Vì sao đá Ruby đỏ được yêu thích?

Vì sao đá ruby đỏ được yêu thích? Trong rất nhiều những loại trang sức đá quý, những món đồ cao cấp từ đá Ruby đỏ luôn có sức cuốn hút hàng đầu. Trang sức đá Ruby với sắc đỏ nồng nàn và tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc. Những sợi dây chuyền mỏng manh đầy tinh tế, những chiếc nhẫn nam cá tính và mạnh mẽ, những chiếc vòng tay quý phái và thời thượng. Sự xuất hiện của những viên đá Ruby đỏ trên trang sức cao cấp sẽ thể hiện đẳng cấp của người đeo. Vì sao các loại trang sức đá Ruby đỏ được yêu thích? Hãy cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Vì sao đá quý Ruby đỏ được yêu thích?

Đá ruby đỏ là gì?

Đá ruby nói chung và loại đá ruby đnói riêng được mệnh danh là loại đá quý trong tự nhiên. Từ xa xưa cái mệnh danh là “Vua của các loại đá quý tự nhiên ” đã lưu tiếng từ những năm đầu của thế kỉ 20.

Đá ruby chứa thành phần khoáng chất Corundum. Khoáng chất này là một kiểu kết tinh của oxit nhôm, công thức hóa học là Al2O3.

Đánh giá mực độ giá trị của loại đá ruby: Ruby thuộc top 2 chỉ xếp sau kim cương về độ cứng, độ trong suốt, màu sắc, độ tinh khiết,… Theo các chuyên gia thì ruby đạt mức 9,0 trên thang đo MOHS.

Đá ruby đỏ là gì?

Lịch sử ý nghĩa của đá ruby đỏ

Theo một ghi chép trong cuốn sách “The Curious Lore of Precious Stones” của nhà thám hiểm đá quý nổi tiếng George Frederick Kunz vào thập niên thứ 2 của thế kỉ 20 đã viết:

Ghi chép về sự tin tưởng bí ẩn đá ruby nói chung và đá ruby đỏ nói riêng. Đá ruby khả năng chữa bệnh trong y học, niềm tin cổ xưa, ý nghĩa của ruby, lá bùa hộ mệnh cho con người, khả năng tiên đoán,…

Lịch sử ý nghĩa của đá ruby đỏ

Chính từ những tiêu chuẩn để đánh giá một viên đá ruby có giá trị cao thường hội tụ đủ các yếu tố quan trọng như màu sắc, cách cắt, kích thước và cuối cùng là độ tinh khiết. Và màu sắc rực rỡ, độ cứng tốt nhất, phát sáng cực mạnh. Những ghi chép của nhà thám hiểm đá quý nổi tiếng George Frederick Kunz mà nó không chỉ có phụ nữ mà cả đàn ông đều ưa chuộng giữa thế kỉ 20 dành cho tầng lớp quý tộc.

Đọc thêm:

Đá ruby đỏ và ruby hồng có ý nghĩa gì?

Công dụng của đá Ruby trong cuộc sống

Vẻ đẹp của viên đá Ruby đắt nhất ở Việt Nam

Cách nhận biết các loại đá Ruby, Ruby thật giả

Bộ sưu tập mặt dây chuyền đá Ruby mới nhất

Những mẫu nhẫn nữ đá Ruby hot nhất nhà TahiGems 2023

Tham khảo giá lắc tay đá Ruby

Ý nghĩa của viên đá ruby đỏ

Bất cứ loại đồ vật nào đều sẽ mang đến những nét đặc trưng và ý nghĩa riêng của nó. Đá Ruby đỏ mang lại cho con người những niềm tin, sự hi vọng và ý nghĩa đối với bản thân người sở hữu.

Ý nghĩa của viên đá ruby đỏ

TahiGems sẽ giới thiệu cho bạn về ý nghĩa của đá ruby đỏ bao gồm ý nghĩa về phong thủy và ý nghĩa của đá ruby đỏ đối với sức khỏe.

Ý nghĩa của đá ruby đỏ đối với sức khỏe

Từ ghi chép xa xưa của nhà thám hiểm đá quý thì đá ruby có khả năng xua đuổi nhiều loại bệnh tật, chẳng hạn như giúp hỗ trợ điều trị cho một số bệnh về máu, xương khớp, bệnh viêm nhiễm.

Ý nghĩa của đá ruby đỏ đối với sức khỏe

Nếu đeo đá ruby sẽ có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh về tim, não, máu, các bệnh ở cột sống và khớp. Giải độc, làm tăng thêm sức mạnh và trí nhớ cho con người. Ruby đỏ còn có khả năng ngăn ngừa những cơn động kinh, chữa trứng trầm uất và tâm thần phân liệt. Ruby có khả năng ngăn chặn và xua đuổi tà ma, ác quỷ và ý nghĩa tâm linh bí ẩn.

Ý nghĩa phong thủy của đá quý đỏ

Vì đá Ruby là vua trong các loại đá quý nên không bị phân loại màu sắc để sử dụng như các loại đá bán quý phong thủy khác. Trường năng lượng của Ruby là vua và bao trùm các trường năng lượng từ những loại đá khác.

Qua thời gian lịch sử từ khi phát hiện và định giá về giá trị của loại đá quý tự nhiên này đến nay. Những người sở hữu loại đá quý ruby cho rằng họ cảm thấy gặp nhiều điều may mắn, sự thịnh vượng; các mâu thuẫn được hạn chế đi rất nhiều.

Kiểu dáng sang trọng được chế tác tinh xảo

Đồ trang sức đá Ruby đỏ có giá trị rất lớn từ chính bản thân các loại chất liệu tự nhiên tạo nên nó. Hiện nay, những thiết kế kiểu dáng sang trọng và ấn tượng giúp giá trị trang sức được nâng lên một tầm cao mới. Kỹ thuật cắt đá cao cấp giúp hiệu ứng quang học trở nên sắc sảo vô cùng cuốn hút. Cùng với đó, kỹ thuật chế tác tinh xảo mang lại cho trang sức vẻ đẹp tinh tế. Những dòng trang sức đá Ruby đỏ cao cấp hiện nay đều khẳng định vẻ đẹp vượt trội và đẳng cấp. Cho dù là dây chuyền, nhẫn nam hay nhẫn nữ, lắc tay thì những sự lựa chọn cũng rất đa dạng. Đẳng cấp luôn được toát lên từ những người sở hữu trang sức đá Ruby đỏ.

Kiểu dáng sang trọng được chế tác tinh xảo

Đá Ruby màu đỏ hợp mệnh gì?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta sẽ dựa trên nguyên tắc ngũ hành. Đá phong thuỷ màu đỏ đại diện cho mệnh Hoả. Trước mắt, người thuộc mệnh này có thể đeo đá sắc màu này. Về nguyên tắc tương sinh, ta có Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ nên chúng ta người thuộc mệnh Mộc và Thổ lựa chọn đá màu đỏ. Lưu ý rằng, lửa dập nước và đốt cháy kim loại nên người thuộc mệnh Thuỷ, Kim không nên đeo đá màu đỏ.

Tham khảo thêm tại ĐÂY

Câu hỏi thường gặp

Đá ruby đỏ là gì?
Đá Ruby màu đỏ hợp mệnh gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.