửa và máu như tượng trưng cho sự ấm cúng và cuộc sống của loài người. Vì vậy nó luôn là màu của đam mê, nóng bỏng, quyền lực.

Tahi 5976 – Nhẫn Victory new version đá quý Spinel mix Ruby – Diamond

Về tình yêu, các cặp đôi yêu nhau khi đeo Ruby sẽ minh chứng cho một tình yêu bền chặt, thủy chung và mặn nồng. Không chỉ có sức khỏe và tình yêu, Ruby còn có thể giúp bạn đạt được nhiều thành công trong công việc cũng như trong học tập.

Bên cạnh những ý nghĩa tâm linh kể trên, việc đeo Ruby cũng là một cách thể hiện cá tính và đẳng cấp của bản thân. Các bộ trang sức đá Ruby đẹp luôn được tôn vinh là những mẫu trang sức đắt đỏ, cao cấp nên đeo trang sức Ruby cũng sẽ giúp nâng tầm giá trị của bạn.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5976 – Nhẫn Victory new version đá quý Spinel mix Ruby – Diamond

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural pink Sapphire ( Sapphire hồng tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ nâu

Khối lượng: 2.11 carat

Hình dạng: Oval facet

Kích thước: 8.4 x 7.2 x 5.0 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá phụ: 02 viên Ruby tự nhiên 2.5 mm

Đá tấm: 34 viên Kim Cương tấm tự nhiên

Bao gồm 18 viên Kim Cương 1.3 mm

16 viên Kim Cương 1.4 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 2.44 chỉ

Đọc thêm:

Giới thiệu vòng tay Ruby 100 triệu

Tổng hợp Mẫu mặt dây chuyền đá ruby đẹp tại Tahigems

Đá ruby đỏ và ruby hồng có ý nghĩa gì?

Bộ sưu tập mặt dây chuyền đá Ruby mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.