Các loại đá Ngọc Bích – Giá trị đá Ngọc Bích

Các loại đá Ngọc bích – Giá trị đá Ngọc bích. Ngọc bích – báu vật của hoàng gia, từ ngày xưa đã được các thời vua chúa, quan lại xem như bảo bối, đại diện cho giai cấp và quyền lực và đến tận bây giờ ngọc bích vẫn là một loại khoáng sản quý đang và sẽ được ưa chuộng ở cả phương Đông và phương Tây. Tuy vậy, có mấy ai là hiểu hết được giá trị thật sự của đá ngọc bích, và màu sắc nào của viên đá này là tôn quý nhất? 

Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé.

Ngọc bích và những điều bạn chưa biết
Ngọc bích và những điều bạn chưa biết

Ngọc bích là gì?

Ngọc Bích Nephrite Jade là một trong hai loại Ngọc Quý còn được gọi là Ngọc Phỉ Thuý (tiếng Trung gọi là “Fei Cui” – “翡翠”). Ngọc Nephrite thường được khai thác ở Canada nền còn gọi là Ngọc Bích Canada khác với Ngọc Cẩm Thạch (Ngọc Jadeite) thường được khai thác ở Myanmar về cả cấu trúc lẫn giá trị. Vì là loại Ngọc Quý nên thường bị làm giả hoặc nhuộm màu và được cố ý gây nhầm lẫn về giá trị.

Ngọc bích là gì?
Ngọc bích là gì?

Ngọc Bích Nephrite là một loại Silicate Calcium và Magnesium [Ca2(Mg,Fe)5(OH)2]. Ngọc Bích Nephrite được các quý tốc Trung Hoa rất ưa chuộng vì giá trị của nó. Ở đây, Ngọc Bích còn được gọi là Đá Trời (Stone of Heaven), một loại đá được người Trung Hoa sùng kính hơn 5000 năm. Ngọc Bích Nephrite được đánh giá cao theo các phẩm chất đặc biệt của nó như: tính cực kỳ bền bỉ của Ngọc (bền nhất trong tất cả đá thiên nhiên), màu sắc tươi sáng, sang trọng, xanh tự nhiên đặc trưng cũng như các giá trị Tâm Linh – Phong Thuỷ của nó.

Trong thời cổ đại, ngọc bích được sử dụng chủ yếu để chế tạo vũ khí như rìu, đao, đồ trang trí như bình hoa và tượng. Tất nhiên, đồ trang sức bằng ngọc bích luôn được sản xuất nhất quán cho dù ở thời đại nào.

Bạn có tin không, người ta đã sử dụng các công cụ và vũ khí bằng ngọc bích vì vật liệu này không dễ bị vỡ, và nó thậm chí còn cứng hơn con dao làm bếp thông thường của bạn.

3 loại ngọc bích quý nhất hiện nay

Đá ngọc bích có mấy loại hiện nay cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Dựa vào đặc tính hình thành mà loại đá này có 3 loại chính là ngọc bích trắng, ngọc cẩm thạch và ngọc Nephrite.

Ngọc bích trắng

Nhờ sở hữu vẻ ngoài thanh tao và thuần khiết nên loại này còn được gọi là bạch ngọc. Màu trắng không hề kén da, phù hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt là những người lớn tuổi yêu thích sự sang trọng, không loại trang sức nào có thể giúp tôn lên vẻ đẹp hơn ngọc bích trắng.

Ngọc bích trắng

Thêm vào đó, màu trắng cũng dễ kết hợp với những kiểu trang phục nhiều màu sắc khác nhau.

Ngọc bích Nephrite

Sở hữu màu xanh đậm đặc trưng khá đồng đều, ngọc bích Nephrite rất được ưa chuộng trong chế tác trang sức phong thủy. Nhờ màu sắc tinh tế, giá trị của dây chuyền hay vòng đá ngọc bích thường rất cao. Cũng vì rất được giá trên thị trường mà loại ngọc này rất hay bị làm giả, bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi mua ngọc bích.

Ngọc bích Nephrite

Ngọc cẩm thạch

Ngọc cẩm thạch là loại đá có màu xanh và trắng xen lẫn nhau, khá phổ biến trên thị trường trang sức hiện nay. Loại ngọc này được chia thành hạng A, 2A, 3A tương ứng với tuổi đời, độ quý hiếm tăng dần của từng loại. Tuy dễ dàng khai thác hơn ngọc bích trắng và Nephrite nhưng giá trị của cẩm thạch hoàn toàn không thua kém.

Ngọc cẩm thạch

Vậy là trên đây đã giải đáp thắc mắc về câu hỏi đá ngọc bích có mấy loại. Với màu sắc của 3 loại ngọc bích, bạn có thể tùy ý chọn cho mình màu sắc yêu thích, phù hợp với cá tính cũng như bản mệnh.

Chất lượng của Ngọc bích

Màu sắc của Ngọc Bích Nephrite trải dài từ trắng đến xám, vàng đến nâu thậm chí có thể là màu đen hay bất kỳ một màu khác. Nhưng màu giá trị nhất Ngọc Bích Nephrite là màu màu xanh lá cây hay xanh thẫm và đi kèm theo đó sẽ xuất hiện thêm một số vết lốm đốm trên thân. Nước Ngọc càng sáng, càng thuần màu, ít lẫn đốm đen, tạp chất thì giá trị càng cao.

Chất lượng của Ngọc bích
Chất lượng của Ngọc bích

Ghi chú: Ngọc Bích Nephrite Jade của Vua Ngọc Bích đa phần được khai thác ở British Columbia (Canada), Nga và New Zealand là khu vực khắc nghiệt nhưng phẩm chất Ngọc Nephrite cao nhất thế giới. Có màu xanh thẫm, sáng, nước bóng là nước Ngọc có Giá trị và Chất lượng cao nhất trên thị trường Việt Nam cho đến thời điểm này.

Ý nghĩa phong thủy của Ngọc bích

Ý nghĩa của ngọc bích là rất lớn trong văn hóa dân gian nó giống như một biểu tượng gắn liền với quyền uy và hoàng tộc Trung Quốc. Nó được sử dụng làm đồ trang sức tác phẩm nghệ thuật giúp gia chủ tận dụng được ý nghĩa phong thủy của viên đá. Ở Trung Quốc, dân gian tin rằng ngọc bích đại diện cho công bằng, từ thiện, trí tuệ, lòng can đảm, tinh khiết với những ý nghĩa của ngọc bích này nó chở thành lựa chọn đá quý đầu tiên ở đất nước này

Viên ngọc bích trong phong thủy chính là tượng trưng cho chòm sao Thất Nữ. Thế nên, trang sức được làm từ loại đá này thường dành cho các chị em phụ nữ phái đẹp. Bởi bản chất của mặt dây chuyền đá ngọc bích đã mang tính dương rồi trong khi nữ giới lại mang tính âm, phụ nữ lúc đeo lên cổ sẽ giúp âm dương hài hòa. Đem đến các ý nghĩa và công dụng vô cùng tuyệt vời từ ngọc bích tới chủ nhân của nó.

Ý nghĩa phong thủy của Ngọc bích
Ý nghĩa phong thủy của Ngọc bích

Sử dụng ngọc bích làm vòng đeo tay, vòng cổ có ý nghĩa thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của người đeo. Ngọc bích còn sở hữu ý nghĩa phong thủy khiến trang sức làm từ loaị đá quý này trở nên đắt đỏ. Người ta tin rằng màu xanh của đá ngọc bích có ý nghĩa là đại diện cho hành mộc. Hành mộc là hành duy nhất trong ngũ hành đại diện ho dung hòa, hóa giải các hiềm khích tương khắc tới từ các hành còn lại. Do vậy, người đeo nó có thể có được sự hài hòa trong công việc và các mối quan hệ xã hội, đây được coi là ý nghĩa tuyệt vời nhất của ngọc bich đem lại cho người đeo.

Với những ý nghĩa của ngọc bích này, nó luôn được săn đón như một biểu tượng của đẳng cấp và sự hoàn mỹ.

Công dụng về sức khỏe

Khi đeo mặt dây chuyền đá ngọc bích trên người, các bạn sẽ có một nguồn năng lượng tốt, sức khỏe luôn luôn tràn đầy. Hơn nữa, còn giúp tăng cường trí nhớ và vận khí. Bởi một cơ thể khỏe mạnh, công việc làm ăn dễ thành công, thuận lợi cho nên dẫn đến tài lộc tăng, gia đình hạnh phúc thịnh vượng.

Công dụng về sức khỏe
Công dụng về sức khỏe

Ngoài việc giúp cho người đeo lúc nào cũng khỏe mạnh thì ngọc bích còn có tác dụng chữa bệnh hữu hiệu. Đối với những ai thường mắc chứng đau dạ dày hay phụ nữ bị bệnh phụ khoa thường dùng đá này đặt lên bụng, sẽ có tác dụng tốt. Bởi được đại diện cho sự thanh thuần, tinh khiết nên ngọc bích có khả năng thanh lọc cơ thể bên trong, khử trừ chất độc, giúp tăng cường thị lực, giảm nhức mỏi, lưu thông khí huyết.

Đá ngọc bích tự nhiên được cho là tích tụ linh khí hàng triệu năm có thể giúp tăng cường sinh lực cho phái mạnh, cải thiện trí nhớ, không những thế còn có thể tăng cường vận khí. Bằng cách đó giúp cơ thể khỏe mạnh, làm việc hiệu quả hơn.

Tác dụng thay đổi vận mệnh con người

Người ta thường nói Sức khỏe là vàng. Nên khả năng mặt dây chuyền đá ngọc bích giúp con người mạnh khỏe và có thể kéo dài được tuổi thọ. Dẫn đến, làm việc gia tăng năng suất, mau chóng thành công, gặt hái được những thành quả tốt đẹp.

Giúp phát huy khả năng giao tiếp, cải thiện được mối quan hệ người thân và bạn bè ngoài xã hội. Sự nghiệp được phát triển, thăng tiến. Thông thường, chúng ta sẽ thấy, ngọc bích sở hữu gam màu lạnh. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, món trang sức này có sức mạnh về mặt tâm linh. Còn đối với sản phẩm màu tối, khi đeo, bạn được che chở và bảo vệ khỏi những điều xui xẻo. Về màu xanh lá sẫm, sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn rất nhiều.

Tác dụng thay đổi vận mệnh con người
Tác dụng thay đổi vận mệnh con người

Mặt dây chuyền đá ngọc bích hoàn toàn thích hợp để đeo khi đi dự tiệc hoặc mang, sử dụng thường ngày. Làm phụ kiện phối với nhiều bộ trang sức khác nhau.  Và đặc biệt, nó không những là một món hàng trang sức làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Mà nó còn đem lại nhiều công dụng và những ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc đời này. Trị được bệnh, giúp lưu thông khí huyết tốt, hơn nữa lại còn có tác dụng thay đổi số mệnh cho con người, tránh những điều bất trắc xảy ra.

Có bao nhiêu màu ngọc bích?

Có một số màu cơ bản của ngọc bích được coi là quan trọng về mặt thương mại.

Ngọc bích xanh đậm

Hay còn gọi là ngọc hoàng hậu. Loại ngọc bích này có màu xanh lục đậm và mạnh mẽ, được coi là tiêu chuẩn của bảng Anh cho ngọc bích chất lượng cao. Các nhà đá quý học mô tả ngọc bích màu xanh lục đậm là loại ngọc có vẻ ngoài đậm nhất trong tất cả các loại ngọc bích.

Nó là một sự hiện diện mạnh mẽ và cho thấy tất cả sự tinh tế của loại khoáng chất này đã đặt nó vào hàng những ngôi sao của thế giới đá quý. Một cách siêu hình, ngọc bích màu xanh lá cây cường độ cao tượng trưng cho sự dồi dào, hòa bình và sự giàu có vĩnh cửu. Đối với người Trung Quốc, ngọc bích xanh đậm là nguồn gốc của thuật ngữ “dòng tiền”.

Ngọc bích xanh đậm
Ngọc bích xanh đậm

 

Nó có một liên kết an toàn với ý tưởng xây dựng sự giàu có và tạo ra lượng lớn sự thịnh vượng, đó là lý do tại sao những người giàu có Trung Quốc có xu hướng sử dụng ngọc bích xanh đậm trong nhà và cơ sở kinh doanh của họ, vừa là biểu tượng của sự may mắn vừa để thu hút sự dồi dào hơn nữa đến với họ. nhà và doanh nghiệp.

Ngọc bích xanh nhạt

Ngọc bích màu xanh lá cây nhạt được coi là sự lựa chọn phổ biến hơn cho những người muốn sử dụng vật liệu này để thu hút sự giàu có và dồi dào. Nó có sự nhẹ nhàng hơn nhưng không kém phần uy nghiêm. Mặt nữ tính của ngọc bích, mà nhiều người thấy rất quyến rũ, giống như kim cương.

Các thuộc tính siêu hình của ngọc bích xanh nhạt ngang bằng với các thuộc tính của ngọc bích xanh lục đậm, vì vậy cả hai đều có thể được sử dụng cho phong thủy, và bạn sẽ nhận được kết quả tương tự, miễn là bạn thực hiện các căn chỉnh chính xác trong doanh nghiệp hoặc nhà của mình.

Ngọc oải hương

Là một mẫu ngọc bích tinh xảo, ngọc bích hoa oải hương còn được gọi là “hoa oải hương thanh lịch”, và được coi là ngọc bích của gia đình Nữ công tước.

Ngọc oải hương
Ngọc oải hương

Vương giả, chỉ huy và luôn là người luôn quan tâm, ngọc bích oải hương đáng ngưỡng mộ vì độ bão hòa màu sáng dường như mang những gì tốt đẹp nhất của thiên nhiên đến bàn tay của bạn. Về mặt siêu hình, ngọc bích hoa oải hương đại diện cho cơ thể cảm xúc tinh tế và có tần số truyền tải cao hơn tất cả các loại ngọc khác.

Ngọc bích đen

Ngọc đen là bí ẩn, và đúng như vậy bởi vì ngọc đen được điều chỉnh tinh vi phù hợp với trái đất và khả năng chữa bệnh tinh vi của nó. Còn được gọi là ngọc Monarch, ngọc đen chiếm ưu thế hơn các loại ngọc khác bằng sự im lặng và một con mắt mờ. Nó được sử dụng như một khu phòng thủ chống lại sự tiêu cực và các cuộc tấn công tâm linh.

Ngọc bích đen
Ngọc bích đen

Bạch ngọc

Một loại ngọc cân bằng nhất. Ngọc trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và tự chủ, đó là lý do tại sao nó còn được gọi là ngọc Thời đại mới. Nó thể hiện sự trẻ trung và sôi nổi. Nó có thể giúp mọi người tập trung vào nhiệm vụ đang làm, để họ có thể trở nên năng suất hơn và cuối cùng là hạnh phúc hơn với công việc họ đang làm.

Màu ngọc bích nào có giá trị nhất?

Ngọc bích xanh đậm hay ngọc bích Hoàng hậu là loại ngọc bích đắt nhất vì độ bão hòa màu sắc, độ khan hiếm và các đặc điểm bên trong của nó. Giống như các loại đá quý khác, những viên đá quý chất lượng cao nhất không có tạp chất bên trong, có độ lửa và độ trong cao, và tương ứng với những đường cắt tốt nhất cho vật liệu đó.

Màu ngọc bích nào có giá trị nhất?
Màu ngọc bích nào có giá trị nhất?

Như đã nói trước đây, những miếng ngọc bích và bộ sưu tập có nhiều lịch sử sẽ có giá trị cao hơn những món đồ mới được chế tác. Những đồ tạo tác bằng ngọc bích được trưng bày trong các viện bảo tàng và triển lãm có thể trị giá hàng triệu đô la một cách nhanh chóng. Gần đây, một bộ sưu tập ngọc bích duy nhất đã được bán với giá hơn hai mươi triệu đô la ở Hồng Kông. Có thể nói, ngọc bích có giá trị riêng so với các mặt hàng có giá trị cao như bộ sưu tập kim cương hay hồng ngọc.

Ngọc Bích hợp với mệnh nào?

Ngọc bích mang giá trị phong thủy rất lớn vì thế mà việc lựa chọn ngọc bích hợp với mệnh và với tuổi được rất nhiều người lưu tâm. Chọn ngọc bích đúng mệnh và hợp tuổi có thể giúp gia chủ có được những may mắn trong cuộc sống, tài lộc tràn đầy, sức khỏe dồi dào.
Mỗi màu của đá ngọc bích lại hợp với một cung mệnh nhất định, ví dụ như nếu là người mang mệnh kim thì không nên lựa chọn ngọc bích có màu đỏ, vì đây là màu tương khắc. Ngọc bích màu đỏ chỉ phù hợp với những người mệnh hỏa hoặc mệnh mộc, vì chúng là màu tương sinh, có thể sinh phúc, sinh tài.
Ngọc Bích hợp với mệnh nào?
Ngọc Bích hợp với mệnh nào?
Ngọc bích màu xanh lại không dành cho người mệnh Kim, mà lại tương sinh với những người mang mệnh thổ hoặc mệnh mộc.
Nếu đang có ý định sở hữu cho mình những món đồ trang sức ngọc thích thì nên tìm hiểu thật kỹ và cân nhắc trong việc lựa chọn màu, nếu không rành bạn có thể chọn mua ngọc bích tại những nơi uy tín và nhờ đến sự tư vấn của họ.

Lưu ý khi sử dụng đá ngọc bích

– Gia chủ nên sử dụng vòng đeo tay ngọc bích thường xuyên trong nhiều năm liền để giúp mang lại may mắn và tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng.

– Vòng ngọc bích còn có công dụng giúp bảo vệ cơ thể khỏi tà khí cả ngày lẫn đêm.Vì vậy, gia chủ nên đeo nó suốt cả ngày sẽ tốt hơn việc tháo ra và đeo vào nhiều lần.

– Tuyệt đối gia chủ không đeo trang sức ngọc bích bị làm giả vì nó không những không mang đến may mắn mà còn có thể vô tình trở thành vật cản trở về con đường tiền tài của bạn.

– Không nên đeo ngọc bích vỡ, vì đây có thể là nguyên nhân khiến cho công việc làm ăn của gia chủ thất bại, mất tiền hoặc bị lừa đảo.

– Khi sử dụng đá Ngọc Bích, vòng đeo tay ngọc bích trong thời gian dài, gia chủ cần biết cách vệ sinh, bảo quản để đá luôn sáng và giữ nguyên được vẻ đẹp ban đầu. Nhúng những món đồ bằng Ngọc Bích vào nước ấm được pha loãng với nước rửa bát có nồng độ axit nhẹ, tiến hành lau nhẹ rồi tráng qua và bước cuối cùng là dùng khăn mềm để lau khô.

Đọc thêm:

Tìm hiểu đầy đủ nhất về các loại đá Ngọc Bích

Nhận biết ngọc bích thật – giả như thế nào?

Chọn đá Ngọc Bích thế nào mới chuẩn?

Tìm hiểu Nhẫn nam đá Ngọc Bích cùng TahiGems

Cách bảo quản đá ngọc bích

Trước hết, khi sử dụng đá Ngọc Bích trong thời gian dài, chủ nhân cần vệ sinh và bảo quản để đá luôn sáng, giữ nguyên vẻ đẹp ban đầu bằng cách nhúng những món đồ bằng Ngọc Nephrite vào nước ấm pha loãng nước rửa bát có nồng độ axit nhẹ sau đó lau nhẹ rồi tráng qua và sau cùng dùng khăn mềm để lau khô chế tác ngọc thạch.

Tiếp nữa, bới đá Ngọc Thạch có thể bị nứt khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hay có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, chính vì vậy đá ngọc bích cũng như các loại đá phong thủy khác cần được bảo quản ở những nơi thoáng mát, tránh ánh mặt trời trực tiếp.

Câu hỏi thường gặp

Ngọc bích là gì?
Màu ngọc bích nào có giá trị nhất?
Ngọc Bích hợp với mệnh nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.