Các loại đá quý màu tím phổ biến hiện nay

Các loại đá quý màu tím phổ biến hiện nay . Màu tím kết hợp sự ổn định của màu xanh và năng lượng của màu đỏ. Qua nhiều lứa tuổi, tím luôn gắn liền với hoàng gia, quý tộc và uy tín. Màu tím màu có thể tượng trưng cho bí ẩn, ma thuật, quyền lực và sang trọng. Đây là một tinh thể được tinh thể giá rất cao do nó tốt cho tất cả mọi người, thạch anh tím có màu từ tím tái đến tím đậm.

Các loại đá quý màu tím phổ biến hiện nay
Các loại đá quý màu tím phổ biến hiện nay

Thạch Anh Tím

Tên tinh thể có lẽ bắt nguồn từ một từ Hy Lạp cổ amethustos, có nghĩa là “tỉnh táo”, theo một đức tin rằng nó sẽ bảo vệ người đeo khỏi mất tỉnh táo hay nhiễm độc. Đây là một trong những loại tinh thể được dùng trong các bản khắc quan tài của những thầy tế Do Thái, theo như Kinh Cựu Ước.

Đặc tính chữa bệnh

Thạch anh tím có quan hệ với chakra trán và đỉnh đầu và có khả năng thúc đẩy nhận thức của ta về tâm linh. Nó cũng rất được ưa chuộng khi thiền vì giúp chúng ta tĩnh tâm hơn và có thể chìm sâu vào trạng thái thiền nhằm khám phá tâm trí của chính mình. Thật vậy, thạch anh tím đem lại cho ta sự yên bình vượt mọi hiểu biết.

 

Là một tinh thể của sự yên lặng và mãn nguyện, thạch anh tím cực kì tốt khi được dùng để giảm đau và giảm stress, giận dữ và khó chịu, làm dịu tâm tính, xoá bỏ các nỗi sợ và cảm giác tiêu cực. Thêm nữa, thạch anh tím còn có thể được đeo để bảo vệ ta khỏi những đòn tấn công tinh thần cũng như những tổn hại khác. Với khả năng xoá bỏ mọi tiêu cực và những thứ đang cản đường năng lượng của bạn, một khối thạch anh tím là một phép cộng rất có giá trị cho mọi căn phòng.

Qua ứng dụng truyền thống của thạch anh tím là đem lại sự tỉnh táo, nó rất tốt cho những người muốn cai nghiện thuốc lá, rượu bia hoặc những chất gây nghiện khác. Nó còn có thể được dùng cho các vấn đề về xương khớp, như giảm sưng tấy, thâm tím và giúp cho hô hấp, tiêu hoá cũng như da dẻ, đồng thời chữa các các rối loạn trong tim và tuần hoàn , thính giác và thị giác. Nó được dùng thường xuyên được dùng để chữa chứng đau đầu và cũng có thể được đặt dưới gối làm giảm chứng mất ngủ.

Fluorit (Flourite) tím

Flourite hay còn gọi là Fluorit là 1 khoáng chất bao gồm canxi và flo. Ban đầu, nó được đặt tên là Fluorspar vào năm 1530. Ngày nay, thuật ngữ “Fluorspar” chủ yếu được sử dụng trong dạng công nghiệp và hóa học của Fluorite như làm chất phụ trong chế tạo nhôm, thép. Còn thuật ngữ Fluorite hay ở Việt Nam thường gọi là Fluorit để chỉ loại đá quý “nhiều màu sắc nhất trên thế giới” được dùng để chế tác trang sức, vật phẩm phong thủy.

Công thức hóa học: CaF2
Cấu trúc tinh thể: Isometric
Độ cứng thang Mohs: 4.0
Trọng lượng riêng: 3.0 – 3.25
Chiết suất: 1.432 – 1.436
Lưỡng chiết suất: Không
Độ trong suốt: từ trong suốt tới mờ đục
Huỳnh quang: xanh tím

Đá Fluorite rất đa dạng về màu sắc, trải dài từ gam màu đỏ, hồng, xanh biển, xanh lá, đen tới tím. Màu sắc đặc trưng của Fluorite được hình thành nhờ sự biến động của các tạp chất bên trong tinh thể đá đã tiếp xúc với bức xạ thiện nhiên. Tương truyền rằng tác dụng của đá Fluorite còn phụ thuộc vào màu sắc mà nó sở hữu.

Đá Fluorite màu tím sẽ tăng cường sự tập trung cao độ và giúp trí nhớ minh mẫn hơn. Trong tình cảm thì viên đá này mang lại cảm giác an toàn, an bình trong nội tâm. Đá Fluorite tím cũng được biết đến với công dụng là hỗ trợ giảm cân với cách thức sử dụng là giúp bạn loại bỏ đi các thói quen ăn uống xấu.

Nhiều nghiên cứu cho rằng đá Fluorite tím rất tốt trong việc chữa bệnh. Những bệnh có thể trị được như là chứng cảm lạnh, ngăn sự phát triển của các khối u, chống nhiễm trùng trên các vết thương…

Tourmaline tím

Tourmaline là loại đá sở hữu gần như đầy đủ các màu, đương nhiên trong đó có cả tông màu tím. Đá Tourmaline đã được kiểm chứng là sở hữu độ cứng khá cao từ 7 đến 7,5 trên thang Mohs nên nếu sở hữu mẫu trang sức từ loại đá quý này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trưng diện thường xuyên mà không lo đá bị nứt, vỡ.

Đá Tourmaline có khắp thế gới nhưng nơi mà Tourmaline đạt chất lượng tốt nhất chính là được khai thác ở Mursinka thuộc dãy núi Uran của Nga. Tourmaline ở đây thường được tìm thấy với các tông màu chính là màu xanh da trời, màu đỏ hoặc tím đỏ.

Bởi màu sắc này phù hợp với tất cả mọi người, mang đến cho người dùng cảm giác ấm áp, tượng trưng cho tình yêu thương. Màu tím này được gọi là loại đá tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu. Thế nên, những chiếc nhẫn đá Tourmaline tím được nhiều cặp đôi, cặp vợ chồng sử dụng để đeo bên mình.

Đá Tourmaline tím còn mang nguồn năng lượng tích cực, tác động trực tiếp đến người sử dụng. Từ đó giúp cho chủ nhân của viên đá sẽ luôn lạc quan, vui vẻ, hạnh phúc, giảm căng thẳng mệt mỏi và luôn có suy nghĩ tích cực về cuộc sống.

Đá quý Tourmaline tím khi sử dụng bên mình cũng được xem là vật phong thủy có ý nghĩa rất tốt đẹp. Nó giúp thu nguồn năng lượng thuần túy từ thiên nhiên, thu hút tài lộc, may mắn. Từ đó giúp cho cuộc sống của chủ nhân luôn thuận lợi, thành công hơn. Đồng thời nó cũng được xem là chiếc bùa hộ mệnh, giúp ngăn chặn nguồn năng lượng xấu, tránh tà ma.

Sapphire tím

Đá Sapphire thường được biết đến với tông màu đặc trưng là xanh hero. Tuy nhiên nếu hàm lượng sắt và crom trong viên đá biến đổi thì sắc màu của Sapphire cũng sẽ thay đổi theo. Sapphire tím là một biến thể được tạo ra như vậy.

Sapphire tím là viên đá tượng trưng cho sự chung thuỷ. Mang viên đá này bên mình sẽ giúp cho tình yêu của bạn trở nên thăng hoa và bền vững hơn. Cũng vì ý nghĩa này mà rất nhiều đôi lứa đã lựa chọn món quà trang sức gắn đá Sapphire tím để mong sức mạnh của viên đá sẽ chúc phúc cho hạnh phúc của họ.

Sapphire tím phù hợp người mệnh Thổ và Hỏa. Bởi vậy nếu dư dả tài chính, bạn đừng bỏ lỡ món trang sức gắn mẫu đá quý đắt giá này.

Trong các loại đá quý màu tím, nhiều người sẽ thường chọn cho mình viên đá Thạch Anh tím vì chúng sở hữu gam màu ấn tượng, đẹp đến mê mẩn. Còn bạn, bạn thích viên đá màu tím nào nhất? Hãy sớm làm chủ viên đá yêu thích này ngay bạn nhé.