Đeo dây chuyền mặt Phật có ý nghĩa gì?

Một trong những phương pháp phong thủy được rất nhiều người biết đến và hy vọng tăng cường may mắn, đem lại sự bình an đó là đeo trang sức Phật giáo, tức là đeo các dây chuyền mặt Phật. Khi đeo vật phẩm này, bạn cũng cần đeo đúng cách vì có liên quan tới yếu tố tâm linh. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Đeo dây chuyền mặt Phật có ý nghĩa gì?

Vì sao nhiều người thích đeo dây chuyền mặt Phật?

Theo quan niệm phật giáo, Đức Phật dành sự yêu thương tới mọi chúng sinh, chấp nhận bị người khác vu oan mà không thù hận, nhẫn nhịn chịu sự tủi nhục, luôn thông cảm và có lòng tha thứ, bao dung với mọi người. Vì vậy, người ta đeo các loại trang sức hình Phật để nhắc nhở về lòng từ bi, hướng thiện, điềm lành, hóa giải vận xui, phiền muộn trong cuộc sống.

Hiện nay nhu cầu tìm mua dây chuyền mặt Phật ngày càng lớn. Biết cách chọn mua và sử dụng đúng đắn sẽ đem lại nhiều may mắn nhất.

Có nên đeo dây chuyền mặt Phật không?

Trong phong thủy, hình ảnh Đức Phật tượng trưng cho điều thiện lành, hóa giải phiền muộn, vận xui trong cuộc sống, bởi Đức Phật luôn yêu thương chúng sinh, bao dung với tất cả mọi người và cảm thông với lỗi lầm của con người. Chính vì thế, nhiều người cho rằng, đeo dây chuyền mặt Phật sẽ giúp cho họ cảm thấy bình an và mang lại những phong thủy tốt lành. 

Có nên đeo dây chuyền mặt Phật không?

Bên cạnh đó, việc đeo tượng Phật trên người như một lời nhắc nhở người đeo cần phải tu dưỡng chính mình hướng thiện và xa rời những tham sân si trong cuộc sống. Điều này sẽ góp phần làm cho cuộc sống xã hội ngày càng trở nên phát triển và văn minh hơn. Con người cũng sẽ dần thấu hiểu và yêu thương nhau hơn. Nếu bạn là người đang kinh doanh thì việc đeo dây chuyền mặt Phật sẽ giúp cho bạn gặp nhiều may mắn thúc đẩy mọi sự thuận lợi hơn. Thậm chí, nhiều trường hợp còn gặp dữ hóa lành, được quý nhân phù trợ đúng lúc.

Ý nghĩa đeo Phật bản mệnh đối với cuộc sống

Phật bản mệnh để được bình an: Những ai đang trên hành trình cuộc đời mình như đi học xa, công tác nơi khác hay những người thường xuyên di chuyển bằng phương tiện giao thông thì họ thường mang Phật bản mệnh bên người (có người đeo trên người, có người đeo trên xe hoặc để trong hộp đựng,..) để mong cho bản thân mình được bình an trên mọi nẻo đường.

Đeo dây chuyền tốt cho sức khỏe: Sản phẩm chất liệu bằng đá tự nhiên hoặc bạc thái sẽ tốt cho người sử dụng. Với sản phẩm chất liệu bằng đá sẽ giúp tăng nguồn năng lượng, còn với chất liệu bằng bạc sẽ tốt cho sức khỏe và sức đề kháng cơ thể (tránh các bệnh về cảm cúm, diệt khuẩn và giảm bệnh về viêm khớp,…). Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về công dụng của bạc, mời bạn đọc ngay bài viết “12 công dụng tuyệt vời chỉ có ở bạc”.

Sử dụng dây chuyền mặt phật như thế nào?

Chọn đúng mặt dây chuyền Phật bổn mệnh phù hộ cho tuổi của mình.

Có 8 vị phật bản mệnh cho 12 con giáp, bạn có thể chọn sao cho phù hợp dựa vào tuổi:

Tuổi Tý: Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn.

Tuổi Sửu: Phật Hư Không Tạng Bồ Tát.

Tuổi Dần: Phật Hư Không Tạng Bồ Tát.

Tuổi Mão: Phật Văn Thù Bồ Tát.

Tuổi Thìn: Phật Phổ Hiền Bồ Tát.

Sử dụng dây chuyền mặt phật như thế nào?

Tuổi Tỵ: Phật Phổ Hiền Bồ Tát.

Tuổi Ngọ: Phật Đại Thế Chí Bồ Tát.

Tuổi Mùi, tuổi Thân: Như Lai Đại Nhật Bồ Tát.

Tuổi Dậu: Phật Bất Động Minh Vương.

Tuổi Tuất: Phật A Di Đà.

Tuổi Hợi: Phật A Di Đà.

Đọc thêm:

Những chú ý khi đeo dây chuyền mặt Phật

Mặt dây chuyền Phật bà và ý nghĩa phong thủy

Bộ sưu tập dây chuyền Phật bản mệnh nhà TahiGems

Ý nghĩa mặt dây chuyền Phật Bà ngọc Phỉ Thúy mix Kim Cương

Ý nghĩa của lắc tay thạch anh tóc vàng mặt Phật

Lưu ý khi đeo dây chuyền mặt Phật

Đeo dây chuyền mặt Phật có rất nhiều ý nghĩa và mang lại nhiều điều an lành, hạnh phúc trong cuộc sống Tuy nhiên, để đạt điều đó, bạn cần phải lưu ý một số những điều sau: 

  • Khi đeo dây chuyền mặt Phật, bạn phải thật sự tôn kính Đức Phật, tâm không mang tà niệm, luôn hướng thiện và nhất định không được làm điều ác. 
  • Những nơi không sạch sẽ như nhà vệ sinh, nhà tắm thì bạn không được để mặt Phật tiếp xúc trực tiếp tiếp xúc với nó. 
  • Bạn không được để dây chuyền mặt Phật dính bẩn.
Lưu ý khi đeo dây chuyền mặt Phật
  • Bạn cần thật sự cẩn trọng, tránh làm mất đi tác dụng tốt của dây chuyền mặt Phật trong quá trình làm sạch. Điều này sẽ mang đến vận đen cho bạn. Khi rửa, bạn cần đặt chúng ở những nơi sạch sẽ và tuyệt đối không được làm rơi vỡ. 
  • Hãy để dây chuyền mặt Phật ở những nơi sạch sẽ, những lúc mà bạn không sử dụng tới, hãy dùng vải mềm bọc lại và tuyệt đối không được để dây chuyền mặt Phật ở dưới các vật khác. 
  • Tuyệt đối không được để người khác tự tiện chạm vào mặt Phật của dây chuyền, không được cầm chơi lung tung hoặc có ý bất kính với Phật. Điều này sẽ giúp bạn tránh giảm khí vận xấu. 

Câu hỏi thường gặp

Vì sao nhiều người thích đeo dây chuyền mặt Phật?
Sử dụng dây chuyền mặt phật như thế nào?
Có nên đeo dây chuyền mặt Phật không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.