Vẻ đẹp của viên đá Ruby đắt nhất thế giới

(Đá Ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới có giá hơn 670 tỷ đồng) Có thể bạn sẽ rất bất ngờ khi biết viên đá Ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới (cho đến thời điểm này 4/2019) có giá đến hơn 670 tỷ đồng, chính xác là 670,5 tỷ VND. 

Viên đá Ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới có tên The Sunrise (tạm dịch: Bình minh, mặt trời mọc) sở hữu cân nặng 25,59 cara và có xuất xứ từ Myanmar. Viên The Sunrise được bán đấu giá trong buổi đấu giá do Sotheby’s – hãng chuyên tổ chức bán đấu giá nổi tiếng tại Geneva, ở Thụy Sĩ. Với những người có niềm đam mê với đá quý, thì chắc chắn cái tên “The Sunrise” không còn quá xa lạ. Ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới, đầu tiên được ghi vào kỷ lục, nếu không tính đến kim cương. Sau đây Tahi Gems sẽ bật mí cho bạn biết được vẻ đẹp đặc biệt của chúng. 

Vẻ đẹp của viên Ruby đắt nhất thế giới

The Sunrise được hai đại gia giấu tên đấu giá với nhau qua điện thoại. Và cuối cùng viên đá Ruby tuyệt đẹp này được bán với giá 28,25 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương khoảng 670,5 tỷ VND. Ông David Benett đảm nhận vị trí giám đốc bộ phận đá quý và trang sức của Sotheby’s khẳng định, đây là kỷ lục thế giới mới dành cho loại đá Ruby cũng như các loại đá quý khác. Viên Ruby hồng ngọc với tên The Sunrise sở hữu vẻ đẹp ma thuật, cuốn hút mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Hơn nữa, viên đá quý này cũng sở hữu màu đẹp nhất trong số tất cả màu của Ruby – máu bồ câu và có khối lượng 25,59 cara lớn nhất từ trước đến nay. Chính vì thế, Ruby The Sunrise gây ấn tượng với rất nhiều người và đã phá vỡ kỷ lục dành cho viên đá quý đắt nhất thế giới từ trước đến nay nếu không tính kim cương.

Bên cạnh viên đá hồng ngọc này, còn có một số viên đá quý khác cũng được bán đấu giá tại buổi đấu giá tại Geneva, Thuỵ Sĩ. Nổi bật là viên kim cương hồng thuộc bộ sưu tập trang sức của công chúa Mathilde Bonaparte – cháu gái của hoàng đế Pháp Napoleon. Ông David Benett, đại diện của Sotheby’s cũng cho hay, viên kim cương hồng của công chúa Mathilde được bảo quản và giữ trong két an toàn của ngân hàng từ năm 1940 cho đến nay. Viên kim cương hồng của công chúa được bán với giá 14,8 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương khoảng 351,2 tỷ VND.. Cùng với đó, một chuỗi vòng ngọc trai tự nhiên bao gồm có 78 viên ngọc trai cũng đã được bán với mức kỷ lục lên đến 6,5 triệu franc Thụy Sĩ tương đương khoảng 154,3 tỷ đồng.

Ruby hồng ngọc – viên đá ma thuật

Vẻ đẹp được so sánh như một viên đá ma thuật, khiến người nhìn bị thôi miên. The Sunrise nằm trong bộ sưu tập đá quý và trang sức của Cartier. Tuy nhiên “The Sunrise” lại sở hữu ngoại hình màu “máu bồ câu”, loại màu đẹp nhất cho Ruby. Đồng thời khối lượng viên đá Ruby có được cũng là yếu tố giúp chúng có giá trị đến vậy.

The Sunrise cái tên này có nghĩa là hồng ngọc mặt trời mặt. Đây chính là tên gọi thể hiện cho màu sắc tuyệt đẹp của chúng. Ngoài ra, hồng ngọc sở hữu độ cứng 9 Mosh trên thang đo.

Ruby hồng ngọc – viên đá ma thuật

Sở hữu màu “máu bồ cầu” đã giúp ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới

Vì sao đá Ruby có giá cao đến vậy?

Qua những lý do giúp cho “The Sunrise” trở thành viên ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới. Thì sắc đỏ giúp hồng ngọc, chính là yếu tố quyết định đến giá trị của viên Ruby. Loại thượng hạng có “màu bồ câu” với lên đến 3.000 đô mỗi carat. Hồng ngọc được định giá trị bằng, màu sắc, độ trong, và kích thước

Yếu tố thứ hai giúp đá ruby luôn có giá trị cao, chính là độ cứng. Viên hồng ngọc sở hữu 9 Mosh trên thước đo độ cứng. Con số này chỉ xếp sau kim cương, cùng một số loại đá hiếm khác. Ngoài ra, việc có được độ cứng cao cũng giúp viên đá Ruby, tồn tại trường tồn qua thời gian, và chịu đựng nhiều vết cắt mài đưa ra được những mẫu trang sức sắc sảo tinh tế.

Vì sao đá Ruby có giá cao đến vậy?

Độ cứng, màu sắc của viên đá ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới

Đặc tính quang học chính là lý do giúp Ruby có mặt trong 4 loại đá giá trị cao. Nếu đặt hồng ngọc “máu bồ câu” dưới ánh sáng mặt trời. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự tỏa sáng đặc biệt, mà không một loại đá nào có được. Hiện tượng huỳnh quang, do hợp chất huỳnh quang trên Crom tạo ra, phản ứng với tia cực tím. Đã giúp cho viên đá sáng lên từ bên trong, như thể chứa một đốm lửa hồng.

Ruby mang ý nghĩa phong thủy

Đá ruby không chỉ mang tính chất thẩm mỹ, mà chúng còn mang giá trị về phong thủy, tâm linh. Trải qua sự hình thành hàng nghìn năm trong lòng đất, hồng ngọc là sự kết tinh của đất và trời. Mang đến cho người đeo nguồn năng lượng, sức khỏe, hạnh phúc.

Ngoài ra, chúng còn đem tới gia chủ sự thịnh vượng, tài lộc và thành công. Những người nên sử dụng Ruby là người mệnh Thổ, Hỏa, Thủy. Vì màu đỏ phù hợp với màu sắc tương sinh của họ.

Ruby mang ý nghĩa phong thủy

Ngoài vẻ đẹp thượng hạng, ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Ở phương Đông, loại đá này còn là một vị thần may mắn. Theo họ màu đỏ đại diện cho sự tốt lành và bình lan. Đó chính là lý do, những người tin vào phong thủy luôn có cho mình những trang sức bằng đá. Để họ luôn nhận được năng lượng đất trời.

Trên đây những chia sẻ, vẻ đẹp của loại đá Ruby đắt nhất thế giới, có thể sánh ngang một vẻ đẹp viên kim cương. Mong rằng bài viết trên giúp bạn biết được những ý nghĩa, câu chuyện xoay quanh loại đá này.

Đá Ruby hợp mệnh nào?

Đối với vấn đề đá Ruby hồng hợp mệnh nào ta có thể căn cứ vào màu sắc đặc trưng của Ruby và vận dụng ngũ hành tương sinh tương khắc theo triết lý phong thủy Á Đông để trả lời thì nó hợp với người mệnh Hỏa, Thổ, Thủy.

Đối với người mệnh hỏa

Màu sắc của Ruby là màu sắc bản mệnh với những người mệnh Hỏa vì thế nó sẽ mang lại may mắn, tài lộc thuận lợi trong tình duyên và sự nghiệp.

Đối với người mệnh thổ

Theo ngũ hành tương sinh thì khi mọi vật bị đốt cháy sẽ thành tro, bụi, đất cát tức là Hỏa sinh Thổ, cũng tức màu sắc của đá Ruby hồng là màu sắc tương sinh đối với người mệnh thổ. Những viên Ruby tự nhiên sẽ là món quà cực kỳ quý giá đối với người mệnh Thổ không chỉ có nguồn năng lượng tốt mà nó còn giống như là bùa hộ mệnh mang đến may mắn, thành công, hạnh phúc xua đuổi điềm xấu cho những người mệnh này.

Đá Ruby hợp mệnh nào?

Đối với người mệnh thủy

Vẫn là vận dụng thuyết ngũ hành nhưng thay gì tương sinh như mạng Thổ thì lại theo yếu tố tương khắc tức là Thủy khắc Hỏa đồng nghĩa với những người mạnh Hỏa có thể mang được đá quý có màu sắc mà họ chế ngự được và Ruby cũng là loại đá hợp với họ.

Đối với cung hoàng đạo Bạch Dương

Người có cung hoàng đạo Bạch Dương sẽ có ngày sinh từ 21/3 đến 19/4 chịu ảnh hưởng của sao Hỏa vì thế các màu sắc thuộc tính hỏa như đỏ, hồng, nâu sẫm điều hợp với cung này và Ruby Hồng khá phù hợp với ý nghĩa mang lại may mắn cho cung hoàng đạo này.

Đối với cung hoàng đạo Bọ Cạp

Người có cung hoàng đạo này sẽ có ngày sinh trong khoảng 24/10 đến 22/11 theo triết lý phương Tây thì thời điểm này sao Hỏa luôn bốc lửa rực cháy bổ trợ cho những người cung mệnh này, chính vì thế với màu sắc đặc trưng của Ruby chính là màu chủ đạo biểu tượng cho sự quyền lực của cung Bò Cạp giúp người cung này phát triển mạnh mẽ và đầu nổi bật.

Lưu ý khi chọn đá Ruby hồng hợp với mệnh mình thì có tác dụng nhất chính là đá Ruby tự nhiên với nguồn năng lượng mạnh mẽ, các loại đá giả Ruby thì không có những tác dụng phong thủy trên.

Hiện nay 2 dòng trang sức phổ biến nhất là trang sức kim cương tự nhiên và trang sức Moissanite. Tùy theo nhu cầu và tình hình kinh tế hiện tại mà bạn có thể chọn trang sức kim cương tự nhiên sang trọng nếu điều kiện khá giả hoặc cân nhắc chọn trang sức Moissanite cũng có những đặc điểm gần như tương đồng với mức giá mềm hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.