Đá quý Zircon với giác kim cương đẳng cấp cho khách TahiGems

Trong thế giới đá quý, đá zircon là trang sức đá được ưa chuộng tại các nước phương Tây bởi cấu trúc hóa học hoàn hảo cho phép đá zircon có thể “hóa thân” thành nhiều màu sắc khác nhau. Thậm chí có những loại zircon nhìn rất khó phân biệt với kim cương. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Đá quý Zircon với giác kim cương đẳng cấp cho khách TahiGems

Đá Zircon là gì?

Zircon là một khoáng chất thuộc nhóm nesosilicat và là nguồn cung cấp zirconi kim loại. Tên hóa học của nó là silicat zirconium (IV) và công thức hóa học tương ứng của nó là Zr SiO 4 .

Cấu trúc tinh thể của zircon là hệ tinh thể tứ giác . Màu sắc tự nhiên của zircon thay đổi giữa không màu, vàng-vàng, đỏ, nâu, xanh lam và xanh lục.

Tên bắt nguồn từ tiếng Ba Tư zargun , có nghĩa là “màu vàng”. Từ này bị biến thành ” jargoon “, một thuật ngữ được áp dụng cho các zircon màu sáng.

Đá Zircon là gì?

Từ tiếng Anh “zircon” có nguồn gốc từ Zirkon , là sự chuyển thể của từ này trong tiếng Đức.

Zircon màu vàng, cam và đỏ còn được gọi là ” hyacinth “, từ loài hoa lục bình , tên có nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đại .

Đá zircon trắng được coi là một loại đá bán quý với độ sáng và độ tán sắc tuyệt vời của nó. Ngoài ra, zircon xanh lam cũng được sử dụng nhiều trong đồ trang sức ở Estates của Anh vì nó được coi là phong cách vào cuối thế kỷ 19.

Nguồn gốc đá Zircon

Zircon /ˈzər-ˌkän/ là một loại đá quý tự nhiên và cực kỳ đặc biệt vì có Cường độ sáng (Optical splendor) giống hệt một viên kim cương. Đặc điểm này khiến viên đá trở nên phổ biến đối với những người đam mê đồ trang sức và đá quý.

Bên cạnh Cường độ sáng, zircon tự nhiên có độ bóng và chất lượng phản xạ ánh sáng (Reflective quality) không khác mấy so với kim cương.

Ngoài loại không màu là phổ biến nhất, loại đá này còn có nhiều tông màu đa dạng khác. Dạng đá thô có thể được đun nóng giúp biến đổi thành đá không màu hay đá màu trắng hoặc thành đá màu đen, đá màu đỏ, đá màu xanh lục, và biện pháp đun nóng cũng được dùng để tăng cường độ đậm màu sắc.

Nguồn gốc đá Zircon

Thực tế, để phân biệt Zircon với kim cương, ta cần căn cứ vào hiện tượng khúc xạ kép còn gọi là khúc xạ kép – hiện tượng tia sáng đi qua các tinh thể và bị tách ra thành hai tia sáng khác).

Zircon được tìm thấy ở Campuchia, Madagascar, Canada, Ukraine, Myanmar, Sri Lanka, Thái Lan và Australia. Úc dẫn đầu thế giới về khai thác loại đá này, sản xuất 37% tổng nguồn cung khoáng sản của thế giới.

Công dụng của đá Zircon

Công dụng của Zircon chủ yếu được nhắc tới về sức khỏe. Loại đá này trải qua hàng triệu năm hình thành dưới lòng đất, hấp thụ sự thay đổi của quá trình địa chất nên mang trong minh những nguồn năng lượng tuyệt vời. Vì thế chủ nhân sở hữu loại đá này sẽ giúp mang lại những điều vô cùng tuyệt vời với sức khỏe. Cụ thể:

  • Nhờ nguồn năng lượng tích cực này mà chủ nhân sở hữu đá Zircon sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, hạn chế những căng thẳng, stress và áp lực trong cuộc sống đem lại.
  • Việc mang theo thường xuyên loại đá này bên mình còn giúp họ giảm được các chứng bệnh liên quan tới hệ thần kinh như đau đầu, căng thẳng, mệt mỏi. Từ đó đem lại sự tỉnh táo, giúp tập trung tốt hơn.

Công dụng của đá Zircon

  • Zircon cũng có tác dụng trong việc điều hòa cảm xúc, giúp người sở hữu luôn bình tĩnh, tránh sự lo âu, hồi hộp.
  • Người bị mất ngủ kinh niên, khó ngủ, ngủ trằn trọc hay ngủ không sâu giấc sẽ cải thiện giấc ngủ tốt hơn nhờ sự tác động do nguồn năng lượng dương của Zircon đem lại.
  • Đem theo đá Zircon cũng giảm nguy cơ bị đột quỵ, tai biến vì nó giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn.
  • Zircon còn có khả năng lam giảm bức xạ máy tính, giúp bảo vệ an toàn cho chủ nhân khi làm việc với các thiết bị điện tử công nghệ.

Công dụng của Zircon cực kỳ nhiều nên nhiều người lựa chọn loại đá này với mong muốn đem lại cho mình một sức khỏe tốt và bình an trong cuộc sống.

Video TahiGems phân tích chi tiết sản phẩm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.