Achroite – Ý nghĩa, Quyền hạn và Lịch sử

Achroite là gì?

Achroite là một thành viên của nhóm Tourmalines elbaite .

Tinh thể Tourmaline Achroite – TahiGems sưu tầm

lElbaite là gì?

lElbaite  Là một natri, liti và nhôm borosilicate, ban đầu nó được phát hiện trên đảo Elba, Ý vào năm 1913. Achroite cực kỳ hiếm, đây là loại Tourmaline quý hiếm nhất, tuy nhiên không có nhiều nhu cầu về loại đá này vì nó hiếm khi được sử dụng trong đồ trang sức. Trên thực tế, achroite là loại tourmaline ít tốn kém nhất bởi nó ít người sử dụng. Tuy nhiên, các nhà sưu tập sẽ trao giải cho viên đá, vì rất bất thường khi một viên tourmaline không hiển thị màu sắc như achroite. Cái tên achroite thực sự xuất phát từ tiếng Hy Lạp achroos, có nghĩa là không có màu sắc.

Tinh thể Tourmalines elbaite – TahiGems sưu tầm
Tinh thể Tourmalines elbaite – TahiGems sưu tầm

Achroite là một loại tourmaline dạng sợi, có thể xuất hiện tự nhiên hoặc có thể được tạo ra bằng cách nung nóng tourmaline màu hồng nhạt. Đôi khi, achroite có thể được tìm thấy với một vài bào thể đốm màu nhỏ bên trong viên đá hoặc tinh thể trong suốt. Những viên đá này có giá trị cao và có thể rất đẹp nếu được cắt mài đúng cách.

Tourmaline Achroite – TahiGems sưu tầm

Achroite không hiển thị mạnh mẽ giải pha trộn màu lưỡng sắc mà hầu hết các loại tourmaline có. Achroite được cho là loại đá đại diện cho sự khiêm tốn. Nó giúp người đeo có được nhận thức và hiểu biết rõ ràng về cuộc sống. Người ta cũng nói rằng sự trong sáng của đá tạo điều kiện giao tiếp với cõi thiên thần.

Achroite là một khoáng chất có áp suất cao, nhiệt độ cao, giống như các tourmaline khác . Achroite là một loại đá giòn, có tỷ lệ từ 7 đến 7,5 trên thang độ cứng. Nó có độ bóng như thủy tinh thể và từ mờ đục đến trong suốt. Nó thường được cắt thành các vết cắt rực rỡ hoặc hỗn hợp. Achroite khác với các họ hàng tourmaline khác của nó, vì nó có tính áp điện. Áp điện có nghĩa là khi tinh thể bị đốt nóng, một điện tích hoặc dao động được tạo ra ở hai đầu đối diện của tinh thể.

Tinh thể Tourmaline Achroite – TahiGems sưu tầm

Achroite được tìm thấy ở đâu?

Achroite thường được tìm thấy trong đá granit pegmatit hoặc trong đá granit đã trải qua quá trình metasomation. Metasomation là sự biến đổi hóa học của một tảng đá bằng thủy nhiệt và các chất lỏng khác. Nó là sự thay thế của một loại đá bằng một thành phần hóa học và khoáng vật học khác nhau. Các khoáng chất tạo nên các đá được hòa tan và các thành tạo khoáng chất mới được lắng đọng tại chỗ của chúng.

Tinh thể Tourmaline Achroite – TahiGems sưu tầm

Đá cũng có thể được tìm thấy trong trầm tích gần các đá granit này, và như một khoáng chất phụ trong đá phiến và đá gneisses. Achroite có thể được tìm thấy trong pegmatit ở Madagascar và ở California, với các tourmalin có màu khác . Nguồn achroite chính là ở các mỏ ở Saint Austell, Cornwall, phía tây nam nước Anh. Tuy nhiên, nó cũng có thể được tìm thấy ở Hạt Androscoggin và Hạt Oxford, ở Maine, cũng như ở các địa điểm khác nhau xung quanh Vương quốc Anh và Afghanistan.