Những chú ý khi đeo dây chuyền mặt Phật

Những chú ý khi đeo dây chuyền mặt Phật. Dây chuyền mặt Phật từ lâu đã trở thành một món trang sức để đeo bên người vô cùng phổ biến. Từ người lớn, trẻ em hay em bé mới sinh đều có thể sử dụng với mục đích chính là cầu bình an, mạnh khỏe. Hãy cùng TahiGems tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng dây chuyền mặt Phật như thế nào trong bài viết dưới đây nhé!

Những chú ý khi đeo dây chuyền mặt Phật
Những chú ý khi đeo dây chuyền mặt Phật

Phật bản mệnh là gì?

Theo như kinh pháp nhà Phật, quyển Pháp Uyển Châu Lâm có viết: “ Bên ngoài cõi Diêm Phù Đề, bên trong bốn biển có 12 loài thú được Bồ Tát giáo hóa. Khi cõi người mới sinh ra, Bồ Tát phân nhiệm vụ những loài thú này bảo vệ, nhận được lợi ích nên 12 con giáp cũng dựa vào đó để đặt ra…” Chính vì vậy mà chia ra thành 12 con Giáp tương ứng với năm sinh của mối người.

Trong số 12 con giáp đó thì mỗi con lại được một vị Phật quản lý và độ mệnh. Những vị Phật này sẽ mang lại sự bình an, may mắn cho con giáp đó. Như vậy, Phật bản mệnh chính là những vị Phật phù hộ độ trì cho con giáp mà vị Phật đó quản lý.

Phật bản mệnh là gì?
Phật bản mệnh là gì?

Có tất cả 8 vị Phật bản mệnh tương ứng với 12 con giáp. Do đó, biết được mình thuộc con giáp nào và vị Phật bản mệnh nào độ trí có ý nghĩa to lớn, giúp cho việc kêu cầu, lễ tạ được thuận lợi. Việc đeo những chiếc vòng có vị Phật bản mệnh sẽ mang tới sự bình an và may mắn. Những vị Phật độ thế cho tất cả mọi người, không phân biệt giàu nghèo, nam nữ, tuổi tác, nguồn gốc xuất thân …

Có nên đeo dây chuyền mặt Phật không?

Theo quan niệm phật giáo, đức phật yêu thương chúng sinh, từ bi, độ lượng, chấp nhận bị nười khác vu oan mà không thù hận, luôn thông cảm, bao dung với mọi người. Vì vậy mà trong phong thủy, hình ảnh đức phật tượng trưng cho  lòng từ bi, hướng thiện, điềm lành, hóa giải vận xui, phiền muộn trong cuộc sống.

Nhiều người cho rằng đeo dây chuyền phật giúp bình an đồng thời mang phong thủy tốt. Tuy nhiên, đồ vật không thể mang lại phong thủy tốt nếu như bản thân người đeo không làm những việc tốt.

Có nên đeo dây chuyền mặt Phật không?

Hình tượng phật rất linh thiêng, khi đeo dây chuyền phật không nên coi đây chỉ là một món trang sức để trang trí mà hãy coi nó là bùa hộ thân, trân quý như báu vật, khi gặp điều bất trắc hay nguy hiểm trong cuộc sống hãy niệm “Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát” hoặc “Nam Mô A Di Đà Phật”, đức phật sẽ bảo vệ cho bạn.

Những người lớn tuổi thường thích đeo dây chuyền mặt phật để nhắc nhở bản thân luôn nhớ niệm phật, giữ gìn 3 nghiệp thân, khẩu, ý thanh tịnh và giữ gìn sự bình yên trong tâm hồn.

Vì sao nhiều người thích đeo dây chuyền mặt tượng Phật

Đeo dây chuyền mặt Phật dường như trở thành một một quan niệm ăn sâu vào trong tâm trí của nhiều người. Nó trở thành một món trang sức hộ thân giúp tránh khỏi những chuyện xui rủi, không may. Thậm chí đối với những em bé mới chào đời, người lớn thường tặng những món trang sức, đặc biệt dây chuyền bạc mặt Phật để phù hộ giúp ăn mau chóng lớn, tránh bị cảm vặt.

Vì sao nhiều người thích đeo dây chuyền mặt tượng Phật

Hay với những người lớn tuổi, họ thường đeo dây chuyền mặt Phật Quan Âm với mong muốn cầu nguyện bình an, sức khỏe cho chính bản thân mình. Đặc biệt có thể giúp tâm trí họ lương thiện và trong sáng hơn.

Đặc biệt với những người kinh doanh, làm ăn buôn bán thì khi đeo loại dây chuyền này, họ mong muốn được phù hộ về đường tài lộc, cũng như phù hộ cho họ may mắn khiến việc làm ăn thuận lợi hơn.

Cách đeo dây chuyền mặt phật

Khi đeo dây chuyền mặt phật không được để mặt phật tiếp xúc với những thứ ô uế, vì vậy mà người ta thường chỉ dùng dây chuyền mặt phật chứ không dùng vòng tay do tay thường phải tiếp xúc với những thứ ô uế trong sinh hoạt cá nhân cũng như trong khi làm việc.

Cách đeo dây chuyền mặt phật

Khi đi tắm hoặc đi ngủ bạn nên tháo dây chuyền mặt phật ra để đảm bảo nó được sạch sẽ nhất bởi bạn đã tiếp xúc với nó cả ngày rồi. Khi tháo ra bạn nên để nó ở nơi cao ráo trang nghiêm không nên để những nơi tối tăm như trong hộp, trong tủ.

Nếu chẳng may làm vỡ dây chuyền mặt phật, bạn không nên tùy tiện quét vứt đi mà nên dùng giấy vàng gói lại, chọn những ngày mồng một, mồng ba, mồng năm, mồng bảy, mồng chín bạn đem ra đốt dưới nắng.

Cách chọn mua dây chuyền mặt phật

Có 8 vị phật bản mệnh cho 12 con giáp, bạn có thể chọn mua dây chuyền mặt phật theo năm sinh của mình:

  • Tuổi Tý nên mua dây chuyền mặt Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn.
  • Tuổi Sửu nên mua dây chuyền mặt Phật Hư Không Tạng Bồ Tát.
  • Tuổi Dần nên mua dây chuyền mặt Phật Hư Không Tạng Bồ Tát.
  • Tuổi Mão nên mua dây chuyền mặt Phật Văn Thù Bồ Tát.
  • Tuổi Thìn nên mua dây chuyền mặt Phật Phổ Hiền Bồ Tát.
Cách chọn mua dây chuyền mặt phật
  • Tuổi Tỵ nên mua dây chuyền mặt Phật Phổ Hiền Bồ Tát.
  • Tuổi Ngọ nên mua dây chuyền mặt Phật Đại Thế Chí Bồ Tát.
  • Tuổi Mùi nên mua dây chuyền mặt Phật Như Lai Đại Nhật Bồ Tát.
  • Tuổi Thân nên mua dây chuyền mặt Phật Như Lai Đại Nhật Bồ Tát.
  • Tuổi Dậu nên mua dây chuyền mặt Phật Bất Động Minh Vương.
  • Tuổi Tuất nên mua dây chuyền mặt Phật A Di Đà.
  • Tuổi Hợi nên mua dây chuyền mặt Phật A Di Đà.

Với những dây chuyền có mặt phật khác như phật tổ, phật di lạc, phật quan âm bạn nên chọn mua theo màu sắc bản mệnh.

Theo phong thủy mọi vật đều được cấu thành từ các nguyên tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và chịu ảnh hưởng trong mối quan hệ tuần hoàn ngũ hành.

Theo quan niệm tương sinh: Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim.

Theo quan niệm tương khắc: Kim khắc Mộc; Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy; Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim.

Cách chọn mua dây chuyền mặt phật

Màu sắc tương ứng với mỗi mệnh:

  • Mệnh Kim: trắng, xám, ghi.
  • Mệnh Mộc: xanh lục.
  • Mệnh Thủy: đen, xanh nước.
  • Mệnh Hỏa: đỏ, hồng, tím.
  • Mệnh Thổ: vàng, nâu đất.

Những lưu ý khi đeo mặt Phật bản mệnh

Khi đeo mặt Phật không nên để mặt Phật tiếp xúc với những thứ ô uế, vì vậy nhiều người chọn đeo dây chuyền mặt Phật hơn đeo vòng tay. Tuy nhiên, nếu bạn thích đeo vòng tay, khi tiếp xúc với những vật bẩn, ô uế trong sinh hoạt hang ngày, hãy tháo vòng tay và cất vào nơi khô ráo, trang trọng, tránh để nơi tối tăm như hộc bàn, hộp,…. Khi đi tắm hoặc đi ngủ bạn cũng nên tháo mặt Phật ra.

Những lưu ý khi đeo mặt Phật bản mệnh
  • Khi đeo dây chuyền mặt phật phải tôn kính đức phật, có lòng hướng thiện không làm việc xấu.
  • Không để ngọc ở những nơi ô uế, không sạch sẽ.
  • Không để mặt phật dính bẩn.
  • Không cho người lạ chạm tay vào mặt Phật
  • Khi không đeo phải cất dây chuyền ở nơi sạch sẽ, có thể dùng vải vàng, vải đỏ bọc lại. Không để mặt phật ở dưới vật khác.
  • Khi mặt Phật đeo lâu và đã cũ, bạn nên đổi sang mặt phật mới để có tác dụng phù trợ tốt hơn
  • Vệ sinh sạch sẽ mặt Phật thường xuyên bằng khan bông trắng, nước sạch và phấn đàn hương
  • Khi đeo mặt Phật bản mệnh, chúng ta cũng nên hành xử đúng đắn, “Phật ở trong ta, tâm ta là Phật – tránh ác hành thiện” sẽ cho ta gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Thời gian thỉnh đeo mặt Phật bản mệnh thế nào?

Một vấn đề mà nhiều người không hề biết hoặc có biết nhưng không để ý thực hiện đó chính là thời gian thỉnh (hoặc nhiều người gọi là khai quang) mặt Phật lúc nào là thích hợp, tốt nhất. Vì đây là sản phẩm mang hướng tâm linh, vị Phật phù trợ cho bạn trên đường đời nên để làm đúng nhất, bạn nên tìm hiểu và thực hiện. Thời gian thỉnh tốt nhất là khoảng 7h đến 9h sáng (vì đây là thời gian mà bắt đầu đón ánh nắng của mặt trời, không khí trong lành và sạch sẽ). Quan trọng nhất thời điểm này dương khí không quá nặng như tầm trưa hoặc chiều. Nên mọi người hãy chú ý đến điều này nhé.

Đọc thêm:

Cách xử lý khi Phật bản mệnh bị hư hỏng

Khi bạn chọn sản phẩm Phật bản mệnh chất liệu bằng đá thì không thể tránh khỏi trường hợp có lúc mình đánh rơi sản phẩm hoặc tiếp xúc va chạm mạnh khiến Phật bản mệnh bị vỡ. Đối với trường hợp này, bạn tuyệt đối không được vứt mặt Phật đi mà cần phải thực hiện các bước như sau

  • Bước 1: thu dọn mảnh vỡ: không được dùng chổi mà phải dùng vải sạch để nhặt và đựng vào đó.
  • Bước 2: Dùng giấy vàng gói và đốt dưới ánh nắng vào ngày lẻ như mùng 1,3 5,7,9 âm lịch sau đó thả xuống sông lớn.

Một số mẫu dây chuyền mặt Phật

Tahi 12026 – Phật bà ngọc Phỉ Thúy

  • Hình ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát theo quan niệm phong thủy là người có tâm đại từ đại bi. Thương yêu tất cả chúng sinh, không cần bất bất kì điều kiện gì. Luôn chịu sự ủy nhục từ người khác chấp nhận người khác. Luôn thông cản, tha thứ, bao dung cho mọi lỗi lầm.  Bồ Tát lắng nghe, chia sẻ niềm đau khổ cho mọi người.
  • Do đó mặt Phật Bà Quan Âm luôn là biểu tượng của điềm lành, lòng từ bi, bác ái, lòng hướng thiện, hướng phật, hóa hung khí, đem lại bình an, giải trừ tai ách cho gia chủ.Chính vì ý nghĩa như vậy nên khi mua mặt Phật Bà Quan Âm điều quan trọng nhất cần chú ý là khuôn mặt Phật Bà Quan Âm phải thể hiện được nét mặt từ bi, hiền hậu, khi nhìn vào có cảm giác dễ chịu an lành.
  • Khi đeo dây chuyền mặt Phật Bà Quan Âm bên người. Hầu hết mọi người có mong muốn để cầu bình an. Giải trừ những điều rủi ro, bất hạnh, thể hiện lòng thành kính hướng phật.
Tahi 12026 – Phật bà ngọc Phỉ Thúy

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 12026 – Phật bà ngọc Phỉ Thúy

Tên đá: Natural Jadeite ( Ngọc phỉ thúy tự nhiên )

Khối lượng: 18.9 g

Kích Thước: 49.8 x 30.6 x 5.8 mm

Màu sắc: Xanh – trắng

Hình dạng: Tượng –  trạm khắc

Độ tinh khiết: Đục

Sản phẩm này có thể trạm vàng làm mặt dây chuyền, quà biếu tặng, kỉ vật truyền đời.

Tahi 12030 – Mặt phật di lặc đá quý Ruby

Đặc điểm nhận dạng của tượng Phật Di Lặc đó là hình tượng mập mạp, khỏe mạnh, mặc áo hở bụng căng tròn, đi chân trần thể hiện sự vô lượng, thanh thản và nhẹ nhàng. Nổi bật nhất là gương mặt hiền hậu, nụ cười hiền hòa vô cùng hoan hỷ. Thể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc và lạc quan trong cuộc sống. Lỗ tai dài biểu thị sự từ bi, bác ái, biết lắng nghe và thấu hiểu nỗi lòng của mọi người.

Trong phong thủy, tượng Phật Di Lặc cầm thỏi vàng và túi châu báu tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang, may mắn và tốt lành.  Đôi khi còn nhìn thấy hình ảnh Phật Di Lặc cầm theo quả hồ lô, gậy như ý biểu tượng cho sức khỏe dồi dào, trường thọ và mọi việc đều như mong muốn.

Di Lặc là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc trong phong thủy. Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là biến những buồn phiền, giận dữ, áp lực hay căng thẳng của con người thành hạnh phúc. Người ta quan niệm rằng nội tâm của Di Lặc mạnh tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và những nơi ngài đi qua đều gieo rắc hạnh phúc.

Di Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự. Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật, người buồn phiền cũng có thể thấy vui lên. Xoa bụng Phật được cho là mang lại vận may và sự tốt lành.

Tahi 12030 – Mặt phật di lặc đá quý Ruby

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên đá: Natural Ruby ( Ruby tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ

Hình dạng: Tượng – trạm khắc

Khối lượng: 14.9 g

Kích thước: 38.0 x 22.1 x 11.7 mm

Độ tinh khiết: Đục

Từ một viên Ruby được các người thợ bản địa ở Longido khai thác.

Longido là một thị trấn và phường nhỏ trong Vùng Arusha ở Cộng hòa Thống nhất Tanzania.

Viên Ruby thô này được TahiGems trực tiếp mua và giao cho người thợ Việt Nam chế tác thi công.

Sản phẩm này có thể trạm vàng làm mặt dây chuyền, quà biếu tặng, kỉ vật truyền đời.

Câu hỏi thường gặp

Phật bản mệnh là gì?
Thời gian thỉnh đeo mặt Phật bản mệnh thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.